Kath POV.
"Rome sige na ako na bahala dito,malalate kana sa meeting mo." Sabi ko dito.
"Sure ka ah."
"Oo nga,tsaka andito naman sila hailey eh."
"Okay. Tawagan mo lang ako pag may problema ah." Sabi pa neto bago lumabas ng kwarto ng kambal.
Nag lalaro yung kambal sa lapag,habang ako naman nasa couch naka upo.
*Tok tok tok*
"Sino yan?"
Di eto sumagot. Nag hintay muna ako ng ilang minuto at kumatok uli.
"Sino ba yan?!"naiinis kong tanong. Di manlang mag salita.
Tumayo ako at lumapit sa pintuan upang buksan.
"Ano ba di ka man----"naputol ang sasabihin ko ng makita ko kung sino yung kumatok. "Daniel?"
"A-ahm sorry." Sabi neto at tumingin sa kambal na nag lalaro.
"A-anong ginagawa mo d-dito?"ako. Pucha bat ba ako nauutal!
"Ahm kath can we talk?"tanong neto.
Tumango ako dito at pumunta uli sa couch. Di ko pwedeng iwan ang kambal dahil walang mag babantay sa kanila.
"Kath i'm sorry." Sabi neto habang naka yuko.
Tinaasan ko lang eto ng kilay.
"Kay."sabi ko,kaya nanlaki ang mata neto. "What!?"
"Nothing. A-ayan na b-ba yung a-anak ko?"tanong neto
"Anak ko din yan dan."walang emosyon na sabi ko dito.
"Please kath,tayo na lang uli,alam mo bang nasaktan ako ng sobra nung umalis ka ng walang paalam?"
"Di lang ikaw daniel! Di lang ikaw ang nasaktan! Pati ako." Naiiyak na sabi ko dito.
"Shhhh i'm sorry." Sabi neto habang naka yakap sakin.
"Bad!away mo momma!"nagulat ako ng may sumigaw at pinag papalo si dan.
Si danilo pala.
"B-bad ka! Momma dant cry na po." Sabi ni niella habang nakayakap sakin.
"Its okay niella,danilo." Sabi ko."hindi nya ko inaaway okay?"
"but momma yor craying pow."sabi ni danillo
"No baby, di umiiyak si mommy okay? Sige na mag play na muna kayo dun."sabi ko sakanila at binaba na sila. Naglakad sila papalapit sa mga toys nila at nag laro na uli.
"I'm sorry kath. Sana mapatawad mo ako,at makilala ko pa ang kambal." Sabi neto bago lumabas ng kwarto.
Kaya ko na ba? Pero pag pinatawad ko sya, masasaktan naman si rome?
"Momma are yow owkay?"tanong ni niella.
Okay ba ako?
"Yes baby."
Kinagabihan ay sabay sabay kaming kumain. Tahimik lang ako habang kumakain,tas sinusubuan ko din yung kambal. Marunong naman sila onti kumain ng mag isa pero makalat eh.
Nung natapos kaming kumain ay tumambay muna sila garden, ako naman ay nauna na sa kwarto para patulugin yung kambal.
Mag kakasama kami sa iisang kwarto. Okay lamg naman sakin yun,tsaka malaki ang kama namin. Di sila mahuhulog, lalo na si niella, kahit mahulog sa kama di nagigising. Tulog mantika kase. Haha!
Nang mapatulog ko na yung kambal ay nahiga na din ako sa tabi nila, at pumikit para matulog.
__________________
"Kath,may vacation tayo this week, buong trops sa Batangas." Sabi sakin ni gail habang kumakain.
"Okay. Di ko nga lang masasama ang kambal dahil sabi ni mom na dun daw muna sila sa bahay."
"Ahh."
Phone ringing...
Ate Maui calling..
Tumayo ako para sagutin yung tawag.
"Kath,may problem tayo."
"Ano yun ate?"
Tanong ko."Di pinirmahan ng asawa mo yung finile mong divorce paper 3yrs ago."
"What? Pero--"
"Hindi pa rin kayo hiwalay , bye na muna andito na yung client ko."paalam neto tsaka pinatay yung call.
Bumalik na ako sa hapagkainan at kumain ng tahimik.
"Sino yun kath?" Bulong ni rome sa tabi ko.
"Ah yung pinsan ko lang."
Napansin kong may nakatingin samin kaya napalingon ako dun.
Dan...
Hanggang ngayon pinag iisipan ko pa rin yung sinabi nya.
"Pls i'm sorry. 3yrs ago tinanggal ko na yung secretary kong yun. Diba sinabi ko na sayo yun? Please kath. May anak ba tayo oh. Sana mapatawad mo ako."
"Give me a time to think ok? Tsaka di ko naman kasalanan kung bakit tayo naging ganto eh, kaya wag mo akong madaliin mag isip kung mapapatawad pa ba kita or..... Hindi na."
Hays di ko alam 3days na yun pero hanggang ngayon binabagabag pa rin ako arrgh!
___________
Ayan na Warfreak_Black imbis sa monday pa update ko. Ngayon na dahil sinipag ako HAHAHA. Thank you sa pag abang kahit ampanget (^_^)
BINABASA MO ANG
HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️
RomanceKatheryn works at a big company. But unexpectedly, Daniel-her husband, happened to be the new boss. *** Katheryn Chanderine Diaz, works at one of a big company. They're rich, but she insist to work to ano...