Kath POV.
Kinabukasan maaga akong nagising dahil makikipag kita ako kay dave para i-inform sya about sa vacation. He is my friend,and ofcourse he's invited too.
"Goodmorning" masiglang bati ko kay daniel ng makita ko eto sa kusina na nag luluto.
"Goodmorning too. Upo kana jan maluluto na to. " he said.
Naupo na lang ako at hinintay na matapos ang niluluto nya.
"Daniel. " tawag ko dito. Sakto naman na tapos na syang mag luto.
Humarap eto.
"Hmmn? "
"Kase hindi ako makakapasok sa work ngayon. "
"Bakit? " He ask.
"Makikipag kita ako kay dave para sa vacation. Kaibigan ko sya and syempre kasama sya. "
"okay. Gusto mo ihatid na kita? "
"D-di ka galit? " tanong ko. Kase ayaw nya ako nakikipag kita kay dave eh. Ewan ko ba dyan seloso masyado.
"Bat naman? I trust you kath and magkakaanak na tayo kaya wala na sakin yun. And i know he's your bestfriend so its okay. Just always remember that iloveyou so much kath. "
"iloveyou too dan. " i said while smiling.
Nag simula na kaming kumain ng masaya at nag kwentuhan lang ng kung ano ano.
Nang matapos ako sa pag kain ay agad akong pumunta sa kwarto para mag ayos.
Nag suot lamang ako ng simpleng dress,kase kung mag pants ako baka maipit si baby although di pa sya ganun kalaki.
Bumaba na ako at nakita ko si dan na andun na.
Pinagbuksan pa ako neto ng pinto bago umikoy sa driver seats.
After 10 mins ay nakarating nadin kami sa café na pinag usapan namin ni dave.
He kiss my chick bago lumabas. Kumaway pa ako sa kanya bago pumasok sa cafe.
Agad ko naman na nakita si dave.
"Kath! " tawag neto. I wave my hand,bago naglakad papalapit sa kanya.
"Congrats! " he said.
"A-alam mo na? " gulat kong tanong dito.
"Yes. Daniel already told me. " he said while smiling pero halata mo ang lungkot sa mata neto.
B-bakit?
Sinabi ko na dito ang about sa vaction and he agree.
After namin mag usap ay nag paalam na ako na aalis na dahil pupunta pa ako ng mall.
***
Kanina ko pa di pinapansin si daniel,kanina pa din sya tumatawag sakin na sabay na daw kami pumunta sa bahay ng parents nya.
Bala sya jan. Pasabi sabi pa syang i trust you pero yung ginawa nya kanina sa mall. Bwiset!
Flashback.
"Jay?" Di ako sigurado kung sya talaga yun. Pero kamukang kamuka nya kase yung kaibigan ko nung bata ako.
"K-kc? Nakaka alala kana?"tanong neto sakin.
Nag ka amnesia kase ako nung bata ako dahil sa nasagasaan daw ako ng kotse. Pumunta kami ng sa california para ipagamot nung 10 yrs old ako tsaka lang uli ako naka alala. Umiwi ako sa pilipinas nun para hanapin sya pero nabigo ako dahil matagal na daw silang umalis sa bahay nila at sa korea na nanirahan.
BINABASA MO ANG
HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️
RomanceKatheryn works at a big company. But unexpectedly, Daniel-her husband, happened to be the new boss. *** Katheryn Chanderine Diaz, works at one of a big company. They're rich, but she insist to work to ano...