🌙️Chapter 12

2K 77 2
                                    

Kinabukasan ay maaga kaming nagising. Gaya ng plano namin ay ngayon kami mag iikot ikot dito.

Andito kami sa room namin ni dan. Nag bibihis na si dan ng pang swimming at sunod na ako. Pinauna ko na sya dahil kanina di ko mahanap yung swimsuit ko.

Nang matapos syang mag bihis ay pumasok na ako sa loob para mag bihis.

Nang matapos ako ay lumabas agad ako. Naabutan kong si dan na nakaupo sa kama habang nag c-cellphone.

"Dan lets go."sabi ko dito kaya napalingon ito sakin.

"Oh ano yang suot mo? Buntis ka tas mag gaganyan ka?"

"Hindi pa naman halata yung tyan ko kaya ok lang yan alangan namang mag brat panty ako duh!"sabi ko dito at nauna ng lumabas. Sumunod naman agad sya at hinawakan yung kamay ko.

Nang makalabas kami sa elevator andun na sila nag lalaro ng volleyball. Gusto ko sana sumali kaso buntis ako.

Well volleyball player ako sa school namin dati. Kami nga lagi ang panlaban eh.

"Andyan na pala sila kath eh!"sigaw ni abby. Diba yung bunganga rinig hanggang dulo.

Lumapit kami sa kanila at pumunta na sa dagat para mag swimming.

I eenjoy ko muna to.

***

Nang mag gabi na ay nag bonfire na lang kami at pinaikutan namin to.

Nag k-kwentuhan lang kami ng kuano ano.

Pansin ko lang si dave at hailey parang may tinatago samin. ganun din si jenna kay jay.

"Kath lika may sasabihin ako sayo." Sabi ni hailey.tumayo na ito kaya tumayo na rin ako nag paalam muna ako kay dan dahil busy eto sa pag k-kwentuhan kay jay. Bestfriend na kasi sila diba?

Pumunta kami sa medyo malayo sa kanila. Umupo ako dun sa may kahoy. Ganun din si ley.

"Ano ba yun? Tungkol ba kay tito?" Tanong ko dito.

Ngumiti lang eto sakin.

"Diba kakilala na natin si dave?"tanong neto. Kaya tumango ako."nililigawan nya na ako." Sabi neto. Ah kaya naman---- WHAT?

"Really?" Tanong ko dito. Sabi ko na eh. Kanina ko pa yun napapansin eh. Close na sila.

"Yes."

"Kailan pa?"

" Nung nakaraan lang. Sinabi nya na gusto nya daw ako at kung pwede ba daw sya manligaw. Kaya pumayag ako." Sabi nya.

Wow just wow. Kaya pala di nag paparamdam.

"Sinabi mo na kila jen?'tanong ko.

"Not yet. Baka later or tommorow."

"Ooowkaaaay"

Kyaaaaah kinikilig ako sa kanila.

Bumalik na kami dun. Nakita ko si dan at jay na nag k-kwentuhan pa rin. Nakaka tampo na ah. Si jay na bestfriend ko din di ako pinapansin pero si dan pinapansin. Hmp.

Si abby,gail at jen nag babato batopick tas ang matatalo papaluin sa ulo. Si ella at rizzy naman nag k-kwentuhan

Naupo na ako sa tabi ni dan ganun din si hailey sa tabi ko. Gitna namin sya ni dave. Tinignan ko sya na pangasar. Ganun din si dave tas tumawa.

"Shh wag ka maingay kath!"bulong ni ley.

Nag sign ako na parang sini zipper yung mouth ko.

Tumayo uli ako at nag paalam sa kanila na iinom lang muna.

"Iinom lang ako ah." Sabi ko. Pero walang pumansin sakin kaya sumimangot na lang ako at nag lakad na papunta sa bahay.

Psh. Bala sila di na ako babalik dun. Antok na din ako eh.

Pag karating ko sa bahay. Dumeretso ako sa ref at kumuha ng juice at tobleron. Ininom ko yung juice at tumaas na papunta sa kwarto namin ni dan habang dala dala yung tobleron.

Kinuha ko yung laptop ko at earpods tas kinonnect ko sa bluetooth then nanood sa netflix para mawala antok ko.

Larva na lang papanoodin ko hehe.

.....

Inantok na ako kaya pinatay ko na yung bluetooth sa laptop at yung wifi tinago ko na ito sa bag na dala ko. Pati yung earpods. Uminom na muna ako ng water dahil kumain ako ng sweets.

Humiga na ako at natulog. Di pa sila pumapasok dahil naririnig ko pa yung ingay nila sa labas.

Bukas pala kami nag iikot ikot. Kaya dapat maaga kaming magising.

Arr matutulog na talaga ako good nyt.

____

Itutuloy.....

HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon