*chapter 24 Ang Pasya

1K 70 17
                                    


     Nagpatawag ako ng emergency meeting sa mga department at
in-charge para sa launching ng SC Apparel at ng Anniversary celebration ng aming kumpanya. Masama man ang pakiramdam ko ngunit pinilt ko pa rin magtrabaho dahil nalalapit na ang event. I want the event would be well planned at plantsado. Nakasalalay sa matagumpay na pagdaraos ng okasyon ng kumpanya namin ang napakalaking kahilingan ko kay Mama at lalong lalo na kay Chairman Mao ang pagsasama namin ni Brent. Umaasa ako matatanggap kami ni Brent.

     Pagkapasok ko sa conference room ay nakaupo na sila naghihintay sa pagdating ko. Kumpleto ang team mula Marketing Department, Strategic planning at mga Key person na nag-oorganize ng Fashion Show, booth, promotions and etc.

      "Let's start the meeting I want some reports and updates kung ano mga develpoment para sa magaganap na Annual Event.

     "Kamusta ang program plan para sa anniversary Ms. Jen?" Unang tanomg

     "Sir narito po lahat sa file na ito ang flow ng program para anniversary." Aniya.

     "Kulang ito walang orchestra na magpeperform." Inis kong sabi at pagkatapos ay tiningnan ko ang lahat ng nasa long table. "Alam niyo naman na gustong-gusto ni Chairman na may orchestra tuwing may ganitong okasyon. You should know it already matagal na kayong nagtatrabaho sa kumpanya na ito. Kung magiging strikto ako this time it is needed dahil alam niyo kung gaano ka strict ang Chairman."

     "Im sorry po Sir, pagkatapos ng meeting na ito maghahanap na po ko ng band orchestra." Sagot ni Ms. Jenny na nakatoka sa pag oorganize ng pangkalahatan na magaganap sa event.

     "6 days na lang ang natitirang araw natin, paano ka pa makakakuha ng band orchestra niyan, gawan mo ng paraan yan by hook or by crook!"

     Nagulat ang lahat ng ihampas ko sa lamesa ang files na hawak ko.

     "Next, how about  yun mga 100 store branches sa mga mga mall na ioopen natin sa launching nang SC apparel natin?"

     "Sir ready to open na po ang mga store branches natin. Lahat po may naka assign na mag-cut ng ribbon sa grand opening sila po yun mga department heads, regional and brand managers natin." wika ng assistant Brand Manager ni Lance.

     "Okay good job. How about sa sale and promo natin, Mrs. Valerio?" Baling ko sa kaliwa ko kung saan nakaupo ang mga nasa sales ng SC Apparel.

      "Vice President, We have 25% discount for the first 100 buyers sa grand opening. We also have buy worth one thousand and less 30% sa another item, mag run po sya for 1 month." Sagot ni Mrs. Valerio.

      "Thats good."

      Muli ko pang nirekisa ang ilang mga dokumentong nakapatong sa tapat ng long table na kinauupuan ko. Lahat ay tahimik at kabadong naghihintay ng tawag ko para tanungin ng update  sa kanilang mga assigned projects.

      "Sa fashion show ng clothing line ng Sc apparel natin anong lagay na ngayon?" Baling ko naman kay Miles.

     "Vp last 2 days na lang mag grand rehearsal na kami okay na okay na yun mga models." wika ng fashion comsultant.

     "Nakapag dress rehearsal na ba kayo?" Pinasundan ko pa ng tanong.

     "Mamaya po Sir kailangan ninyo manuod matutuwa kayo."

     "That's Good." sabi ko.

     "Sir." Tawag sakin ng isa sa mga coordinator ng Fashion Show

     "Yes?" Mabilis kong sagot.

      "Sir, naka set up na po yun stage, yun runway sa fashion show, yun mall tapos yun mga equipments like light and sounds system. Kaso po..."

     "Kaso ano Ms. Sheena!?" napataas ang boses ko dahil nararamdaman ko may maririnig akong problema.

My Bodyguard My Lover  BxB Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon