Thành phố Bắc Kinh, nơi được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ, bởi những hoạt động về đêm còn sôi động và náo nhiệt hơn cả ban ngày. Điển hình có một nơi, khi màn đêm buông xuống, tại đây sẽ được thắp sáng bằng vô số ánh đèn màu đủ loại, tiếng nhạc xập xình quay cuồng cất lên đưa con người ta trụy lạc vào một thế giới khác, cũng là lúc cuộc vui bắt đầu. Đó chính là vũ trường Túy Mộng, một trong những vũ trường xa hoa bậc nhất của thành phố Bắc Kinh.
Vũ trường sôi động với những ánh đèn đầy màu sắc trên sân khấu lại được phối hợp thêm điệu nhảy mềm mại, cực kì lã lướt, cực kì điêu luyện của vũ công, người được mệnh danh là Bạch Mẫu Đơn của vũ trường Túy Mộng.
Được mệnh danh là Bạch Mẫu Đơn thì không cần phải nói cũng hiểu nhan sắc không phải hạng tầm thường. Đôi mắt đen lay láy ẩn hiện dưới hàng mi dài cong vút, sóng mũi cao thẳng trượt dài xuống cánh môi mỏng đỏ mận làm tôn lên làn da trắng hồng, mịn màng. Từng đường nét trên gương mặt như được tạo hóa ưu ái đúc kết tạo thành, một vẻ đẹp mà ai nhìn qua một lần cũng không tài nào cưỡng lại được sức hút của nó.
Bạch Mẫu Đơn chính là kim bài sống nơi đây, mỗi khi Bạch Mẫu Đơn xuất hiện trên sân khấu, tiếng hò hét, tiếng cổ vũ như bầy ong vỡ tổ, khách đến vũ trường càng ngày càng đông. Người thì muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp cùng những điệu nhảy đẹp mắt, người thì muốn có một cơ may được một lần thử chạm tay vào đóa Bạch Mẫu Đơn lạnh như băng ngàn năm kia xem thực hư như thế nào, có như lời thiên hạ đồn thổi.
Bạch Mẫu Đơn băng lãnh đặc biệt, tuy không che mặt như những vũ công khác ở đây nhưng công việc chính chỉ là nhảy, tuyệt đối không tiếp khách và hầu rượu. Nhiều khách đến đây vẫn truyền tai nhau rằng Bạch Mẫu Đơn cùng ông chủ vũ trường Túy Mộng có mối quan hệ đặc biệt không muốn ai biết.
Sau khi kết thúc phần biểu diễn của mình, Bạch Mẫu Đơn cả người thấm mệt đang bước vội vào phòng nghỉ phía sau sân khấu thì bất ngờ
"Bạch Mẫu Đơn..."
Một gã đàn ông trung niên đã ngà ngà say bước theo sau lè nhè lên tiếng gọi. Chưa kịp phản ứng gì thì ông ta đã nhanh chóng nắm chặt lấy cánh tay cậu
"Bạch Mẫu Đơn, em theo anh đi, anh sẽ cho em rất nhiều tiền"
" Buông cánh tay của ông ra"
Bạch Mẫu Đơn dù có hơi bất ngờ nhưng rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh, giằng mạnh tay ra khỏi bàn tay ông ta, nghiêng người né sang một bên. Ông ta do đã uống say chân đứng có phần không vững, bị hất mạnh một cách đột ngột khiến ông ta mất thăng bằng té ngã xuống sàn. Ông ta cố gắng loạng choạng đứng dậy, tức giận chỉ thẳng vào mặt cậu
" Mày...mày nghĩ bản thân là ai? Còn giả vờ ở đây tỏ ra mình thanh cao, chẳng qua cũng chỉ là một thằng call boy mà thôi"
Cứ nghĩ khi nghe xong những lời còn thúi hơn cả nước cống của lão ta, Bạch Mẫu Đơn sẽ rất khó chịu, sự thật hoàn toàn ngược lại, cậu rất dửng dưng. Trên môi còn chợt nở nụ cười kiểu thương mại, ai nhìn vào cũng sẽ cảm thấy lạnh sống lưng. Bao nhiêu năm lăn lộn trong chốn này, dần dần cậu đã tự tạo cho bản thân một lớp màng miễn nhiễm, những lời khó lọt lỗ tai hơn thế này cậu cũng đã được nghe qua thì xá gì chỉ vì câu nói của ông ta mà phải bực tức, không đáng chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Chiến Bác/ZSWW ] Cát bụi và cuộc đời
FanfictionTa chọn một kiếp phong trần Cuộc đời coi ta là cát bụi Người chọn một đời phiêu bạc Cuộc đời coi người là cát bụi Có tình yêu nào dành cho ta và người Có con đường nào dẫn đến tương lai Hay cuối cùng cát bụi vẫn chỉ là cát bụi GIỚI THIỆU NHÂN VẬT ...