Kath POV
KINABUKASAN maaga akong nagising.
Bukas ang aking kaarawan at mamayang hapon ay aalis ako para pumunta dun.
Ewan ko pero kinakabahan ako ngayon.
Nag ayos lang ako at bumaba na.
Ganun pa rin di nila ako pinapansin.
Kumain ako ng mag isa, pagpupunta ako sa sala mag aalisan sila o di kaya di nila ako papansinin.
Tumaas na lang ako at nag kulong sa kwarto namin ni daniel.
Narinig ko yung ingay nila sa baba na parang nag mamadali,pero di ko na pinag tuunan ng pansin.
Umupo ako sa table at kumuha ng papel.
I'm sure na mag aalala sila sakin pagnawala ako mamaya.
Nag sulat ako ng letter para kung hanapin man nila ako.
Hailey POV.
Mamayang gabi ay i-susurprise namin si kath dahil birthday nya na bukas.
Kaya namin sya di pinapansin para dama nya talaga.
Kinakabahan ako kase feeling ko ma f-failed eh.
Kagabi nga ay naawa ako kay kath dahil umorder lang sya ng pizza.
Di din daw sya sa kwarto nila natulog.
Mukang nagalit pa nga eh. Dahil di na nya kami kinakausap,kahit nilalayuan namin sya katulad ng kahapon ng umaga.
Pinipilit nya kaming kausapin.
Gusto ko na nga syang lapitan nun eh,lalo na si dan na tinaguriang marupok.
Nag mamadali kaming ayusin yung sa garden para sa surprise namin sa kanya. Buti nga at di Nakakaramdam ang babaitang yun.
Alas tres na ng hapon kami natapos sa pag hahanda.
Dito kami natulog kagabi gabi na din kami natapos buti na lang di sya pumunta sa garden.
Nang mag alas kwatro ay nag linis kami ng bahay.
Si kath ay buong maghapon sa kwarto nila.
Bababa lang sya pag kakain.
5:30 na at lahat kami ngayon ay nasa garden.
Kath POV
5:30 na at nag aayos na ako.
Nakapants lang ako at naka simpleng t shirt.
Naka ponytail din ang aking buhok.
Simple lang.
Nakarubber shoes.
Bumaba na ako at walang tao,Nilagay ko yung letter sa pinto ng ref at nilagyan eto ng magnet na ribbon na pink.
Nakaparada na sa labas yung kotse at nasa garden sila ngayon. Sana lang di nila mapansin.
Huminga ako ng malalim bago paandarin eto papunta sa address na yun.
Daniel POV
6:05 na at tumaas na ako para katukin si kath.
Kanina ko pa sya gustong puntahan pero pinigilan ko yung sarili ko.
Huminga ako ng malalim bago buksan ang pinto.
Nagulat ako ng wala sya dito.
Pumunta ako sa cr at kumatok ng dalawang beses bago buksan pero wala sya.
San naman yun pupunta?
Bumaba ako at pumunta ng kusina baka sakaling andun sya.
Wala.
Napansin kong may papel sa pinto ng ref kaya kinuha ko eto.
Bigla na lang akong kinabahan dahil feeling ko may masamang mangyayari.
'Daniel, kung sakaling wala pa ako ng gabi, tumawag na kayo ng pulis. Please ingatan mo ang anak natin kung may mangyaring masama sakin. Sorry kung may nagawa akonf mali para di nyo ako pansinin. Bumalik na sya, feeling ko sya ang nag papadala ng threats sakin,kaya kung wala pa ako ng gabing gabi na. Tumawag na kayo ng police ingatan mo yung kambal. Iloveyou.
Kath.
Wtf! Bat di nya sinabi sakin to?
Tumakbo agad ako papunta sa garden para sabihin sa kanila.
"Guys.. nawawala si kath."sabi ko sa kanila.
"What? Asan sya?"tanong ni marina. Yes kasabwat din namin sya.
"May iniwan syang sulat. Mukang nasa pahamak sya." Sabi ko at binigay sa kanila yung sulat.
"Eto yung address." Sabi ni dave habang tinitignan yung sa likod ng papel.
Isa tong lumang bahay.
"Lika na puntahan na natin sya." Sabi ko
"Wag muna, kailangan natin mag plano. Baka mapahamak lang lalo sya." Pag pigil sakin ni jay.
Tama sya kailangan namin ng plano.
8:30 na at lahat kami ay nandito sa sala. May mga baril na ding nakahanda.
Dahil maya maya ay pupunta na kami dun. Malapit lang eto,kaya saglit lang ang byahe.
Yung kambal andun kila mama.
Di pa nila alam yung nang yari.
Kath,mag hintay ka at papunta na kami.
"Lika na." Pagkasabi ko nun ay nag tayuan na kami at lumabas.
____
Dont forget to vote and comment.
BINABASA MO ANG
HUSBAND SERIES#1: My New Boss Is My Husband?✔️
RomanceKatheryn works at a big company. But unexpectedly, Daniel-her husband, happened to be the new boss. *** Katheryn Chanderine Diaz, works at one of a big company. They're rich, but she insist to work to ano...