Chapter 6- Confusing Actions

416 24 5
                                    

Syringe Aidcillin

Pagbigkas ko ng pangalan nya ay tinalikuran nya lang ako at bumalik sya sa loob ng villa. How rude!

Bumalik nalang ako sa villa ko at natulog.

Maganda ang umaga ko dahil ang payapang tunog ng alon sa dagat ang syang gumising sa akin. Pagbukas ko ng pinakakwarto ng villa ko ay bumungad sakin ang may katamtamang laki kong private pool at ang sariwang simoy ng hangin.

Bumalik muna ako sa loob at naligo bago nagpalit ng isang swimsuit. I put a cover up dahil mag-aagahan ako sa Amianan Restaurant, the Resort's main dining area.

I am enjoying the fantastic view of the sea kaya di ko namalayang may kasalubong pala ako kaya nagkabungguan kami nito. Napaupo ako sa buhanginan.

Tumingin ako sa nakabunggo ko. Sa halip na mag sorry sa akin ay iba ang syang sinabi nito “Siguro sinadya mo yung pagkabunggo sakin no? Iba ka rin, para-paraan eh” Inirapan ko lamang sya at hindi tinanggap ang kamay nitong nakalahad.

“Randam mo yon? Parang anlakas ng hangin no?...” I pause for awhile at iginala ang paningin sa paligid na parang hinahanap ang pinanggagalingan ng hangin. Nang mapatingin muli ako sa kanya ay nagsalita uli ako “Ay Josh, ikaw pala ang source ng hangin. Ingat ha, baka madala ka” Nilampasan ko sya pero bago pa man kami tuluyang makalayo sa isa't isa ay nagsalita uli ako. “And for your information, di ka ganon kagwapo. Don't be too full of yourself. Baka sa sobrang taas ng tingin mo sa sarili mo, bigla kang mapayuko” Makahulugan ko pang sabi.





Bumalik ako sa villa ko para kumuha ng towel at sunblock because I want to take a dip.

I'm sitting on the beach lounger when someone approach me. “Hi miss, I'm Drake” He offer his hand for shake hands and I accepted it because he seems not harmful naman. “Syringe” He looks amused when I uttered my name “Syringe? As in the one that is being used in injections" He asked for confirmation.

“Sadly, yes” I said with  a smile. “What a crazy parents you have for naming you after that thing” Natatawa pa nyang sabi.

I started to apply sunblock all over my body but I can't reach my back. “You need help?” It's Drake. He's sitting on the beach lounger next to mine. “If y— ” I was about to say something when someone spoke “My girlfriend needs help but not definitely from you” A soothing yet dangerous voice said. Drake raised both of his hands like surrendering then he walk away.

Binalingan ko naman yung pakielamero na sumabat sa amin ni Drake “Girlfriend? Really? Iba ka rin talaga, Josh” I can't help at roll my eyes at him. But, he seems not affected at all. Hinablot nya ang sunblock ko and the next thing I know is his hand applying some sunblock at my back.

“ I'm warning you Sy, don't ever let other male specie touch you” Napuno naman ako ng confusion. “At bakit ko naman susundin yang sinasabi mo? Di mo naman ako pag-aari at mas lalong di kita boyfriend para sundin ko” Naiirita kong sabi sa kanya. Bakit ba ganyan syang umakto?

Parang kanina lang, sobrang sungit nya sakin.

He take a deep breath before answering me “ Akala mo ba ikaw lang ang naiirita? Hindi ko rin naman ginusto na maging ganito ang kilos ko..." He pause for a second then he look directly to my eyes.  Eyes to eyes...“Hindi ka man sakin ngayon, pero pag nakumpirma ko na 'tong nararamdaman ko, sakin pa rin ang bagsak mo” Walang kakurap-kurap at seryoso nyang sabi sakin.

Damn Josh! Ginugulo mo ang utak ko.





That Charismatic Rapper|FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon