Chapter 37

13 2 0
                                    

CHANGSEO
"Dalin na natin siya sa hospital o kaya tawagan na lang natin ang driver niya asan na kaya ang phone niya?"

"Ahh asan na ah eto". Tarantang sabi ni Sijun sabay kuha sa phone ni Cindhie na nalaglag pala sa sahig.

"Akin na nga nanginginig ka eh"

Mabilis kong hinanap ang contact number ng driver niya at agad ko naman itong nakita kaya agad ko na siyang tinawagan at gulat na gulat siya sa nabalitaan pero di na ako nagkuwento pa at sinabing pakibilisan na lang..

Ilang minuto lang rin naman ang lumipas at nakarating na siya kaya isinakay na namin si Cindhie sa loob at sumama na rin kami ni Sijun sa hospital.

Habang si Cindhie ay nasa loob na at ginagamot kinausap naman kami ng driver niyang si Mr. Do.

"Tell me what really happened?"

"Mr. Do I'm so sorry but it was my friend he strangled Cindhie because of too much anger to her".

"Hyss I'm so worry for her she's like my daughter and I will blame myself of there's anything bad happen to her".

"We're very sorry sir he's my friend but we came too late that's why it happens to Cindhie".

Magsasalita pa sina si Mr. Do ng bigla na lang lumabas ang doktor.

"Doc is she okay?" agad na tanong ni Mr. Do.

"Yes she's fine but aside of being strangled her heart disease attacked her but she's gonna be fine right now it's not getting complicated right now just don't let it happen again she's having a heartache averytime she shocked, emotionally hurts a lot and runs so fast so if that happens again she may have a very serious heart attack". Sabi ng doctor at pagkatapos ay umalis na rin agad namang pumasok sa loob si Mr. Do kaya sinundan na rin namin siya.

"Mr.Do did Cindhie really having a heart disease?"

"Yes during her first year highschool her she said that her heart hurts too much and she can't be able to breathe but after and that's why she choose to lived without communicating to many people and not doing to much things that can affects her heart".

8 o'clock na rin kaya napagpasiyahan na namin umuwi at nagpaalam na kay Mr. Do ayaw pa sana namin iwan si Cindhie kaso ay naalala rin namin si Junghoon kailangan pa namin siyang hanapin.

"Changseo ano kaya kung tawagan natin sila Carol kailangan nilang malaman ang nangyari kay Cindhie".

"Oo, pero ikaw na ang gumawa".

"Hyss as usual"

• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •
CHARLOTTE
"Hello?". Biglang sabi ni Carol ng sagutin ang tumatawag sa phone.

"Hello Carol may kailangan kayong malaman tungkol kay Cindhie".

"Oh Sijun? A..ano namang tungkol kay Cindhie may nangyari ba?"

"Oo nasa hospital siya ngayon"

"Ha bakit? Anong nangyari?"

"Si Junghoon ay may kagagawan si Cindhie ang napagbuntunan niya ng galit dahil sa sikretong nalaman niya".

"Ha? Anong sikreto?"

"Pasensiya ka na Carol pero masyadong mahabang kuwento marami pa kaming bagay na hindi naikukwento sa inyo tungkol sa tunay naming pagkatao pero ngayon mas kailangan niyong puntahan si Cindhie binabantayan siya ni Mr. Do sa hospital".

Who's The Young Boss? [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon