Daniel POV
Nasa van kami ngayon,papunta sa address na nakasulat dun sa papel.
Pilit kong kinakalma ang aking sarili dahil sa nagagalit ako kung sino ang gumawa nun at nagagalit ako sa sarili ko dahil pabaya akong asawa.
Nasa likod ako ng van at walang katabi.
Ilang minuto na lang at andun na kami kaya ni ready ko na yung baril ko at nilagyan ng silencer.
May baril na ako,nakalagay sa bulsa ko para extra kung maubusan man.
Kath POV.
6:00 pm (eto yung nangyayari habang hinahanap ni daniel si kath.)
Nakarating ako sa address na sinabi.
Isa tong lumang bahay.
Nag hihintay ako dito sa labas ng may biglang tumakip sa aking mata at may bimpong pinaamoy kaya medyo nahilo ako at unti unting nawalan ng malay.Nagising ako ng sobrang sakit ng ulo ko,nakatali din ang aking kamay sa likod ng upuan.
"TULONG!"sigaw ko.
"Boss,gising na po sya "rinig kong wika ng isang lalake.
"Sino ka? Bat ako nakatali? Pakawalan mo ako!"
Biglang bumukas ang pinto at niluwal nun ang babaeng naka mask na black.
"Well well well, gising kana pala b*tch?" Sabi ng familiar na boses.
No! Di sya yan.
"I know na iniisip mo na di ako to, well ako to bitch. Your bestfriend ay mali,fake bestfriend."sabi neto at tumawa ng mala demonyo esto demonyo.
"E-ella?" Pano nya nagawa sakin to? Sya ang nag papadala ng threat sakin?
"The one and only kath."
"P-pano? Kala ko ba kaibigan kita?"
"No! Never kath! Dati pa lang ayaw ko na sayo! Alam mo bakit!?" Lumapit eto sakin at hinawakan ang baba ko. " Kase,lagi ikaw ang magaling! At nang dahil sayo, sainyo! Muntik na mawala ang companya namin! Dahil sa magulang mo! Namatay si daddy dahil sa stress! May sakit sya sa puso kath!"
"Di namin kasalanan yun ella! Nag traidor ang dad mo! Lahat ng binibigay na pera sa kanya para ipagawa yung resort! Lahat pekeng gamit! Kaya di namin kasalanan yun!"mahaba kong sabi.
"Kasalanan nyo! Ng dahil sa inyo nag kagulo gulo ang buhay ko!"akmang sasampalin ako neto ng bigla etong tumigil. "Wait,my cousin is not here."
May tinawagan eto sa cellphone nya.
Dan, where are you na? Sana nabasa mo yung letter please!
"Hello cous... Yes cous... Okay i wait... Bye."
Lumapit eto sakin at sinampal ako ng malakas kaya feeling ko namumula na yung pisngi ko.
Maya maya pa ay bumukas ang pinto at niluwal neto si...
ANGEL!?
Kaya pala parehas demonyo.
Napangisi ako ng mag beso silang dalawa.
"Finaly! Your here!"wika ni ella.
Lumapit eto sakin at bigla akong sinampal.
"Malandi ka! Alam mo ba ng dahil sayo!? Ayaw na sakin ni daniel! Kase malandi ka!" Sigaw sakin ni angel.
"Alam mo angel? Simula pa lang ayaw na sayo ni daniel,kaya wag kang mag assume!"
"Aba at sumasagot ka pa ha!" Sinampal ako neto magkabilang pisngi,at sinuntok ang tyan ko kaya napaubo ako.
"Angel ang pangalan,mala demonyo ang ugali tss." Bulong ko pero sa tingin ko ay narinig nya.
"Aba! Ginagalit mo talaga ako!" Sinabunutan ako ni ella at si angel naman pinag sasampal ako at sinusutok.
Nakaramdam ako ng hilo hanggang sa dumilim at nawalan ako ng malay.
Nagising ako ng may marinig akong tawanan.
Tinignan ko yung relo ko,buti andito pa to.
7:55 na.
"So nagising ka din ha. Kala namin mamatay kana agad eh,sampal at suntok pa lang yun,pano kaya kung barilin na kita para wala na akong kaagaw kay daniel?"
"Kahit mamatay ako,ayaw pa rin sayo ni daniel." Nanghihinang sabi ko. Syempre act lang yun. Iknow na parating na sila dan.
How?
Umiilaw yung relo ko pag malapit lang sya.
"Aba!" Sinampal uli ako neto.
Medyo natatanggal ko na yung tali sa kamay ko.
Nag act ako na sobrang nang hihina kaya tumigil eto.
Yan tama yan tumigil ka.
Maya maya lang ay natanggal ko na yung tali,pero di ko pinahalata.
"Cous lets eat muna. I'm hungry na. I'm sure naman na di yan makakawala eh." Maarteng sabi ni ella.
"Geh."
Tumalikod na sila,yung mga bantay naman ay wala.
Napangisi ako ng maka alis sila.
Akmang tatayo ako ng may narinig akong nag lalakad kaya bumali uli ako sa oag kakaupo. Lumingon lingon ako ng makita ko sya.
Daniel..
"Kath!" Bulong neto kaya tumayo na ako.
Lumapit ako dito at niyakap eto.
"Oh god finaly your safe."
Tumango ako dito.
Nang may narinig akong yapak ay tumakbo agad kami ni dan at nag tago sa likod ng pader.
"Fvck! Nakatakas si kath!" Rinig kong sigaw ni ella.
Di nyo ko maiisahan.
BINABASA MO ANG
HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️
RomanceKatheryn works at a big company. But unexpectedly, Daniel-her husband, happened to be the new boss. *** Katheryn Chanderine Diaz, works at one of a big company. They're rich, but she insist to work to ano...