12

576 11 0
                                    

Chapter 12


Kumunot ang noo ko sa sinabi niya, why would he fetch me here? Siya na ba bagong driver ko? Tumaas ang kilay ko and he got a serious look right now.

"Let's go. I'll take you now." Malalim ang pagkasabi niya at hinihintay ako na sumama sa kaniya.

"No. I will not go with you." I said. He clenched his jaw tightly.

"You are. Walang maghahatid sa'yo pauwi." Sabi niya.

I creased my eyebrows. "How did you know - never mind." Inirapan ko siya at aakmang pumara na sana ng taxi nang pigilan niya ako.

"You owe me remember? And you agreed, so I'm using that now." He coldly said and looked me intently.

Umiwas agad ako ng tingin kasi hindi ko kayang makipagtitigan sa kaniya. He got something that makes me feel nervous and all! Damn him! Ano pa bang magagaw ko? Just this once and I swear I will not let our fate cross again, ever.

He went to his BMW and opens the shotgun seat, pointing his head to get inside. I didn't move an inch to where I am standing.

"Eunice." His voice was even intimidating.

Wala na akong nagawa kundi ang sumakay sa kotse niya. He shot the door close and went to the driver seat. I put my seat belt on at ganun din siya. I looked inside his car and it was neat and clean. Walang bakas ng kahit na ano, kahit amoy ng sasakyan niya ay mabango. Ganun din sa rover niya, malinis ang loob. Seriously, ilan ba ang kotse ng lalaking ito? Papalit-palit ata ito ng kotse, siguro ganoon din sa mga babae niya. Naka-ilang girlfriend na kaya siya? Hindi ko tuloy mapigilang isipin ang mga bagay na yon habang nasa loob ako ng sasakyan niya at nagmamaneho siya.

I looked at him while his driving. His sleeves were rolled up into his elbow, again and the three buttons of his shirt were open revealing his silver plated chain necklace inside. His jawline clenched tightly as he looked straight ahead, na kadalasan ay tumitingin sa rear view mirror sa labas.

"Please stop staring. I can't even drive properly, Eunice." He suddenly said and I immediately looked away. Hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kaniya.

"I-I'm not staring..." I just said and of course that was a lie.

"You can stare at me as long as you like, but not when I'm driving." Sabi niya at nakitang kong umangat ang gilid ng labi niya and he moistened it a bit. I pretend that I didn't hear him and didn't utter a word after that.

Napansin ko na iba ang daang tinatahak namin ngayon dahil hindi ito ang daan pauwi sa'min! Kinabahan ako bigla at tumingin sa kaniya.

"This is not the way to our house! Saan tayo pupunta?" I panicked when he didn't answer me.

"Kiel! Answer me, where are you taking me?" I said rising a bit of my voice.

"Calm down, Eunice. I'm not taking you home yet." Sabi niya at unti-unti tumigil ang sasakyan.

"Then saan mo ako dadalhin?" tanong ko at tinignan ang labas. We pulled over in an expensice restaurant. Kumunot naman agad ang noo ko when he started unbuckling his seatbelt.

"Kakain lang tayo. Relax, I know you're hungry kaya we will eat first." Sabi niya ng nakatingin sa'kin ngunit hindi rin naman yun nagtagal saka binuksan niya ang pinto ng kotse at bumaba. I unbuckled my seatbelt and he opened the door for me. Bumaba ako ng sasakyan as he closes the door behind me. Nakahinga ako ng maluwag knowing at kumalma na rin saglit.

We walked inside the restaurant and a waiter greeted us. "Good afternoon, sir. Do you have any reservations made?"

"Yes. It's on my name, Arkiel Ruste." He said and the waiter does some checking on his paper.

BreathlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon