Chapter 56: Huli ka pero di ka kulong

3 0 0
                                    

Author's note!!(◕ᴗ◕✿)

Hi guys! Sorry for super duper mega power na daming typos! And wrong grammars hope you guys understand (•ө•)♡

Hope you enjoy my story please don't forget to follow, comment and vote (✿^‿^) Lovelots(。•̀ᴗ-

-yukumara (◕ᴗ◕✿)

****************

Clara's Po'v!!

Matapos ang announcement na nangyare kanina ay naging usap-usapan na ng mga studyante ang tungkol sa Heiress na binanggit ni kuya kanina. Maging sina Jhanly at Ryle ay napapaisip dahil close friend nila si kuya kaya imposible daw na hindi nila alam.

"Para pala sa daddy mo ang homecoming party na mangyayare sissy eh." Naka ngiting ani ni Blaire.

"Sissy wag ka maingay baka may maka rinig sayo. Hindi nila pwedeng malaman na meron kaming koneksyon ni kuya Chandler hangga't hindi ako napapakilala." Mahinang ani 'ko rito bago muling tinuon ang pansin sa sinusulat.

"Hoy Clara!" Walang gana na tinignan 'ko si Hailey na ngayon ay naka tayo sa harap 'ko.

"Ano nanamang kailangan mo ha Hailey!?" Asik agad ni Leica pero hinawakan 'ko ang kamay niya upang hindi na tumuloy pa ang away.

"Anong kailangan mo Hailey?" Mahinahong tanong 'ko. Ngumisi naman siya kay Leica bago muling tumingin sa 'kin.

"Pagod na kase yung kamay 'ko baka pwedeng ikaw nalang ang mag sulat ng lecture para sa 'kin." Naka ngising ani niya. Napabuntong hininga naman ako at akma sanang papayag na ng hinampas ni Leica ang kamay 'ko

"Ayos--"

"Hindi naman siguro tama na sa ibang tao mo ipapagawa ang bagay na dapat ikaw ang nag hihirap hindi ba?" Naputol ang sasabhin ni Leica ng umalingawngaw sa buong classroom ang boses ni kuya Chandler

Nakapamulsang pumasok si kuya sa classroom dahilan para mag simula nanamang ang bulong-bulungan.

"Why are you not answering may question, Miss I don't know who you are." Naka ngising ani ni kuya at umupo pa talaga sa bakanteng upuan sa tabi 'ko at prenteng umupo doon at iniaayos pa ang long sleeve niya.

Habang si Aloña ay tila naubusan ng salitang bibitawan at nanatiling naka titig kay kuya.

Patay kang bata ka!

Hindi naka ligtas sa paningin 'ko ang mag taas ng kilay ni Leica at pag ngisi nilang dalawa ni Blaire.

"Sa pagkaka alala ko lahat ng studyante dito sa Lymington ay masisipag at talaga namang disiplinado. Pero bakit parang may nakalusot?" Sarkastikong ani ni kuya tsaka niya pinatong ang mga kamay sa mesa. Tsaka diretsong tinignan si Hailey.

"I-i'm sorry sir." Napapahiyang ani ni Hailey.

"Sa susunod na mambubully ka, siguraduhin mo munang perfect ka. And besides hindi mo kilala ang bawat taong nakaka bangga mo." Nakangising ani ni kuya bago nakapamulsang tumayo at lumapit kay Blaire.

"I'll pick you up later okay?" Nakangiting ani ni kuya kay Blaire habang hinaplos pa ang mukha neto tsaka inilapag ang isang rosas at chocolate sa table ni Blaire.

Hindi naiwasan ni Blaire ang pamumula ng buong mukha niya dahilan para mainggit lahat ng babaeng naroong sa classroom.

"Waaaah!! Sana all!!"

The Beautiful Swan 👑Where stories live. Discover now