Days past.
Week past.
Months past.I act as I have a selective amnesia just to be happy in his arms even his not the man that I have loved. At least I can give my self a chance to love and to be love even though I can really believe in him that he love me.
I never saw Michael starting from that day. Except Ally who always visit the office and even beg me a huge favor that she want to work in my company. I can't give her a chance especially that she really look like Alya but Rafa interfere and give her a job.
Kaya ngayon napaisip ako kung history will repeat itself. Sana naman hindi and I really hope that it will not happen. Be calm Sam, your not Alena now you are Samantha Alisha Nicole, his Rafael not Ranan and she's not Alya, she's Ally.
"Anak, wala ka bang ganang kumain? Kanina mo pa tinititigan ang pagkain mo." Napansin pala ni Manang, kahit ako talaga at palagi niyang napapansin. "Buntis kana ba?"
Buntis? Ako?
Napailing nalang ako Kay Manang."May problema na naman kayong mag-asawa? Anak, normal lang na magkaroon kayo ng problema."
"Wala naman kaming problema Manang. Maayos lang kami ni Rafa saka babalik na ako sa kompanya namin."
"Mabuti naman kung ganon. Nga pala anak, ako bang nangyari sayo sa States? Limang taon ka run doon, hindi ba?"
Happen to me?
Inaamin ko na na miss ko na ang buhay ko doon. How I enjoy my life as Samantha and everything change when I became as Alena. And there's only two person who make my life complete that time. Dianne and Michael, they are my diamonds. But when I realize who really I am, bumalik ang dating Alena, the cold one, the fearless one. And even for that short of time I'll can say that I love someone else and his a mortal. I can love someone whose not Ranan, doesn't look like Ranan and it's Michael.
"It's great Manang and they are all important memories for me." sagot ko Kay Manang at napangiti naman siya.
"Masaya ako para sayo Anak. Pero may napapansin lang ako ngayon mukhang madalas na napapasyal ang kaibigan mong si Ally dito sa bahay Anak. Minsan pa at sumasama Kay Rafa dito." at Napansin parin ni Manang ang babaeng yun.
"Ganon lang talaga si Ally Manang."
"Sege, kumain kana."
Hindi ni maubos ang pagkain na hinanda ni Manang. Isang linggo nang hindi kami magkasamang kumakain ni Rafa, sabi niya at busy siya sa office. But when I ask Ana and his not that kind of busy. I started to that him now but he give me a reason to think that his a bad person and his coming for my company.
I choose to drive my own car papuntang office.Ang daming bumati sa akin at may natakot pa. Well, I'm a monster.
Dumiretso ako sa President office at naabotan ko si Rafa na may binabasa na mga papers."You're here hon." gulat niyang ani sa akin at saka siya Tumayo at nilapitan ako. He hug me.
"Your surprise right." tanong ko sa kanya nong humiwalay na siya ng yakap sa akin.
"Yeah, I forgot that you will be here now." he really look surprise.
Yeah, freaking surprise.
"Have a sit."
"Not now hon, I have a lot to do in this company. Where's my office? Or do I still have my office?" I'm still the vice president in this company.
"For that matter." natigilan muna siya bago niya ako na sagot.
"I give your office to Ally and your new office is still---
BINABASA MO ANG
Tomorrow With You
FantasyKinalimutan na niya ang nakaraan, pero bakit kailangan pang bumalik ito. Kung kailan natuto na syang magmahal ng iba. Sino ang pipiliin niya upang makasama hangang bukas makalawa? Ang taong minsan nang sinaktan ang puso niya o ang taong handa siyang...