Third Person's
"W-who are you?"nang hihinang tanong ni shailo ngunit matiim lamang itong tinignan ng panibagong panauhin.
"How did you get here?!who are you?"ulit ni galenn dahil hindi parin nagsasalita ang kadarating na panauhin.
Hindi nila alam kung ano ang kanilang mararamdaman,hindi nila alam kung ito ba'y kalaban o isang kakampi.
"Who are you?"Xiomiere ask and look at arazzeilla's direction pero wala na ito roon na ikina taranta ng prinsepe,"Where's Zeilla?!!!" Pilit itong tumayo ngunit agad itong pinigilan ng panauhin.
"She's fine"walang kahit na anong mababakas na emosyon sa estranghero,itinapat ng estranghero ang kamay nito sa noo ni Xiomiere na biglang nagliwanag ilang segundo lang ay ramdam na ng prinsepe ang muling paglakas ng katawan nito."You will be the lead in this team because of your cold personality,hindi ka nila malilinlang agad"usal ng estranghero kay Xiomiere.
Sunod na nilapitan nito ay si Galenn at ganoon rin ang ginawa nito,naguguluhan parin sila ngunit walang kahit na anong salita ang gustong lumabas sa kanilang bibig,"You will be the healer,do your best and don't let anyone get hurt"ani nito kay galenn at saka nilapitan si shailo.
"You will be the purifier and the protector"anang estranghero kay shailo saka ito bumaling kay kame at amara.
"You stay at the back and give them some of your lightning speed"sabay haplos nito sa buhok ni kame na s'yang nagpagaling sa mga sugat nito.
"And you"sabay lingon nito kay Amara,"you will support the Prince of Ice because aside from your strong personality you're the matured and the calm one's in the team"ani nito saka tumayo at tinignan ang daan pataas na s'yang kinaroroonan ng source of magic.
"Don't let your guards down,the real battle is just starting"ani nito at sabay na napa tango ang lahat.
"Legendary Monkey lead them the way my mission ends here and..."bahagya itong napa hinto saka yumuko ang estranghero at malungkot na ngumiti,"please tell my queen I love her,I'm Acre by the way"saka ito dahan dahang naglaho."ACREEEE!!!"isang malakas na sigaw mula sa likuran,maririnig rin ang mabilis nitong hakbang na tila tumatatakbo.
"My queen..."ang malungkot na ngiti ng estranghero ay mabilis na napalitan ng matamis na ngiti ng makita nito ang minamahal ngunit makikita sa mga mata nito ang pangungulila.
The queen run as fast as she can hoping she can hug her man but she's too late to reach the man of her life,pabagsak na naupo sa sahig si Reign habang yakap yakap ang sarili,tila dinadama nito ang minamahal na ngayon ay naglaho na.
Ilang minutong katahimikan at kalungkutan ang lumukob sa silid hanggang sa isang liwanag nanaman ang biglang lumitaw.
Kahit na mahirap ay pilit nila iyong inaaninag hanggang sa makita nila ang isang bulto ng babae,hindi..tila ito ay isang dyosa na bumaba mula sa paraisong pinanggalingan nito.
*a moment of silence*
"L-lizzeilla?"gulat na usal ni Shailo di kalaunan.
"No!she's not lizzeilla" siguradong ani ni unggoy habang nakatingin sa lumulutang na Prinsesa.
"Ganyan ang itsura ni zeilla noong binasbasan s'ya ng mga dyosa at diyos"mahinang ani ni amara habang nakatingin sa nakapikit na prinsesa.
Manghang mangha ang lahat sa kanilang nakikita at halos sumabog naman sa galit ang Reyna ng kabilang panig dahil hindi na nito makita ang mga kaganapan.
Galit na galit itong bumaba sa trono at mabilis na tinipon ang mga kampon nito,"You're so dead ARAZZEILLA!!" Galit na usal nito at gamit ang punyal na hawak nito ay sinugatan nito ang sariling daliri.
Isang nakakatakot na ngisi ang gumuhit sa mga labi nito at isang pinaghalong galit at laiw na hagikhik ang pinakawalan habang tinitikman ang sarili nitong dugo na tila ito ang pinakamasarap na inumin.
•••
Her P.O.VSa oras nang aking pagdilat ay ramdam ko ang kakaibang lakas na naghahalo-halo sa aking loob, dahan dahan ang aking pagbaba hanggang sa ako'y maka apak sa lupa.
"Arazzeilla..."rinig kong tawag ng isang pamilyar na tinig.
Isa-isa kong kinilala ang aking mga kaharap ngunit bakit parang...
Hindi--hindi ko sila kilala,sino sila?asan na ba ako?bakit ako naririto?wala---wala akong maramdamang hangin,sobrang dilim,patay ang lugar na ito...
"Arazzei---"
"Sino kayo?"isang malamig na tinig ang biglang kumawala mula sa akin.
Kita ko ang nagdaang kilabot sa kanilang mga mata at sa hindi malamang dahilan ay gumuhit ng isang ngiti sa aking labi na mas lalong nagbigay sa kanila ng kilabot.
"Unggoy what's happening to her?"halos pabulong na tanong ng babaeng kulay tsokolate ang buhok.
"Arazzeilla and Lizzeilla unite...
And that makes her the real Arazzeilla the daughter of the Goddess Elife..."Hindi ko maramdaman ang panganib sa kanila kung kaya't nagsimula akong humakbang patungo sa kanilang kinatatayuan.
"Why Am I here?"tanong ko at nagkatinginan naman sila.
Hindi sila agad nagsalita imbes ay pinagkatitigan lamang nila ako na tila hinahanap ang tamang sagot sa aking tanong.
*Hmp!*(O__O)
"You're here to save our world my Princess"bulong ng ginoo na mahigpit akong ikinulong sa mga bisig nito.
*Tug!dug!*
*Tug!dug!*
And that's when I realize I am here for a mission.
I am here to save something that I really don't know.
I am here to protect the love of my life...
But who are the love of my life?
Is this man who's cold as Ice one of 'em?is he a love of my life?
"Mga kamahalan...sa tingin ko ay dapat na tayong gumalaw, ramdam ko na ang namumuong galit ng isang mapanganib na halimaw."ani ng babae na mukhang mas matanda pa sa ibang naririto maliban sa unggoy.
Hindi ko alam ngunit sa tingin ko ay tama s'ya,kailangan ko silang tulungan dahil nararamdaman kong ito ang kailangan kong gawin para sa misyong aking naaalala.
Nakita kong sabay sabay silang napa tingin sa akin tila hinihintay ang aking sasabihin,"I'll be with you..." malamig na usal ko at napa tango naman sila.
"I'll lead the way"usal ng unggoy at nagsimulang ituro ang daan ng aming paroroonan.
I am the Arazzeilla who doesn't remember anything but her name and the mission she needs to succeed...
I guess two magic united and they create the strongest version of me to save who's need to be saved.
_________
Sorry for the slow update✌🏻
Iniisip ko pa kase kung paano mas mapaganda ito at aaminin kong hirap na hirap ako!lumiko kasi ako sa dapat na plot talaga nito!🤣dapat kasi The end nato pero ewan ko ba HAHAHA ang gulo ng mind ko!😆
At hehe masyado po akong nawili sa pagbabasa ng ibang stories eh puro comment ako dun nakakagigil😂sherkolang.
#Staysafe💖
#notfeelingwell🤒👇🏻⭐
BINABASA MO ANG
The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)
FantasyTAGLISH- She doesn't make troubles but they call her the Troublemaker.Just A little touch on her skin is her weakness.Love will always be her strength.And she's thankful for her second chance of living again. ~ "Pinuno!hulihin n'yo ang babaeng iyan...