" XANDER'S POV "Gabi na ng makarating ako sa bahay,
Sinalubong kaagad ako nila mommy ng halik sa pisngi na noo'y nasa sofa.How are you?Tanong ni mommy.
I'm good!How about you two?Tanong ko naman sa mga ito.
We're also good.Nakangiting sagot ni mommy.
Oh siya,sige na magbihis kana mona tapos baba ka para makakain na tayo.Saad ni daddy.
Ok!Sagot kong kaagad tumalima paakyat.
Finally i got home!!Hiyaw ko ng makapasok sa aking kwarto.
Bukas na bukas dadalawin ko kaagad ang mag ina ko.
Ngayon na ang tamang panahon para harapin ko ang takot ko at sa pagkakataong toh,hindi na kita susukuan Claire.Nakangiting saad ko bago pumasok ng cr.Pagkatapos maglinis ng katawan ay bumaba na ako para sa hapunan.
Namiss kona rin kasing makasabay sa pagkain sina mommy at daddy.Kaagad naman akong naupo sa pwesto ko at inamoy ang pagkaing nasa mesa.
Wow,ang bango naman,sobrang namiss ko to.Natatakam kong saad.
Samantala natatawa naman sina mommy at daddy sa inasal ko.
KINABUKASAN...Maaga akong nagising,nasabi kona kila mommy at daddy ang plano ko.
Kagabi kopa naimpake ang lahat ng mga dalahin ko sa sobrang excitement.
Bumaba na ako bitbit ang malaking maleta.
Nadatnan kopa sina mommy at daddy na nagkakape sa sala.Mom,dad,I have to go.Pagpapaalam ko sa mga ito.
Ok sigeh!Balitaan mo kame lagi sa mangyayari ha?Good luck!Nakangiting saad ni mommy.
Opo mom,thank you!Nakangiting sagot ko.
Xander anak.Tawag ni daddy.
Yes dad?Sagot ko naman.
Mag iingat ka dun ha?Basta ito lang ang maipapayo ko,wag na wag kang susuko sa isang bagay lalo na kung sobrang napakahalaga nito sayo ok!Mahabang saad ni daddy.
Thanks dad,I will.Nakangiting sagot ko dito.
We are always here to support you.pahabol pa ni mommy.
Thanks mom and dad,bye!Huling saad ko sa mga ito at tinungo na ang sasakyan.
Nilagay ko mona ang maleta sa likod ng sasakyan bago tinungo ang driver seat.Bumusina mona ako bago tuluyang umalis.
Alas dyes ng marating ko ang pampangga,kagaya ng dati sa paupahan parin ni Claire ako nag stay para mas malapit sa mga ito,mabuti na lamang at unoccupied parin kung kayat madali akong nakapag rent ulit.
Napakasaya ko sa wakas masisilayan kona ulit ang mag ina ko.
Ipinasok ko mona ang dalang maleta sa loob ng paupahan at nilock ulit iyon.
Pumasok ulit ako ng sasakyan at tinahak ang daan patungo sa Miguel's restaurant.Araw ng sabado ngayon alam ko walang pasok si Miguel malamang isasama ito ni Claire sa restaurant.
Kaagad akong nag parking sa bakanteng parking area,tiningnan ko mona ang orasan bago bumaba.
Alas onse trenta na,sunod sunod ng nagsisidatingan ang mga costumer.
Sinuot ko ang dala kong sunglass bago bumaba ng sasakyan at pumasok sa loob ng restaurant,nagpalinga linga ako sa paligid at hinahanap sina Claire at Miguel,naglakad pa ako ng kaunti at nagpalinga linga parin.Daddy!Tawag ng pamilyar na boses ng bata mula sa likuran ko.
Napalingon ako dito't napangiti sabay hinubad ang suot na salamin ng nakilala ang batang nasa harapan ko.
Nasa likod nito si Claire na halatang nagulat pero nagsalubong ang kilay ng makabawi.
BINABASA MO ANG
My Secret Love [ COMPLETED ]
General FictionIsa lamang akong ordinaryong babae na namuhay galing sa isang mahirap na pamilya but my life change simula ng makilala ko ang lalaking sumira ng buhay ko. Meet Alexander Montenegro a 29 year old spoiled brat only son of Montenegro's. Napakasama ng u...