Author's note!!(◕ᴗ◕✿)
Hi guys! Sorry for super duper mega power na daming typos! And wrong grammars hope you guys understand (•ө•)♡
Hope you enjoy my story please don't forget to follow, comment and vote (✿^‿^) Lovelots(。•̀ᴗ-
-yukumara (◕ᴗ◕✿)
****************
Clara's Po'v!!
"Pero teka saan mo nga nakuha yung Lymington?" Ani ni Blaire ng maka ahon mula sa pool.
"Sa badminton." Naka ngiti 'kong ani.
Tumango tango naman siya tsaka muling nag saling ng wine sa baso at umupo sa tabi 'ko
"Ang astig siguro no? Pag nalaman nila Hailey kung sino ka talaga hahaha." Natatawang ani ni Blaire
Tumawa naman ako tsaka umiling iling.
"May panahon din para matauhan sila sa mga ginagawa nila sa 'kin." Naka ngiti 'kong ani.
"Napaka sweet ni Ryle sayo ano? Halos araw araw may roses ka." Naka ngiting ani ni Shennon ng umupo siya sa tabi 'ko habang umiinom ng wine.
Ngumiti naman ako tsaka hinawakan siya sa kamay.
"Susko naman napaka rami mong sponsor na nag bibigay ng bulaklak sayo!" Natatawa 'kong ani.
"Sana ol may sponsor diba?" Natatawang ani ni Leica
Nag tawanan naman kame tsaka napag desisyunan na mag sipag bihis na.
"Nood tayo movie?" Ani ni Shennon
Sumangayon naman kameng tatlo.
Umupo si Blaire sa kama 'ko kaya tinignan namin siyang tatlo.
"Bakit? Sabi niyo manonood tayo?" Kunot noong ani ni Blaire tumawa naman kame tsaka siya hinila patayo.
"May sariling theater room sina Clara sissy." Excited na ani ni Leica nanlaki naman ang mga mata ni Blaire tsaka lumingon sa 'kin.
Tumango tango naman ako tsaka naunang lumabas.
"Yaya? Nalinisan na ba yung theater room?" Tanong ko sa isang maiden na nasa hagdan at nag vavacum.
"Ay Miss Clara! Yes po nalinisan na po nina sunny kanina." Naka ngiti niyang ani tumango naman ako tsaka ngumiti.
"Mag pahinga kana ate hazel gabe na rin po." Naka ngiti 'kong ani
"Nako miss Clara! Tatapusin ko lang po ito at matutulog na din po ako! May kailangan pa po ba kayo?" Ani niya agad naman akong umiling.
"Kami na pong bahala ate may food naman sa theater room." Naka ngiti 'kong ani tsaka nag patuloy sa pag lalakad nag bow naman siya tsaka nag pa tuloy sa ginagawa.
"Dito ang theater room namin." Naka ngiti 'kong ani kay Blaire tsaka binuksan ang sliding door.
"Woah!" Napa ngiti naman ako ng makita ang mangha sa mga mata niya.
Malaki ang theater room namen merong apat na sofa na mag kaka helera two side siya sa kabilang side may dalawang sofa bed habang sa kabila naman ay yung apat na sofa.
Habang sa gitna sa dulo naroon ang loptop at sa taas non ay yung porjector na naka connect sa loptop.
Habang sa harap yung malaking white projector screen sa baba non ay roses carpet.
"Para tayong nasa totoong sinehan!" Excited na ani ni Blaire.
Agad na tumungo si Leica sa mini refrigerator namin at kumuha doon ng ice cream at chocolates.
Kumuha naman ako ng iba't ibang sitchirya sa cabinet.
"Woah ang astig! I want to live here huhu!" Ani ni Blaire tumawa naman ako tsaka siya hinawakan sa kamay.
"Open na open ang bahay namin sa mga kaibigan ko." Naka ngiti 'kong ani ngumiti naman siya tsaka sumampa sa sofa bed.
Si Shennon naman ang nag open ng projector tsaka namili ng movie na panonoorin namen.
Lahat kami ay naka silk terno pajama pero ang akin ay kulay yellow habang kay Leica ay red kay Shennon ay violet at kay Blaire naman ay puti.
Napag desisyunan namin na Sadako ang panoorin kahit puno ng takot at kaba ang mga dibdib namen.
Napuno ng sigawan at tilian ang buong theater room dahil sa ingay namin mas marami pa nga yata ang pag takip sa mata namen kesa sa panonood.
***********************
Chandler's Po'v!!!
"Ya? Nasaan sina Clara at mga kaibigan niya?" Tanong 'ko kay ate Hazel ng hindi 'ko makita sina Clara sa kwarto niya maging sa balkonahe ay wala.
Huling kita 'ko sakanila ay sa pool pa.
"Good morning po, Sir Chandler. Kagabe po ay nakita 'ko silang papunta ng theater room bago ho ako matulog." Ani niya habang pinupunasan ang mga litrato namin sa salas.
"Ah ganon ba? Kumain kana ba ate?" Ngumiti naman siya tsaka tumango.
"Oho nag luto ho ng almusal si nanay sally." Naka ngiti niyang ani tumango naman ako tsaka ngumiti nag bow naman siya ng tumalikod na 'ko sakanya.
Nag tungo ako sa theater room at doon 'ko sila nakita lahat na mahimbing ang pag kaka tulog.
Natawa ako ng makitang si Shennon at Clara ang mag kayakap sa sofa bed habang si Leica ay nasa sofa sa kabila.
Napatingin ako kay Blaire Allery ng makitang naroon siya sa isa pang sofa bed at naka yakap sa isang malaking unan at mahimbing ang pag kaka tulog.
Lumapit ako sakanila tsaka sila isa isang nilagyan ng kumot. Natawa ako ng makitang hindi manlang nila napatay ang projector at loptop.
"Napaka tapang niyo huh? Sadako tsaka the grudge pa ang pinanood." Natatawa 'kong bulong tsaka 'ko pinatay ang projector.
"Mukhang naka tulog na dito ang mga pasaway na 'to ah?" Napalingon ako sa pinto ng marinig ang boses ni mommy mula roon.
Tatawa tawa siyang lumapit kina Clara tsaka niya hinalikan 'to sa noo gumalaw ng kaonti si Clara ngunit hindi pa din nagising.
"Uuwi na ang daddy niya mamaya pero eto siya at naka nganga pa." Natatawang ani ni Mommy.
Tumawa naman ako tsaka umupo sa tabi ni Allery tsaka tinignan ang kabuuan ng mukha niya.
Napaka ganda...
"Don't tell me you like her." Naka ngiting ani ni Mommy habang ang paningin niya ay nakay Allery na rin.
"No mommy wala pa naman sa stage na 'yon. Isang beses ko palang siyang nakilala kaya i think wala pa doon." Nakangiti 'kong ani.
Tumawa naman siya tsaka tinapik ang balikat 'ko.
"Don't worry darating ka din diyan or mas hihigit pa, And i do believe in love at first sight. She's beautiful and bubbly i like her son." Naka ngiting ani ni Mommy tsaka tatawa tawang lumabas ng theater room.
Umiling iling naman ako tsaka tumayo at lumabas tsaka dahan dahang sinara ang sliding door.
Naka ngiti 'kong sinulyapan muli ang theater room tsaka ngingiti ngiting tumungo sa dining area para mag almusal.
To be continued...
___________________
/EndOfChapter39/
___________________Do you believe in love at first sight?
-yukumara 💗
YOU ARE READING
The Beautiful Swan 👑
Teen FictionSi Clara Natalia DelaFuente, ang babaeng hindi mahilig mag ayos ng sarili yung papasok siya buhaghag ang buhok, at naka salamin na parang si Betty La Fea. Ngunit lahat ng yan ay nag bago ng dumating ang oras na pinaka hihintay ng lahat..