~if this chapter reach 15 votes I'll update immediately,paghindi edi update parin ako hehe matatagalan nga lang.
~the next chapter is ready ang votes nalang ang hihintayin ko,labas mga beshiee cakessss.WAITING...
________
Third Person'sTahimik ang kanilang bawat galaw habang binabaybay ang daan patungo sa itaas kung saan naroroon ang source of magic ng kaharian.
Nang biglang dumagundong ang iba't ibang mababangis na tinig ng mga halimaw,habang papalapit ng papalapit sila ay s'ya namang paglakas nito.
Ngunit halatang may ediya na si Xiomiere,Arazzeilla at unggoy, wala silang nararamdamang panganib ngunit hindi nila iyon masasabi dahil sa kanilang naririnig.
Halatang sila'y pinaglalaruan lamang ngunit kailangan nilang maging alerto sa ano mang pangyayari.
Mabibigat ang bawat hakbang hanggang sa marating nila ang tuktok ng palasyo,"I'll enter first" usal ni Xiomiere at napa tango na lamang sila.
Isang malaking tibak ng yelo ang ipinalabas ni Xiomiere sa kanyang mga palad saka itong pinakawalan patungo sa dereksyon ng pinto na agad namang nawasak.
"I thought he'll enter after a knock"mahinang bulong ni kame na ikina ngiti ni shailo ngunit hindi nagpahalata ang prinsepe.
Naunang pumasok si Xiomiere na agad na sinundan ni Arazzeilla at unggoy saka sumunod ang iba pa,makapal ang usok sa loob ng silid sa di malamang dahilan kung kaya't hirap silang tignan ang paligid.
Sa isang kumpas ni Arazzeilla ay s'yang pag-alis ng usok ngunit gulat at lito ang lumukob sa kanila dahil iba ang kinahinatnan ng kanilang iniisip sa kinalabasan.
Ngunit ang di alam ng iba ay alam na ito ni Arazzeilla.
Masyadong tahimik ang paligid at halos walang kahit na anong bakas ng gulo ang akala nila'y haharapin nila sa oras na pumasok sila sa silid na iyon.
Maliwanag ang loob ng silid dahil sa liwanag ng bwan na tumatagos mula sa malaking bintana ng silid.
At doon sila ng hinayang nang makita sa gitna ang isang stand na gawa sa kahoy na may isang kristal sa ibabaw na ngayon ay nagliliwanag ngunit walang kislap ng kagandahan.
"Iyan na nga ang source ng kahariang ito"mahihimigan ang tuwa at lungkot sa boses ni Reign habang nakatingin sa bagay na iyon.
Tuwa,dahil sa wakas ay nakita na n'ya ito.Lungkot,dahil wala itong kislap kahit anong liwanag man ang inilalabas nito.
Bago pa man sila makahakbang papalapit sa source ay umalingawngaw ang isang napakalakas at nakakakilabot na halakhak sa buong paligid, kasabay non ang tunog ng dalawang metal na tila pinapatalim.
"Welcome to my humble kingdom Visitors"
Kakaibang ngisi ang nakaguhit sa labi ng Huwad na reyna na si Recle,hawak-hawak nito ang dalawang punyal at nakangising tila inaasinta ang source na agad namang napansin nina Arazzeilla.
Walang pagdadalawang isip na gumalaw si Arazzeilla upang tabunan ang pag-aasinta nito sa source na s'yang ikina halakhak muli ni Recle.
"Arazzeilla...Arazzeilla..."
Hindi mawari kung aliw ba ito o galit dahil sa patawa-tawa ngunit may diing banggit nito sa pangalan ng Prinsesa.
"The witch who killed me..." blangkong ani ni Arazzeilla dahil sa isang memoryang nagdaan sa kanyang isip.
"Yes Arazzeilla.I.KILLED.YOU"
Then recle laughs,"I killed you once and it's not that hard to kill you twice princess"saka sumilay ang isang kakaibang ngisi nito.
BINABASA MO ANG
The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)
FantasyTAGLISH- She doesn't make troubles but they call her the Troublemaker.Just A little touch on her skin is her weakness.Love will always be her strength.And she's thankful for her second chance of living again. ~ "Pinuno!hulihin n'yo ang babaeng iyan...