Chapter 5- In Palawan

448 29 4
                                    

Syringe Aidcillin

Yes! Semestral break na namin! Salamat naman at makakapagpahinga na rin ako.

Finally!

It has been two months since I've got to see Josh and Sejun. Kamusta na kaya sila no?

Mommy, can I go to Palawan for one week? I'll spend the half of sembreak there po” Sabay-sabay kaming nagbebreakfast ngayon ng pamilya ko.

“If you'll spend a week there, sad to say but you'll be alone there princess. Me and your mommy can't come with you. You know how busy our schedule this time, right?” Si daddy ang sumagot sa akin.

“It's okay if you can't come with me mom, dad. I promise that I'll take care po” Magalang at mahinahon ko pang sabi. Sana naman payagan nila ako. Masyado nakong stress sa school sana pumayag sila...

“Fine princess. Pero ihahatid ka namin ng daddy mo papunta sa  Palawan. Kami na rin ang mag-aasikaso ng trip mo na yon, okay?” Maagap na sagot ni mommy. Napatango naman ako ng sunod-sunod. I'm so excited! “Sige po. Thank you po mommy, daddy” Buong puso kong sabi. The best parents in the world talaga sila para sakin!

“You're always welcome, princess” My daddy said and he smiled at me.

Yehey! Ito na guys! Ngayong gabi ako ihahatid nina mommy sa Palawan!

Palawan, here I come!

My mother insisted that we should ride in our private plane. And my father being in love with my mother, aacept her suggestion.

After more than one hour, nandito na kami sa Palawan. “Hanggang dito ka nalang namin masasamahan, anak. Take care, okay?” I nod at my mother. I kissed the cheeks of my parents before I wave goodbye.

Pagdating ko sa island resort ay may sumalubong agad sakin na staff.  “Hi, I have a reservation under the name of Syringe Aidcillin Montevessa” I politely said to the staff.

“I'll show you your villa, ma'am” He carried my luggage at ako naman ay sumunod lang sa kanya. Ilang sandali pa ay tumigil na kami at ibinaba nya sa  buhangin ang luggage ko. “Here's the key to your villa ma'am”Pumasok na ako sa villa.

This is a pool villa kaya may private pool ako.

Inihanda ko na ang sarili ko sa pagtulog kaso ay may ingay akong naririnig mula sa katabi kong villa.

Lumabas ako sa villa ko. “Hoy! Kung ayaw nyong matulog, magpatulog naman kayo” Sigaw ko mula sa labas ng villa na pinanggagalingan ng ingay.

Wala pang isang minuto ay bumukas na agad ang pinto ng villa at bumungad sakin ang mukang ilang buwan ko na ring di nakikita. “Josh” I whispered in the air.

That Charismatic Rapper|FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon