Author's note!!(◕ᴗ◕✿)
Hi guys! Sorry for super duper mega power na daming typos! And wrong grammars hope you guys understand (•ө•)♡
Hope you enjoy my story please don't forget to follow, comment and vote (✿^‿^) Lovelots(。•̀ᴗ-
-yukumara (◕ᴗ◕✿)
****************
Shennon Claire's Po'v!!
"Sissy? Sissy?" Napalingon ako sa pintuan ng marinig 'ko ang isang pamilyar na boses mula roon.
Agad 'kong binuksan ang pintuan ganon nalang ang gulat 'ko ng si Blaire lang ang madatnan 'ko don at wala sila Ryle.
"Anong nang yare sayo sissy? Bakit namumugto yang mga mata mo?" Nag aalala niyang tanong agad 'ko namang tinignan sa salamin ang itsura 'ko
Namumugto nga ang mga mata 'ko pero hindi naman ganon ka grabe kaya agad 'kong kinuha ang concealer sa bag 'ko at nag lagay non sa mata.
"Okay ka lang ba sissy?" Tanong muli ni Blaire ibinalik 'ko ang concealer sa bag 'ko tsaka muling tumingin sa 'kanya.
"Yeah of course." Naka ngiti 'ko ani.
Tumango tango naman siya.
"Wait, bakit ikaw lang andito? Asaan sina Clara?" Tanong 'ko dito tsaka nag palinga linga sa paligid ngumiti naman siya tsaka 'ko hinawakan sa braso.
"Hihi andoon sila sa kabilang corridor hihi, susurpresahin kase ni Ryle si Clara kaya ako lang naka sundo sayo." Kinikilig niyang ani.
Parang may kumurot sa dibdib 'ko ng marinig 'yon mula sa 'kanya, agad na nangilid ang luha sa mga mata 'ko pero agad 'ko ring pinunasan 'yon.
"Halika na sissy, para maabutan 'ko pa yung surprise hihi." Kinikilig niyang sabi tumango naman ako tsaka hinayaan siyang dalhin ako kung saan andoon sina Clara.
Halos madurog ang puso 'ko ng makita si Ryle na naka indian sit sa gitna ng corridor habang may hawak siyang isang bugkos ng rosas.
"Hala mag sisimula palang! Hihi tara dali!" Hinatak akong muli ni Blaire papunta kung nasaan sina Leica at Jhanly.
"Oh sissy andito ka na pala." Naka ngiting bati ni Leica pero hindi 'ko manlang siya nagawang lingunin dahil ang mga mata 'ko ay naroon kina Ryle.
"Yow." Ani ni Jhanly pero gaya ni Leica ay hindi 'ko din siya nagawang lingunin.
Ang ganda ng pwesto nila Leica asa likuran kame banda ni Clara kaya kitang kita kung ano mang reaksyon ang lalabas sa mga mukha nila.
Naka talikod pa si Clara kay Ryle at naka nguso na ani mo'y nag tatampo.
Maya maya pa ay humarap siya kay Ryle at ganon nalang ang gulat sa kanyang mga mata ng makita niya si Ryle na naka upo at may hawak na bugkos ng rosas.
Parang gusto 'kong tumakbo palayo at umiyak ng umiyak dahil sa sobrang sakit at bigat ng nararamdaman 'ko.
Ilang sandali pa ay tumayo si Ryle mula sa pag kaka upo at dahan dahang lumapit kay Clara, habang si Clara naman ay naka titig lang kay Ryle at puno ng pag tataka ang kanyang mga mata.
Maya maya pa ay may pumasok na dalawang lalake na may dala dalang gitara.
Naka ngiting naka tingin si Ryle kay Clara akma sanang mag sasalita si Clara ng mag simulang galawin ng dalawang lalake ang gitara nila.
"Kung may taong dapat na mahalin ay walang 'iba kundi ikaw..."
"Wala 'ni ibang makakapigil pa sa 'akin..."
YOU ARE READING
The Beautiful Swan 👑
Teen FictionSi Clara Natalia DelaFuente, ang babaeng hindi mahilig mag ayos ng sarili yung papasok siya buhaghag ang buhok, at naka salamin na parang si Betty La Fea. Ngunit lahat ng yan ay nag bago ng dumating ang oras na pinaka hihintay ng lahat..