CHAPTER TWO

641 29 0
                                    


ATHENA'S POV

Hi, I'm Athena Ildefonso. I'm one of Glaiza's bestfriends. Pero wait I think di pa siya nakakapagintroduce ng maayos sa inyo. So let me.

GLAINNYS ZABELLA QUINN
Glaiza for short. She's the only daughter of Goneril Quinn and Zara Quinn. They are the most wealthy family in the world.
  She's the leader of our group. She's smart, gorgeous, and very talented, to the point na kahit na ano kaya niyang gawin. And wala pang nakakatalo sa kaniya.

GISELLE DE VERA
Her family is the 3rd most wealthy in the world.
  She's our 2nd leader at kadalasan ay siya talaga ang napagkakamalan. Like Glaiza she's good in everything kaya nga yan yung assistant niyan eh!

ATHENA ILDEFONSO
My family is the 4th most wealthy family in the world.
  I'm the brain of the group and systems are my specialty.

LORAINE CHESHKA MONTREAL
Her family is the 5th most wealthy family in the world.
  Siya ang PINAKAmadaldal sa grupo, kidding syempre kabaliktaran yun.  Pero once na magsalita ito palaging may sense and she's the most observant among all of us.

and last but not the least...

FARAH CASSANDRA RUSSELL
Her family is the 7th most wealthy family in the world.
  She's diligent in her works and magaling din siya sa systems gaya ko pero syempre mas magaling ako HAHA.

Nandito napala kami sa tapat ng classroom namin. Ako na ang kumatok since ako naman na ang nauna.

TOK*    TOK*    TOK*

‘Come in’, rinig naming sabi ni ma'am mula sa loob, kaya hudyat na yun para pumasok kami. At pagkapasok naming apat ay sumunod naman si Glaiza.

Sari-saring reaksyon kaagad ang sumalubong sa amin pagpasok niya.

‘WoahHhhh’

‘Anggandaniyaaaa’

‘Chixxxx’

Well, She's beautiful indeed. Kaya resulta ng mga kaklase namin eh nganga HAHAHA.

Parang ngayon lang sila nakakita ng maganda eh nandito naman kami.

Iniintroduce siya ni Ma'am at nakangiti lang siya. Pero nalaglag ang panga namin sa sunod niyang ginawa.

“Hi everyone, Glaiza nalang masyadong mahaba pangalan ko eh! HAHAHA!” tawa pa niya. As in tumawa siya; na ngayon niya lang ginawa sa harap ng maraming tao. I swear.

Naupo nalang kami sa kaniya kaniya naming upuan na hanggang ngayon ay di parin makapaniwala...

___

GLAINNYS'S POV

“Okay Ms. Glaiza you can sit beside...

Naghahanap si Ma'am ng pwede kung mauupuan at hindi naman nawawala ang ngiti sa mga labi ko.

...Mr. Nixon.”

Hindi pa rin siya nagbabago. Mas lalo siyang gumwapo at binatang-binata na talaga. Parang nakalutang ako sa cloud nine habang papalapit sa kaniya. And mas nakakapagtaka na hindi ko makita sa mga mata niya ang recognition.

“Hi, can I sit here?” tanong ko kahit alam ko namang ito ang seat na tinutukoy ni ma'am na upuan ko.

‘Tss masyado kang halata Glaiza.’

“Sure. No one's sitting there naman.”

Nginitian ko na lamang siya. At bumalik din ang paningin niya sa harapan pagkatapos.

THE MYSTERIOUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon