Kath POV
Kinabukasan ay maaga akong nagising ngunit nakahiga pa rin ako.
Hanggang ngayon ay iniisip ko pa rin yung pinag usapan namim kagabi.
Flashback
Nasa sasakyan nya ako, tahimik lang dahil sa 'Awkward '
"Kath.., " tawag neto. Lumingon ako dito. "Sorry, for what happen kanina. "
"ahmm, "
"And that text, yes thats true. "
Hininto neto sa gilid ang sasakyan.
"Please give me a chance? "
Ngumiti ako dito at tumango
"ofcourse i forgive you, but please dan. This is the last tine i forgive you. "
"Thankyou,i promise. Iloveyou kath. "
I smiled at him "Iloveyoutoo dan. " he look shock when i reply that.
Niyakap ako neto pero mas kinagulat ko,he kissed me.
Napangiti ako ng maalala ko yun.
We did that thingy again lastnight,and i will not regret that because now i know that we love each other.
"Goodmorning. " He huskily said,before kiss me on my lips.
"Goodmorning,ano ba yan di pa ako nag toothbrush Eh" sabi ko dito.
"I dont care, di naman mabaho hininga mo kahit di ka mag toothbrush eh. "
"Talaga lang ah. " taas kilay na sabi ko.
"yes, iloveyou baby. "
"Ilove--" tumakbo ako sa cr at dun napasuka ngunit walang lumalabas.
"Let's go to hospital after we eat our breakfast okay? " he said. Kumunot ang noo ko dahil dun.
"Huh? Bakit sino may sakit? " tanong ko habang nag pupunas sa towel.
"Ilang araw ka ng nag susuka baby, mamaya may sakit ka pala."
"Wala akong sak--"
"meron o wala pupunta tayo okay? Wag ng makulit. " sigaw neto.
Kusang tumulo ang luha ko dahil sa pag sigaw neto.
"B-bat ka naninigaw? " mukhnag nagulat naman to sa pag iyak ko at niyakap ako.
"Hush, I'm sorry baby. "
He hug me and kissed my forehead. "Iloveyou baby. ""Iloveyou too. "
nandito ako ngayon sa kwarto pumipili ng susuotin.
Hmm ano ba pwede? Eto na lang siguro. I pick a white t shirt na may tatak na 'Heart' and pinartneran ko ng Highwaist jeans na black and black converse,pati shoulder bag na black na may lace na gold. I put my cellphone, wallet and house key there.
Pag kalabas ko ng kwarto bumaba na ako at dun ko nakita si daniel. He wearing White t shirt with a blue polo, at black jeans tas converse shoes.
Oh? Parehas yata kami ng outfit ah.
"Let's go? " he ask. I just smile and nod.
Nangmakarating kami sa hospital na pag mamayari ng tita nya ay bumaba agad kami at dumeretso sa family doctor nila.
"Good morning dra. " bati ko.
"Good morning mr & mrs clarez what brought you here? " she ask.
" Dra, this past few days po kase, lagi akong nag susuka every morning, and my mood change so fast, i am being emotional and i crave for a weird food. Ano po bang ibigsabihin nun? " tanong ko.
Tsaka ko lang marealize. Hindi kaya..., buntis ako?
"Base on what you said mrs, you are pregnant. And i suggest na pumunta ka sa oby-gene. Find Dra jane, she's an oby gene,she is my Friend. "
"Oh my ghod! " gulat kong sabi.
Napatingin ako kay daniel na tulala. Di ko alam alam kung matatawa ba ako or what dahil sa itsura nya."B-buntis? " tumingin eto sakin bago tumayo at lumabas ng office ni dra.
Kusang nagsitulo ang aking mga luha.
Ayaw nya ba? Iiwan nya ba ako dahil buntis ako ngayon?
Maya maya pa ay may pumasok uli. Tumingin ako dito at nakita ko si dan na may pagtataka.
"Hey baby, why are you crying? " he ask.
"A-ayaw mo ba ng b-baby? " umiiyak na sabi ko.
"What? Ofcourse not. I want a baby. "
"Then why did you leave me, nung sinabi ni dra? "
"I just-i just super happy kase sawakas, natupad na din ang 1 of my wishes. To get you a pregnant, okay? Don't cry. I'm sorry, na stress ka pa tuloy. Iloveyou baby, okay? Remember that. "
"Iloveyoutoo. "
Pagkatapos ng dramahan namin ay nag pasalamat na kami kay dra at pumunta sa oby,then umuwi na.
I need to drink milk, eat healty food and i need a vitamins for my baby.
So tama pala hula ko. I'm sure mom and dad will gonna be happy pag nalaman nila eto.
We sat on a couch at sa harap namin ang computer kung saan ka skype namin ang buong family. Grandparents namin both side and parents at iba pang kamag anak.
"We have a good news " i excitedly said. "I'm two weeks pregnant! " dahil dun ay natahimik sila tas maya maya ay nag tilian lalo na sila lola at lolo. They're reaction is so priceless they're so happy. And i,were too. Were so happy too kase this is our first baby.
Pagtapos ng pag uusap usap namin ay masaya kaming kumain at natulog ni daniel.
Till now i can't believe that i am pregnant. I'm sure if my bestfriend will know this, magugulat sila at tatadtadin ako ng tanong ng mga kupal na yun.
I miss them.
Dadalawin ko sila sa saturday dahil may pasok ako bukas.
"Daniel" tawag ko dito.
"hmmn? "
"papasok pa rin ako bukas ah?"
"No. Masama sayo ang mapagod. "
" Di naman eh please? Pag two months or 3 na lang ako huminto please? "
"aish! Fine fine okay? I love you kaya lahat gagawin ko para sayo."
"Thankyou, "
"where's my 'Iloveyou too?'" nakangusong sabi neto
"Goodnight."sabi ko bago pumikit.
"Hey? Don't you love me anymore? " he ask kaya napadilat ako.
"Ofcourse not. Iloveyoutoo. Goodnight daniel" sabi ko bago yakapin sya.
Daniel POV
I was shock when dra said that kath is pregnan. Finally!
Pagkasabi nya nun ay lumabas ako ng kwarto at nag sisisgaw.
"DADDY NA AKO, YES! " paulit ulit na sigaw ko. I don't care if maraming nakatingin sakin.
Pag pasok ko uli ay nakita kong umiiyak sya, at tinanong ako kung ayaw ko ng baby.
Di nya lang alam how happy am i nang malaman kong buntis sya.
I love her so much, and my baby too ofcourse.
This time, i promise na di ko na sya sasaktan.
Antanga ko na lang nun kung sasaktan ko pa sya.
-Ai-
BINABASA MO ANG
HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️
RomanceKatheryn works at a big company. But unexpectedly, Daniel-her husband, happened to be the new boss. *** Katheryn Chanderine Diaz, works at one of a big company. They're rich, but she insist to work to ano...