24

470 7 0
                                    

Chapter 24


Arkiel and I have been going out for weeks already and usually he would bring me to date, we eat dinner in a fancy restaurant, sometimes I insist him to go to a fast food chain and most of the times we we're just kissing inside his car.

Hindi ko na alam kung ano na ang nangyayari sa akin, mas gusto ko siyang kasama araw-araw kahit pa nag-aaral ako o kahit kumakain ako. Malaki rin talaga ang naging epekto ni Kiel sa akin. I missed him every time we part ways. He always call and text me whenever I went home. Kuya Ethan's been busy with work kaya nakakalusot ako sa kaniya.

Nagi-guilty lang ako dahil hindi ko masabi kay Mama about Kiel. Hindi ko alam kung matutuwa ba siya o magagalit. Hindi ko rin alam kung okay lang sa kaniya kaya I decided to tell her and Kuya when I finish my studies. Ilang buwan na lang at magtatapos na ako. Hindi na ako makapag-antay sa graduation namin.

I decided to go Kiel's condo at nandun na mag-aral, kaya ko naman atang mag-aral habang nandun siya hindi ba? Well, I need to see it for myself para malaman ko.

Pinuntahan ko siya sa condo niya at hindi na siya nagulat nang makita ako dahil I texted him before going here.

Sakto naman at may ginagawa siya sa may sala dahil nakakalat ang iilang mga papeles at portfolio sa ibabaw ng mesa habang nakabukas naman ang kaniyang laptop.

"Dito ako mag-aaral." I said to him as I take a sit on the sofa.

"Your mom?" tanong niya at umupo sa tabi ko.

"Work." I simply said.

"You work here, I'll study there." I said pointing the countertop with bar stool.

He sighed as he nodded. Dinala ko na agad ang iilang gamit sa countertop niya saka nagsimulang mag-aral. Naging tahimik ang loob ng condo niya as we did our work together. Naririnig ko pa ang minsan niyang pagtype sa laptop niya at ang iilang mga phone calls na galing trabaho.

Nakatalikod ako sa kaniya kaya hindi ko nakikita ang ginagawa niya dahil kung nakaharap ako ay baka hindi ako makapag concentrate.

Naramdaman ko na lang ang presensiya ni Kiel sa aking likuran kaya napalingon ako sa kaniya.

"Let's eat, it's already lunch time." Sabi niya. Hindi ko man lang napansin na tanghali na pala, at hindi man lang ako nakaramdam ng gutom.

Nagpasiya kaming umorder na lang sa labas para hindi na hassle kung magluto pa siya. Siya lang naman ang marunong magluto sa aming dalawa, hanggang bake lang ako.

Ilang sandali pa at dumating na ang order namin saka nagsimula na kaming kumain.

"May balak ang Mama ko na mag-intern ako under Ruste Holdings Corporation." I blurted out when we're done eating.

Nagulat naman siya sa sinabi ko pero hindi rin iyon nagtagal.

"What do you think?" I asked as I looked at him.

"Hmm, I can get to see you every day then." He said in a low voice.

I smiled and nodded. Thinking that I will be working under their company parang kinakabahan na ako agad. Inalis ko yon sa aking isipan.

Bumalik kami ulit sa aming ginagawa. I did really concentrate on my study while he's just behind me, working. Natapos ako bandang alas kwatro. I just reviewed and scanned through my notes dahil balak kong tapusin ang pagreview sa bahay.

Napalingon naman ako at nakitang busy pa rin si Kiel sa laptop niya. Ngumiti ako nang makita ang ayos niya, he look so serious at the same time guwapo. Nakasalubong ang dalawang kilay niya habang nagtitipa sa laptop. I can't believe that he's my boyfriend until today.

BreathlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon