Xiomiere's P.O.V
"What the heck galenn?!"sigaw ko pagkapasok nang makita si Zeilla.
Tila hindi makatao ang ginawang ito ni galenn,what is he thinking?!nababaliw na ba s'ya?!
Maglalakad na sana ako palapit sa kama nang harangan agad ako ni galenn na seryosong naka tingin sa'kin.
"What do you think you're doing galenn?!"inis na tanong ko at sinilip ang kalagayan ni zeilla na wala paring malay.
Sobrang naiinip na ako kakahintay sa labas kung kaya't pumasok na ako nang hindi napapansin nina Shailo.
At ito pa ang madadatnan ko rito?!what the hell?!
"You don't understand Xiomiere, mapanganib ang babaeng yan" pagdidiin n'ya't deretsong tinitigan ako sa aking mga mata.
Nilabanan ko ang kanyang tingin ngunit hindi manlang ito natinag at malakas akong tinulak kung kaya't napa upo ako sa sofang nasa aking likuran lamang.
"Hindi s'ya tulad natin miere" pabulong at naroon parin ang diing usal nito at nilingon si zeilla.
Naiinis na tumayo ako at tangkang lalapitan muli ang walang malay na Prinsesa ngunit hindi ko inaasahang gagamitan pa ako ni galenn ng kanyang kapangyarihan upang hindi matulungan si Zeilla.
Ano ba ang nangyayari sa lalakeng to?!
"Stop Xiomiere!"sigaw nito ng pilit kong alisin ang mga ugat na naka kapit sa aking mga paa,b*llsh!t what is he doing?!
Masamang tingin ang ipinukol ko kay galenn na pabagsak namang napa upo sa sofa habang naka sabunot sa sarili nitong buhok,takte akala ko ay gagamutin n'ya si Zeilla!pero bakit ganito pa?!bakit n'ya---
"How's my si---t*ng*na?!ANONG GINAWA N'YO SA KAPATID KO!!!"biglang sigaw ni Shailo pagkapasok,halatang nalilito at bahagyang pagkainis dahil sa pagkakunot ng noo nito.
Tsk
Kahit sino naman talaga ang ganyang ang magiging reaksyon kung ganito ang madadatnan mo.
"GALENN,XIOMIERE?!WHAT THE FVCK?!"pigil ang galit na singhal nito at nagtiim bagang habang naka turo kay zeilla at ang di magandang kinahinatnan nito.
"Bakit kayo nagsisigawa--oh my gosh....what did you do?"-kame
"Anong kalokohan yan!"-Amara
"BAKIT NAKA TALI ANG KAPATID KO??!!!!!"biglang sigaw ni shailo at masama kaming tinignan lalo na si galenn dahil s'ya lang naman ang may kapangyarihan ng kalikasan at itong mga ugat na nakakapit sa paa ko at ang mga baging na nakatali sa katawan ni zeilla ay s'ya lang ang may kakayahang gumawa.
"You don't understand guys! Mapanganib ang kapatid mong yan shai!oh...kung kapatid mo ba talaga yan!at ngayon ay kailanga---"hindi na naituloy pa ni galenn ang kanyang pagsisisigaw nang bigla s'yang suntukin ni shailo.
Napa iling na lamang ako at pinutol ang mga ugat na nakakapit sa akin gamit ang Ice Dagger ko.
At akmang lalapit kay zeilla upang putulin ang mga baging sa katawan nito pero agad rin akong hinarangan ni Amara na kunot ang noong nakatingin sa akin sabay iling.
"We should listen to him first" malumanay na aniya,tsk siguraduhin n'ya lang na hindi kalokohan ang pinaggagagawa n'ya kay zeilla.
Hindi ko maintindihan ngunit nasasaktan ako sa lagay ni Zeilla ngayon,tila nahihirapan rin akong makitang mahigpit na mahigpit ang mga baging na nakatali sa kanya.
Wala naman kaming bond kaya nakakapagtaka kung bakit ganito nalang ang kanyang epekto sa akin.
Weird...
•••
Amara's P.O.V"SH!T!"muling mura ni shailo habang nakatingin sa nakatali nitong kapatid.
Hinihintay naming magising ito upang masagot ang mga katanungang naglalaro sa aming mga isipan,naniniwala akong may sapat na dahilan kung bakit ito ginawa ni galenn,dahil ramdam na ramdam ko ang kanyang takot kanina.
Ngunit masyado namang nakakapagtaka ang ganoong takot ni galenn,malakas at isa s'yang matapang na Prinsepe kung kaya't masyadong wirdong isipin kung bakit ganon na lamang s'ya kung matakot.
Ano ba ang nangyari nung wala kami?
Napa tingala ako at napa tingin kay xiomiere nang bigla itong tumayo at naglabas ng Ice dagger.
"Miere,what are you---"
"Hindi ko kayang makita s'yang ganyan"pagputol nito sa sasabihin ni kame.
Hindi ko alam ngunit nararamdaman kong may kakaiba kay Xiomiere pagdating kay Arazeilla,madali s'yang madala ng kanyang damdamin pagdating sa babaeng yan.
"WAG KANG LALAPIT SA KANYA MIERE!!"banta ni galenn.
*sigh*
Heto nanaman tayo,napa iling na lang ako at di na naisipan pang pagitnaan sila.
"Galenn,I want you to stop this nonsense!"galit na pakikisali ni shailo habang si galenn naman ay nakaharang na ngayon sa harap nila.
"Look,she's dangerous shai!she's a Vlerumur!"gulat akong napa nganga at alam kong ganon rin ang aking mga kasama ngunit biglang napa halakhak si shailo.
"What the fvck?!"pekeng tawa nitong singhal,hindi makapaniwalang lumapit ito kay galenn at kwinelyuhan.
"ANONG SABI MO?!!"napa tayo na ako at agad na lumapit sa kanila ganon rin si kame na mukhang takot sa galit na sigaw ni shailo."Shailo calm down!"awat ni xiomiere at bahagyang tinulak si shailo upang mabitawan ang kwelyo ni galenn.
"Maniwala kayo,she's a Vlerumur!at alam nating ang mga nilalang na iyon ay gawa sa masama!"mariing sambit ni galenn.
"P-paanong--teka!kung isa s'ya Vlerumur paano s'ya nakapasok dito?"naguguluhang singit ni kame kaya sa kanya napunta ang atensyon naming lahat.
Kung sabagay ay tama s'ya,may basbas ang barrier nitong academy kaya hindi makakapasok ang mga nilalang na gawa ng masasama.
"P-pero s-sigurado ako!she's d-dangerous"nauutal na ani ni galenn.
Marahas na napa buntong hininga si shailo at pabagsak na naupo muli.
"Sigurado akong isa s'yang Vlerumur..."bulong ni galenn habang nakayuko at tila tuliro.
Hayssss!
*criicckk*
Sabay sabay kaming napa lingon sa gawi ni zeilla dahil sa tunog na inilikha ng kama.
"Lintek na utak yan"nanlalaki ang mga matang napa tingin ako sa kanya na ngayon ay nasa aming harapan at nag-uunat.
"Hindi ako Vlerumur,at mas lalong hindi ako gawa sa masama"aniya't nakangiting inayos ang kama na sa isang pitik n'ya lang ay nawala na ang nagkalat na baging."Z-zeilla"naiusal ni miere ngunit biglang nagseryoso si zeilla at nilampasan kami saka huminto sa naka bukas na pinto.
"Uulitin ko,hindi ako isang Vlerumur at mas lalong hindi ako gawa sa masama"seryosong ani nito,"by the way,saan ang kitchen n'yo?gutom na ako eh"
______
You don't have to be dangerous just to scare the one's whose weaker than you~Tama ba yung pinagsasasabe ko?😅👆🏻
Vote✨
Matagaltagal ang susunod na Update,*hindi Inspired si Mishiee author😅*
👇🏻⭐
BINABASA MO ANG
The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)
FantasyTAGLISH- She doesn't make troubles but they call her the Troublemaker.Just A little touch on her skin is her weakness.Love will always be her strength.And she's thankful for her second chance of living again. ~ "Pinuno!hulihin n'yo ang babaeng iyan...