Galenn's P.O.V
Natataranta kaming lumapit kina Shailo at Arazzeilla nang bigla itong mawalan ng malay,agad naman binuhat ni shailo ang kapatid at bahagya pa itong niyugyog upang gisingin.
"A-ang l-lamig n'ya"nag-aalalang usal ni shailo kung kaya't agad ko itong nilapitan at pinakiramdaman ang pulso.
Nanlalaki ang mga matang tinignan ko ang mukha nito na walang kasing putla,"ANO BA!DALHIN NA NATIN S'YA SA HEALING HOUSE!!"sigaw ni xiomiere na halatang halata ang pag-aalala.
No
Hindi nila pwedeng dalhin doon si arazzeilla,baka mas lalo s'yang mapahamak pag nagkataong makita nila s'ya.
"Wag"pigil ko kay shailo nang akmang tatakbo na ito,naiinis at naguguluhan ako nitong tinignan,halata rin ang pag-aalala nito para sa kapatid.
But I think zeilla wouldn't like it if we bring her there,parang may nagsasabi sa'kin na wag na wag kong dadalhin don si zeilla.
Malakas ang pakiramdam ko na may tinatago s'ya,hindi normal ang lamig ng kanyang katawan,masyado rin s'yang maputla at ang kanyang tinig naman ay tila kupas na.
Wala sa sariling napa lunok ako at napa tingin sa walang malay na si zeilla,"wag na natin s'yang d-dalhin sa healing house a-ako nang bahala s-sa kanya"nauutal na ani ko't tinignan si shailo tinanguhan ko ito pahiwatig na magtiwala s'ya sa'kin dahil kaya ko naman ang kapatid n'ya.
"Sige,sige dalhin natin s'ya sa dorm natin bilis"halata ang labis na pag-aalala ni shailo.
Hindi ko alam kung bakit,imbes na mag-alala rin ako sa kapatid ng kaibigan ko ay pangamba ang aking nararamdaman.
Arazzeilla.
Ano ka ba?
Hindi ako naniniwalang normal ka dahil wala sa itsura mong katulad ka namin.
Nilingon ko muna sina Amara ngunit sinensyasan lang nila akong mauna na dahil mukhang may pinag-uusapan pa silang importante.
Kaming tatlo lang nina shai at miere ang magkakasamang dinala si zeilla sa dorm.
Nang makarating ay agad na ipinasok ni shailo ang kapatid sa silid nito at marahang inilapag sa malambot na kama nito,halatang halata na pang prinsepe nga ang silid ni shailo at ganon rin naman ang silid namin ngunit mas magara nga lang ang kanya.
"Uhm...guys sa labas nalang kayo maghintay"seryosong utos ko at pinakiramdaman muli ang pulso ni zeilla at baka nagkakamali lang ako kanina.
Ngunit---
"At bakit pa kami lalabas?!" naiinis na ani ni xiomiere ngunit di ko s'ya pinansin at sinenyasan lang na lumabas muna kung kaya't inaya ito ni shailo kahit na ito mismo ay ayaw ring lumabas.
Napa tingin ako sa pinto nang makalabas na sila,mabilis na tinanggal ko ang gwantes ni zeilla at hinawakan ang kamay nito.
"H-hindi-----hindi ka na dapat b-bumalik p-pa"tulirong bulong ko.
Masyadong malamig ang kanyang katawan na kahit ang isang taong yelo ay hindi ito mapapantayan,putlang putla rin ang kanyang balat at kupas ang tinig na tila....
Sapilitang ginising sa kanyang mahimbing na tulog---o....pagkakahimlay!
Mabilis na binitawan ko ang kamay ni zeilla nang makitang gumalaw ang daliri nito at ilang minuto lang ay nagmulat ang mga mata nito.
Mabilis akong lumayo sa kanya at ihinanda ang aking sarili sa kung ano man ang kanyang gagawin,ngunit hindi man lang ito gumalaw sa kanyang pagkakahiga,imbes ay nilingon lang ako nito at ngumiti.
Inosenteng ngiti ngunit may dala itong kilabot.
"Alam mo na....."naka ngiting bulong nito at tinignan ang kamay nito na walang suot na gwantes,napa buntong hininga ito at tinignan ang kamay nito.
"Isa kang Nature Prince at alam kong alam mo na,imposible namang hindi mo yun malaman,di ba?"ani nito at tinignan ako sa mga mata, napalunok ako at umiwas nang tingin.Hindi ko kayang tignan ang mga mata n'ya ngayong alam ko kung ano s'ya.
"Maaaring tama ang iyong iniisip ngunit hindi ganon yun" pabulong na aniya kung kaya't lakas loob ko itong tinignan.
"Hindi ka na dapat bumalik pa!
Hindi para sa mga kagaya mo ang mundong ito Zeilla!"matigas na sambit ko at kita kong malungkot itong napa ngiti at yumuko."kaya pala sa tuwing lumalapit kami sayo ay nang hihina ka dahil HINDI ka dapat mapunta dito!hindi ka karapat dapat sa mundong ito!" nanliliksik ang mga matang ani ko."Zeilla!PATAY.KA.NA!"mariin ang bawat salitang sambit ko.Ngunit nanlalaki ang mga matang napa tingin ako rito nang bigla itong humalakhak at biglang lumakas ang simoy ng hangin.
Kinakabahan akong napa tingin sa pinto at hihingi na sana nang tulong ngunit hindi ako maka galaw kahit ang magsalita man lang ay di ko magawa.
"Galenn...Galenn..."natatakot at kinakabahan man ay napa lingon ako kay zeilla ngunit---
H-hindi s-s'ya----
Puti ang buhok--
Asul ang mga mata--
Nakakakilabot na ngiti--
Humalakhak ito habang naka upo na sa kama,mas lalong lumakas ang hangin ngunit h-hindi ako makahinga.
"Hmmrrggggg--"pinilit kong magsalita ngunit di ko magawa.
Zeilla--hindi ka na dapat bumalik pa---hindi na ito ang mundong kinabibilangan mo---PATAY ka na.
Isa ka ng Vlerumur...
*Vlerumur-isang nilalang na hindi na dapat mag-exist,isang patay na muling na buhay at nagkatawang tao *in short Zombie* ngunit ito'y mas mapanganib dahil masamang nilalang lamang ang kayang bumuhay ng isang patay dahil lubos na ipinagbabawal ng mga diyos at dyosa ang bumuhay ng isang namayapa na.*
*Lunok*
"Hi,I'm Lizzeilla Hihihi I'm Arazzeilla's twin"saka ito humalakhak nang humalakhak at bigla rin itong nawalan ng malay at bumalik narin sa dati ang anyo nito.
Huminto narin ang malakas na hangin at iginala ko ang aking paningin at napa dausdos ako nang upo,wala namang na pinsala ngunit ang utak ko---
Napa sabunot nalang ako sa buhok ko't napa tingin sa kawalan.Lizzeilla
Lizzeilla
Lizzeilla~
Panganib---
Hindi maaari ito
______
Beware~Of dogs😂
char😅
Btw gawa gawa ko lang yung Vlerumur AHAHAHA wala akong maisip HAHAHHA
Sorry kung matagal update hihihi busy ako kakabasa ng He's into Her hihihi #rr,di ako maka get over sa story na yun eh😂
Sherkolang ngii😆👇🏻⭐
BINABASA MO ANG
The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)
FantasyTAGLISH- She doesn't make troubles but they call her the Troublemaker.Just A little touch on her skin is her weakness.Love will always be her strength.And she's thankful for her second chance of living again. ~ "Pinuno!hulihin n'yo ang babaeng iyan...