Chapter 31

10 2 0
                                    

Author's note!!(◕ᴗ◕✿)

Hi guys! Sorry for super duper mega power na daming typos! And wrong grammars hope you guys understand (•ө•)♡

Hope you enjoy my story please don't forget to comment and vote (✿^‿^) Lovelots(。•̀ᴗ-
-yukumara (◕ᴗ◕✿)
****************

Shennon Claire's Po'v!!

"I love Clara, more than i loved you." Parang karayom ang mga salitang 'yon na paulit ulit akong tinusok sa dibdib.

Yumuko ako tsaka umiling ng ilang ulit sinubukan 'kong pigilan ang nag babadyang luha sa mga mata 'ko pero nabigo ako tumingin ako sa 'kanya na lumuluha ang mga mata.

"You're lying right?" humihikbi 'ko ani pero umiling siya muling ng ilang beses tsak dahan dahang lumapit sa 'kin.

"No, it's true Claire. Mahal 'ko si Clara hindi 'ko kayang mawala siya sa 'kin." Naka ngiti niyang ani.

'wala na... Wala na talaga he's not mine anymore..'

"All my life, i've try my best to win you back. Pero ilang beses mo den ako tinurn down." Kitang kita 'ko ang sakit sa mga mata niya habang binibitiwan niya ang mga salitang 'yon

"Remember? Nung dinalaw kita sa US? Nung nag anniversary tayo? I saw you kissing with other guy." Ganon nalang ang gulat 'ko ng marinig ang mga salitang 'yon sa bibig niya.

Bahagya siya muling umatras at tumingin sa langit.

"I saw you... Pero hindi 'ko nalang pinansin, nag paka martir ako kase ayokong mawala ka sa 'kin." Parang piniga ang puso 'ko ng makita ang iilang butil ng luha sa gilid ng mata niya.

"Pero that day din mismo... You broke up with me, sabe mo dahil nagiging distraction ako sa pagiging modelo mo.... Pero ang totoo meron ng iba hindi 'ba? At siya 'yon yung lalakeng kahalikan mo." Malungkot niyang ani

Para 'kong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa mga narinig 'ko, nang hina ang mga tuhod 'ko dahilan para mapaupo ako sa damuhan at doon para akong batang iyak ng iyak.

"Pero dahil nga martir ako, gumawa padin ako ng paraan para makuha kita ulit." Kwento niya habang ang mga mata ay naka tingin sa asul na kalangitan.

"Pero walang nag work so i give up... Then one day nakilala 'ko si Clara, naging mag partner kame sa isang project.. i saw your picture with her, 'so naisip 'ko na pwede 'ko siyang gamitin para mapag selos 'ka at bumalik ka sa 'kin." Natatawa niyang ani ngunit ang mga luha niya ay walang tigil din sa pag tulo.

"Pero ako yung nahulog.. habang tumatagal nakikilala 'ko siya lalo habang tumatagal minamahal 'ko yung napaka ganda niyang ugali.." naka ngiti niyang ani parang pinipiga naman ang puso ng tumingin siya sa 'kin na namumula ang mga mata.

"Natutuwa ako pag nakikita 'ko siyang masaya sa maliliit na effort na nagagawa 'ko, yung pag kinang ng mga mata niya pag nakikita ako." Masaya niyang ani.

"I love her Shen, i really do... She's the best thing happened to me." Naka ngiti niyang sabi habang naka tingin sa 'kin

Hindi tumigil sa pag patak ang luha 'ko ng lumapit siya sa 'kin at pinunasan ang luha sa mga mata 'ko.

"Mahal padin kita..." Nanlaki ang mga mata 'ko sa sinabe niya.

"Pero mas mahal 'ko si Clara." Malungkot niyang ani.

"If papipiliin mo 'ko, i'll choose her over you." Tila binagsakan ng mabigat na bagay ang dibdib 'ko ng marinig ang mga katagang 'yon mula sa 'kanya.

The Beautiful Swan 👑Where stories live. Discover now