Author's note!!(◕ᴗ◕✿)
Hi guys! Sorry for super duper mega power na daming typos! And wrong grammars hope you guys understand (•ө•)♡
Hope you enjoy my story please don't forget to follow, comment and vote (✿^‿^) Lovelots(。•̀ᴗ-
-yukumara (◕ᴗ◕✿)
****************
Clara's Po'v!!
Ganon nalang ang pag tataka 'ko ng makita ang panandaliang pagka-gulat sa mga mata ni Ryle pero gaya ng kanyang madalas na ginagawa ay tinago niya 'yon sa isang ngiti.
"Ryle? Who's Claire?" Pag ulit 'ko
"She's my Ex." Mabilisan niyang ani tsaka nag iwas ng tingin.
"Yeah I know she's your ex. I mean anong nangyare? Almira told me na niloko ka daw ni Claire? What happened? Can you tell me please?" Pangungulit 'ko kumamot naman siya sa sariling sentido.
"Aissh! Almira! Nakakarami kana sa 'kin ngayong gabi!!" Mahina niyang asik bago tumingin muli sa 'kin. Ngumiti naman ako ng malawak bumuntong hininga naman siya tsaka 'ko hinawakan sa ulo na parang isang batang paslit.
"Love, past is past wag na nating balikan yon okay? Isang memorya nalang si Claire sa 'kin. Ikaw na yung present and future 'ko kaya sayo na ko mag fofocus." Naka ngiti namang ani niya ngumuso naman ako dahil hindi 'ko nakuha ang gusto 'kong sagot.
"Wag kanang ngumuso-nguso diyan at baka halikan kita dito." Nanlaki naman ang mga mata 'ko dahil sa sinabi niya agad na tiniklop 'ko ang mga labi 'ko tsaka siya malakas na hinampas sa braso. Tumawa naman siya tsaka 'ko kinindatan.
"Hahaha you're so cute! Wait me here mag papa alam lang ako kay mommy tapos hahatid na kita pauwi. Sabe 'ko kay tito hanggang 10 lang." Naka ngiti niyang ani tumango naman ako tsaka umupo sa sofa. Lumingon muna siya sa 'kin bago tuluyang umakyat.
Inikot 'ko ang paningin 'ko sa kabuuan ng bahay nila napa ngiti ako ng makita ang mga litratong naroon malapit sa tv.
Naka ngiti 'kong nilapitan ang mga 'yon ganon nalang ang pag bungisngis 'ko ng makita ang mga baby pictures nilang mag kapatid. Napatingin ako sa isang litrato na may isang gwapong lalake na may edad na.
"Siguro ay eto ang daddy nila. Nasaan na kaya siya?" Bulong 'ko sa sarili habang sinusuri ang mga litrato nilang mag kakasama.
Lahat ng litrato nilang kasama ang daddy nila ay puro bata pa si Almira habang si Ryle naman ay mga nasa edad dose. Dahan dahan 'kong hinawakan ang isang litrato ni Ryle na may hawak na bulaklak habang napaka gwapo niya sa suot na tuxedo.
Dahan dahan 'ko ring binalik ang litrato niya pero ganon nalang ang pag kunot ng noo 'ko ng bumukas ang likuran non at may nalaglag na isang envelope na marahil ay may lamang liham.
Nang buksan 'ko yon ay ganon nalang ang pag andar ng kursyunidad 'ko ng makitang may litrato doon.
"Love?" Dali dali 'kong ibinalik ang envelope sa sa litrato at iniayos 'yon ng marinig 'ko ang boses ni Ryle. Naka ngiti akong lumingon sakanya kasama na niya si Tita Selena ng maka-lapit siya sa 'kin.
"Iha? Uuwi kana? Aw sayang naman! Hindi pa kita naka kulitan masyado eh! Pero sige next time nalang hihi! Agahan mo sa susunod ha?" Naka bungisngis na ani ni Tita Selena ngumiti naman ako tsaka ilang ulit na
YOU ARE READING
The Beautiful Swan 👑
Teen FictionSi Clara Natalia DelaFuente, ang babaeng hindi mahilig mag ayos ng sarili yung papasok siya buhaghag ang buhok, at naka salamin na parang si Betty La Fea. Ngunit lahat ng yan ay nag bago ng dumating ang oras na pinaka hihintay ng lahat..