Kabanata 22

1.3K 68 1
                                    

Third person POV


"GAGA! hindi ko sinabing kidnapin niyo sinabi ko bitbitin mga bakla kayo!" Sigaw ni Darwin sa mga kaklase niyang bakla


"Aba bakla ikaw kaya ang magbitbit sa babaeng dragon nayan kung mabitbit mong gising! bobita ka talaga dars" 


"Tumigil na nga kayo ang titinis ng mga boses niyo baka magising pa iyang si Chelsie eh!" Naiinis naman na sabi ni Faith sa kanila.


"Tss. Nasaan naba kasi iyan si Gil baka magising na nga iyang dragon na yan." Nararanta namang sabi ni Arnie


Nag-aaway at sisihan pa sila ng may tumigil na isang kotse sa harapan nila at niluwa nun ay "Gil!" Sigaw nilang lahat. "Shhhh" 


"Bilisan niyo habang hindi pa siya hinahanap ni Third!" Sigaw ni Darwin


"Kami na bahala sa kaniya balik na kayo sa loob or gusto niyo sumama? Nandito ang mga pinsan ni Third may dalang Van-" Hindi na natuloy ng dalaga ang kaniyang nais sabihin dahil nagsitakbuhan na ang mga ito sa Van na kulay itim na nasa gilid ng kalsada.


"Faith? Sa amin kanalang sasabay?" Tanong naman sa kaniya ni Hannah


"Sure ate iniwan na nila ako eh"


"Gil bakit pala ang dami nilang sumama?" Takang tanong naman ni Faith sakanila


"Mga usisera iyong mga iyon. Alam mo naman kadaldalan ni Darwin hindi napigilan kaya ayun nagpatulong sa kapwa bakla. Mabuti nalang na sumama sila kesa sa malaman pa ni Third na tinakas natin si Chelsie." Napatango naman silang lahat sa sinabing iyon ni Gil.


"So Chelsie, don't have an idea about this?" Nginisihan lang nila si Milan bilang sagot.


"Let's start with her hair. Let's make it curly kahit bagay niya ang straight" Sabi naman ni Hannah.


"Kami bahala sa damit!" Sigaw ng mga baklang naghahanap ng damit sa mga paper bag na nasa kama ni Hannah.


"Pinamili namin iyan para sakaniya kaya tingnan nalang natin kung alin ang babagay." Sumang-ayon naman silang lahat. At dahil medyo nahirapan sila kung paano nila masisimulan iyon na natutulog si Chelsie. Tinawagan niya ang kakilalang make-up artist.


"Let's do the makeup!" Hannah clap her hands to signal the make-up artist to come in with his assistant.


"Lumabas muna kayo kami lang maiiwan dito. Labas, labas" Tulak nila sa lahat ng bakla at kay Gil palabas.


"Ang unfair naman bakit kayo nandiyan?!" Sigaw naman nila.


"Babae po kasi kame at binabae naman kayo." Wika naman ni Faith sakanila


"Bakit si Gil pinalabas niyo kung ganon?" Naghihimutok na sambit naman ni Darwin

The Probinsiyana  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon