chap 4 Home coming

3.4K 142 6
                                    

     Nilahukang ng ibat-ibang media agencies mula sa tv ,radio, newspaper and lifestyle magazine ang isinagawang press conference ngayong araw ng Shau-chen Corporation alinsunod sa naipangako ni Vice President Aizen Shau-chen noong naganap ang Asian Ceo Awards, Napuno ang malaking function dahil na rin sa napabalitang nakidnap si VP Aizen at ito ang pinakahihintay ng lahat.

     "Grabe ang higpit ng security." saad ng TV Reporter  sa  nakasunod sa kanyang camera man at naupo sa napakagandang table and chair set.

     "Ou nga eh buti na lang may dala kong note and pen dahil maski phone pinaiiwan sa labas na mga security." kasunod pa ang isang columnist ng sikat na pahayagan.

     "Nakalagay kaya yun sa guidelines no phone, tablet, ipad or any electronic devices. Only camera and video camera are allowed kasi nga baka pwede pang detonate ng bomba ang mga gadgets." paliwanag ng photographer.

     "Totoo kaya nakidnap ang Vice President ng SC Corporation?" tanong ng isang writer sa tabloid.

     "Posible tingnan mo nga oh grabe security dito tinalo pa security ng Presidente ng bansa natin, nagkalat ang mga security personel nila sa labas at may kasama pang K9 dogs. Iisipin mo di ba may threat ito sa buhay niya." sagot ng isa pang Tv and Radio reporter.

     "Well malalaman natin yan ngayon," Ani ng naunang reporter.

    Naputol ang bulongan at usapan sa loob ng function room nang lumabas mula sa isang pinto ang mga waiters and caterers upang bigyan ng drinks ang mga taga media.

    "Please be advise our press conference will about to start in 2 minutes." anunsiyo ng isang lalaking nakasuot ng suit, matangkad , moreno at may itsura.

    Dali dali nag-set up ang mga camera man sa harap ng panel (isang long table ito na may naka set up na din microphone para limang tao.

     "Our beloved media practioners, I would like to present to you Major General Joselito Reyes,  Attorney Luis Laxamana Corporate legal counsel, Branch Manager of soon to launch the SC Apparel Mr. Lance Chen, Vice President Aizen Shau-chen and Chairman and Ceo Mao Shau-chen." pagpapakilala ng Emcee.

     Sunod-sunod na lumabas ng pinto ang mga tinawag ng Emcee na  pinangungunahan ni Vice President Aizen Shau-Chen. Naupo sila sa mahabang table na nalalatagan ng kulay puting sapin at may mga mikroponong nakalaan para sa bawat isa. Matapos mag-lead ng dasal ang isang babaeng empleyado ng SC Corporation ay muling nagsalita ang Emcee upang ipahayag ang magiging takbo ng press con.

     "Sir first question gaano po katotoo ang napabalitang pagka-kidnap o pagkawala niyo ng gabi sa Asian Ceo Awards?" Mapangahas na tanong ng isang kilalang reporter ng nangungunang Tv Network sa bansa.

      Nabigla pa ang ibang taga media dahil pinagbawalan silang magtanong tungkol sa napabalitang pagtangay sa Apo ng business tycoon.

       Lumapit si Aizen sa mikropono at sumagot ng...

      "Oo."

      Umingay sa loob ng function room kaya kanya- kanyang bulungan ang mga reporters at writers na naroroon.

      "Totoong nawala ako ng gabing iyon pero umalis ako para mag out of town." Dugtong ni Aizen.

My Bodyguard My Lover  BxB Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon