Xiomiere's P.O.V
"Susundan natin s'ya"ani ni shailo,kahapon n'ya pang pa ulit-ulit na sinasabi yan.
"Tanga,susundan?saan alam n'yo ba kung saan magsisimula?tsk sabi nga ng Ina mo shailo na palaging nakakatakas ang kapatid mo,paano kung nakatunog na pala yon kahapon?oh sabihin mo paano natin hahanapin yun?"malamig kong tanong.
Totoo naman ah...tsk porblema talaga ang kapatid ng gago.
"Ang dami mong sinabi miere ah" biro ni galenn pero inismiran ko lang ito,tsk bakla.
"Meron ka ba ngayon miere?" Natatawang asar ni Kame na sinamaan ko lang ng tingin pero tinawanan lang ako nito.
Pake ko psh.
"Miere ayaw mo bang tignan ang picture ng kapatid ni shai?" tanong ni amara habang prente itong naka upo na parang lalake nasa likod ng ulo pa nito ang mga kamay nito.
"No thanks"sagot ko at tumayo.
Bakit ko pa titignan ang larawan ng babaeng yun?tsk panigurado ang panget nun mana sa kapatid n'yang gago.
"Ang sungit mo miere,tignan mo lang para makilala mo agad sa mukha pag nagkataong makaharap mo s'ya"ani ni kame habang nakangisi.
"Baka ma-inlove yan sa kapatid ko Whahahaha!!!"nilingon ko si shailo na s'yang may sabi nun.
"Masaya ka na n'yan?"tanong ko pero tuloy ito sa pagtawa, sinamaan ko ito ng tingin at di kalaunan ay ngumisi.
Freeze that jerk's mouth.
"Hmmm!Hmm!!"I smirk and turn my back on them.
"Just wait until that unfreeze's shai"I said and walk out.
"Hoy xiomiere saan ka pupunta?!"sigaw ni kame, bahagya akong huminto habang nakahawak sa seradura ng pinto.
"Maghahanap ng perwisyong babae"sagot ko.
Tsk tahimik sana ang buhay ko ngayon kung di naglayas ang babaeng yun,kaya ayaw na ayaw kong makita ang mukha nun baka kung ano pa magawa ko.
"Teka lang miere sasama kami!"
>>>
"Dalawang oras na tayong naglilibot at nagtatanong tanong pero wala parin tayong makuha" bigong ani ni Kame,nagsasayang lang kami ng oras dito.
Wala sa sariling napa upo ako sa daan,wala namang dumadaan dahil mukhang ito na ang kadulo dulohan ng bayang ito.
Gusto kong matulog!!!
Napa upo narin ang mga kasama ko at mabigat na bumuntong hininga,"sa tingin ko ay mabibigo tayo sa misyong to"negatibong ani ni galenn.
Napa iling nalang ako,sa tingin? Psh mabibigo talaga kami walang pagdadalawang isip yun.
"Teka,may paparating"ani ni Amara kung kaya't napa tingin ako sa kanyang tinitignan.
May isang babaeng paparating, mukhang kaedad s'ya nina mommy,may dala dala itong basket at mukhang galing ito doon sa loob ng gubat.
Ano naman kaya ang ginagawa ng isang ale sa gubat?may dala pa itong basket.
"Ale!Ale!"biglang tawag ni galenn at tumayo,nagtatanong naman akong napa tingin kay bakla,at ano nanaman ang gagawin n'ya?
mag tatanong?psh parang may alam naman talaga iyang ale."K-kamahalan"nauutal na ani ng ale at yumuko simbolo nang pagbibigay galang."ano po ang aking maitutulong sa inyo?" tanong nito at umayos nang tayo saka ngumiti.
Tumayo si shailo sa pagkakaupo at may kinuha ito sa bulsa,yon ang larawan ng kapatid n'ya na ayaw na ayaw kong makita.
"Ale kilala n'yo ho ba ang babaeng ito?"tanong ni shailo habang pinapakita sa ale ang larawan.
BINABASA MO ANG
The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)
FantasyTAGLISH- She doesn't make troubles but they call her the Troublemaker.Just A little touch on her skin is her weakness.Love will always be her strength.And she's thankful for her second chance of living again. ~ "Pinuno!hulihin n'yo ang babaeng iyan...