Chapter 19:Aireu and Leight

3.8K 239 3
                                    

Zeilla's P.O.V

I was left alone inside the house while thinking on how to act in front of the King and Queen of our kingdom,well they're my parents but ughhhhh!!!

I can't even think of it!!!

Kanina ay pumunta dito sina kuya upang sabihin na gusto akong makita ng headmaster at headmistress at pupunta nga kami doon bukas,they want to meet the youngest of Tharelly's Royal Family.

Napa buntong hininga nalang ako at tumingala sa ceiling ng living room,I miss my old life.
Even though I was always left alone and forgotten I still miss having a Family.

I would gladly accept the responsibility of being a Queen,but I wasn't belong there anymore...

Tatayo na sana ako upang pumunta sa k'warto ngunit agad akong napa hinto ng may dawang bola ang biglang lumitaw sa aking harapan,isang bola ng hangin at ang isa naman ay bola ng liwanag.

What are they doing here?
Napa takip ako ng aking mga mata ng lumakas ang liwanag at kasabay non ang paglakas ng hangin.

Hayysssss sisirain nilang ang buong bahay eh!!!

"Oopsss"tila awtomatikong naiusal ko nang masagi ko ang flower vase saka ito na hulog at na basag.

"CIAO!our lovely Ara!"Aireu the God of Air

"Suostei...my darling!"Leight the Goddess of light

"G-God and Goddess"agad akong tumayo at nag bow sa harap nila ng mag-anyong tao na sila.

Napaka ganda at gwapo parin nila,Gods and Goddesses are indeed the most beautiful creature living in their own Paradise.And one day I'm gonna live there too.






Hehehe just kidding!assuming ka
Zeilla HAHAHHAHAHA.

Eh...sa maganda raw ako!

"So what's the sitch?" tanong ko at ngumiti lamang sila at umupo sa kaharap kong sofa.

"Have a sit first Darling"naka ngiting anang Goddess Leight.

Agad naman akong sumunod at kunot noo silang tinignan,but seriously,what are they doing here?

"So?"atat kong ani,sumeryoso naman silang dalawa.

"How are you?"tanong ni God Aireu,napa ngiti naman ako at napa kamot ng noo ko.

"Well...I'm still weak as usual" sagot ko saka sila tinignan ulit, ngumiti ang dalawa,yung ngiti na comforting.

"You're not weak ara,maybe physically but not when it comes to your Magic Powers,you're Powerful Ara."ngiting ani ng Goddess leight.

"Leight told me that your light magic is more Powerful now than before and you still can't control it,why don't you train yourself?"tila nakakatandang kapatid na ani ng God Aireu.

"I...I can't train"pabulong na sagot ko pero alam kong rinig nila yun.
"I'm afraid that I can't control it and I'm afraid of what will happen when it gone wrong and it can cause chaos" dagdag ko.

Napa iling-iling naman ang Goddess Leight at nginitian ako habang ang God Aireu ay nakatingin lang sa akin at nakikinig.

"And you're afraid that your twin magic might takeover your body" anang Goddess kaya napa yuko ako dahil totoo naman,I'm not afraid of anything but I'm afraid of Lizz."you know she can't takeover what's yours"nanlalaki ang mga matang napa tingin ako sa dyosa.

"W-what do you mean?"tanong ko at mahihimigan rito ang aking pagkagulat.

"Lizzeilla appears when you're too weak,she's controlling your body to scare the near danger,in short---"

"She's protecting me"hindi ko na namalayang ako na pala ang nagtuloy sa sasabihin ng dyosa.

"Uh-Huh"nakangiting pagsanga-ayon ng Goddess Leight at napa tango tango pa.

"And she can also control your Air magic"anang God Aireu,hindi pa man ako nakaka get over sa nalaman ko tungkol kay Lizzeilla pero heto nanaman.

May karugtong pa.

"But don't worry she can control the Air but she can't use it to attack"nalito naman ako sa dagdag pa ng diyos.

"What?I can't understand,she can control the air but she can't use it to attack?ekkk wala akong maintindihan?makokontrol n'ya pero di n'ya magagamit sa pag-atake"sa sobrang gulo at di ko maintindihan,and all I did is to translate it English to Tagalog.

(=°_°=)???

Mahina namang napa tawa ang dalawa,sa naging reaksyon ko,well I'm completely confuse and I'm trying to understand everything~~~~\\(-_-*)\\

Habang ako ay tahimik at iniintindi ang sinabi nila,sila naman ay nakatingin lang sa'kin at hinihintay na maintindihan ko.
Di manlang nila ipaliwanag psh! They're testing my brain!

Ilang saglit ko pang iniintindi hanggang sa makuha ko na ang punto at napa palakpak pa ako at  naka form ng 'O' ang bibig.

"Oh...so for example,she can use it to scare but she can't use it to hurt or put someone in danger?!" Nanlalaki ang mga matang sabi ko at sabay silang tumango.

Woah!!!amazing so now I can trust Lizzeilla and throw away my fear.

_________
Lame?
Well,abangan ang susunod na mangyayari.

Thanks luvlots
Stay safe💖

👇🏻⭐

The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon