Kath POV.
Maaga akong nagising ngayon ewan pero feeling ko may mangyayari ngayon na maganda.
Tinignan ko yung katabi ko. Psh lasing kase kagabi! Ang kulet kulet!
Flashback.
Matutulog na sana ako ng biglang pumasok ang magaling kong asawa.
"Bibi kooooo~ ang ganda ganda~ bibi ko ang ganda ganda~"kanta neto pero wala sa tono. Tinalikuran ko eto at pumikit para matulog.
"Bibi kooooooo~suuuuuuuupeeeeeeer gaaaaandaaaaaaa gaaaaandaaaaa~"
Pinalo ko eto dahil ang ingay.
" Ano ba dan! Ang ingay ingay mo! Matutulog na yung tao eh!" Sigaw ko dito.
"Ang bibiiiiii kooooooo ang gaaaaaandaaaaaaa gaaaaaaaaandaaaaaaa."
"Taena dan! Isa pa isa pa sa sofa ka matutulog!"
Bigla etong tumahimik. Takot pala to matulog sa sofa eh.
"Shige cute na lang."sabi neto.
"Tsk."
Pipikit na sana ako ng sumigaw eto.
"Aaaaaaaaaaaaaaang cuuuuuuuteeeeeee ni bibi kooooooo at maaaaaaaaagaaaaaàndaaaaaaaa~"
Jusqo.
Humarap ako dito pero tulog na to. Jusqo tulog na sumisigaw pa.
End of flash back.
*Tok tok*
*Tok tok*
Aga naman nun 5:30 am palang ah?
Pumunta ako sa pinto oara buksan eto.
Si jenna pala.
"Aga pa ah?"sabi ko dito.
"Gaga diba mag gagala tayo ngayon? Gisingin mo na yang asawa mo 6:20 aalis na tayo!"sabi neto at umalis. Diba galeng umalis na lang bigla.
Sinarado ko yung pintuan at ginising na si dan.
"Hoy dan. Gising na!"sabi ko dito pero di parin nagigising. "Daaaaaaaaaan!" Sigaw ko.
"Hmmm"
"Gising na."
"5mins pa...."
"Bala ka nga!"sigaw ko at pumasok na sa cr. Nilock ko muna eto dahil baka biglang pumasok yung mokong na yun
Nag shower na lang ako ng mabilis dahil 5:40 na at 6:20 alis namin.
Natapos akong mag shower. Sa cr na din ako nag bihis.
Nang matapos ako ay lumabas na ako ng cr nakita ko si dan na nakahiga pa rin.
"Dan pag di ka dyan gigising iiwanan kita dito."
"Isa................ Dalawa............tat---"di ko na natapos sasabihin ko ng bigla etong tumayo at tumakbo sa cr.
Natawa na lang ako dito. Takot pala sya eh.
Nauna na akong bumaba para mag breakfast. May 20 mins pa naman eh.
Bumaba si dan na naka busangot ang muka. Tss kasalanan nya yan. Ayaw nya gumising eh.
Tumabi eto sakin pero umusog ako sa tabi ni dave.
"Ambaho mo dan!"angal ko dito.
"Wtf? Kakaligo ko lang."sabi neto. Narinig ko pa yung mahihina nilang tawa.
"Psh."
6:20 na at nandito na kami sa van na sasakyan namin papunta sa MGA pupuntahan namin. May dala rin kaming mga damit and foods. Dahil mag s-swimming daw kami.
Una naming pinuntahan ay ang bataraza falls.
"Wooooow"manghang sabi namin.
Maganda naman sya. Marami ring pumupunta dito. Nag swimming na sila habang kami ni dan ay naka upo lang dito sa kubo.
"Hon swimming na tayo."yaya sakin ni dan.
"Sige."
"Wag ka mag swimsuit ah."paalala neto sakin. "Yes ser." Tanging sabi ko dito bago pumunta sa cr para mag bihis.
(Di po si kath yang nasa pic hehe. Nakuha ko lang yan sa google. CTTO)
Nang matapos akong magbihis ay lumabas na ako sa cr. Di pa naman masyado malaki tyan ko kaya pwede pa ko ng gantong damit.
Pumunta na ako sa kanila at naki join na din.
*****
Isang linggo na ng maka uwi kami.
At ngayon ay nag hahanda kami dahil may party daw bukas.
Si lola ang nag isip nyan kaya napauwi sila mommy ng biglaan. Kahit kami nagulat eh.
Nung pag ka uwi namin galing kay dra. Zy. Tumawag si lola at sinabing may party daw.
Nung na ready ko na yung susuotin namin ni dan ay nahiga na ako. Inaantok na ako eh kahit kakagising ko lang 2hrs ago.
______________
Supeeeeer late update sorry guys
BINABASA MO ANG
HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️
RomanceKatheryn works at a big company. But unexpectedly, Daniel-her husband, happened to be the new boss. *** Katheryn Chanderine Diaz, works at one of a big company. They're rich, but she insist to work to ano...