JoshMonths had passed already. So far, my wife's condition is still good. Sa mga nagdaang check-ups nya ay maganda ang nagiging resulta.
But, on the other hand, I know that she's not fine. Hanggang ngayon kasi ay hindi pa kami nagkakaanak at alam kong sinisisi nya ang sarili nya.
In the first three months, nagigising ako sa gabi at nakikita ko syang tahimik na umiiyak sa isang tabi.
Ngayon ay plano ko syang surpresahin. The management gave us one week vacation. Nae-excite na 'kong makita ang reaksyon nya! Kanina kasi ay ayaw nyang umalis ako ng bahay. Naglalambing pa nga!
Napagdesisyonan kong dumaan muna sa mall. I want to give her a gift. I went to a jewelry store. A necklace caught my attention. It is made of gold with heart locket pendant. It is also featuring a falling that is made of diamond. Simple yet classy. Just like her!
Agad kong binili ang kwintas at pagkatapos ay sumakay na ng kotse para makauwi na. I'm excited!
Agad kong iginarahe ang aking kotse. Hinanap ko sa buong kabahayan si Sy pero wala sya. Isang lugar nalang ang hindi ko napupuntahan, ang kwarto namin. I excitedly opened our room's door. Pagsilip ko ay agad na natanggal ang ngiti ko.
Syringe Aidcillin
“What the fvck are you doing?!” Nakinig ko ang baritonong boses ng asawa ko. I looked at the door and I saw my husband there. Magkasalubong ang kilay nito at nagbabaga ang mga mata.
Napalunok ako sa takot at kaba. Matatalim ang mga titig nya. “ D*mn it! Akala ko pa naman kaya hindi ka pa nabubuntis ay dahil sa kalagayan mo! Tapos ngayon, ano? Maaabutan kitang iinom sana ng contraceptive pills! May pag-iyak ka pang nalalaman noong nakaraang mga buwan tapos ngayon nagpipills ka?! Bullshit!” His thunderous voice echoed in the whole room. Ang takot at kabang nararamdaman ko kanina ay tila nadoble. May ibinato sya tabi ko. It's a paper bag. Biglang nagsalita ulit si Josh. “ Alam mo bang excited akong umuwi kanina? Then ito pala ang maaabutan ko. I'm disappointed, Syringe. Very disappointed” Iiling-iling syang lumabas ng kwarto. Napakagat-labi na lamang ako. Gusto kong umiyak dahil alam kong ako talaga ang nagkamali.
Ilang sandali pa ay naglaglagan na nga ang mga luha ko. Napahikbi ako. Mga ilang sandali rin akong umiyak pero walang Josh na dumating para patahanin ako.
Napatingin ako sa pills na hawak ko. Hindi pa naman ako nakaainom nito eh! Ngayon nga lang sana ako magtetake. I've read an article last night. May isang klase pala ng leukemia na parang hereditary. Dahil doon ay natakot ako. Paano kung magkaanak ako tapos mamana yung dating sakit ko? Ayokong maranasan nya ang hirap na pinagdaanan ko.
I went in the cr and flushed the pills in the toilet. Pagbalik ko sa kama ay napunta ang atensyon ko sa paper bag na ibinato ni Josh sa tabi ko. I opened it assuming that this is for me.
Lalo akong naguilty nang makita ko ang laman. It's a gold necklace with a heart locket pendant featuring a falling star that is made of diamond. I bit my lips and started to cry again.
—————————
A/N: Happy 2k reads guys!❣️ Salamat sa pagbabasa
BINABASA MO ANG
That Charismatic Rapper|FIN
FanfictionMy friend Sky Andromeda is so crazy about this particular Ppop boy group named SB19. At first nagtataka talaga ako kung anong meron sa grupo na yon. Napakaraming tanong ang pumasok sa isip ko like 'bakit kinababaliwan yon ng best friend ko?' Pero is...