Rafael P.O.V
Boyfriend?
Kailan ko sigurong malaman ang buhay ni Alena sa mundong ito. Dahil nagawa kong tanggalin ang natitira niyang alala sa mundo namin ay ang natira ay ang alaala niya sa mundo na ito."Wait! How can you say that your her husband? Hindi ba't secretary ka lang ni Ally?"
Hinawakan ko ng mahigpig ang kamay ni Alena habang. Tumayo si Ana at lumapit sa amin ni Alena.
"Ano kasi, Miss Sam sabihin mo nalang sa kanila ang lahat." Nanginginig ang kamay ni Alena at saka siya napayuko. Umiiyak ba siya.
"What is this Alisha?" Tanong sa kanya nong lalaking yun.
"Michael I can explain." Ani niya kay Michael.
"Hindi mo na dapat ipaliwanag sa kanya ang lahat Sam. Asawa kita at yun lang ako ang pinili mo."
"Ano ba Rafa? Bitawan mo muna ako please. Pagbigyan mo ako na maka-usap si Michael."
"No! Let's go. Umuwi na tayo." Kinaladkad ko na siya palabas sa restaurant at pinilit ko siyang makapasok sa kotse ko.
Pagkapasok ko sa kotse ay huminga muna ako. Galit ako, galit na galit ako.
"Rafa please kakausapin ko si Michael. Ipapaliwanag ko sa kanya ang totoong nangyayari ngayon, please."
"Next time na Sam. I give you a time to talk to him pero dapat kasama ako. And starting this day ay hindi ko na ako secretary. Your the president now pero ilipat mo sa akin ang position mo."
"What?"
"You need to relax Sam. May shares ako sa kompanya mo at asawa mo ako kaya kung ano ang gusto ko ay susundin mo."
"But---
"That my decision. Remeber asawa mo ako at pinakasalan mo ako Sam. Ako ang pinili mo kaysa lalaking yun at kahit nakalimutan mo ang part na yun ay hindi yun magiging sapat na paraan para piliin mo siya Sam. Ako ang asawa mo."
*****
Alena P.O.V
Gusto kong magalit sa kanya dahil sa ginawa niya pero bakit gusto kong magdiwang nong pinaglaban niya na siya ang asawa ko. Kahit na nasasaktan ako na nakikita si Michael na naguguluhan at kahit anong sabihin ko ay niloko ko pa rin siya at pinagpalit sa lalaking kasama ko ngayon.
Ano na ang gagawin ko.
Mahal ko si Michael pero kapag nakikita ko si Rafa na nagagalit ay sumasaya ang puso ko. Na parang bang gustong gufo ko na ipaglalaban niya ako. Minahal ko ba talaga siya kaya ko nagawang lokohin si Micahel noon.Rafa ano ka ba talaga sa buhay ko.
Bakit ramdam ko na matagal na kitang kilala.
Bakit ko ba ito nararamdaman sayo?Bigla niyang pinahinto ang sasakyan niya at ang lalim ng hininga niya. Nang bigla niyang tinanggal ang seatbelt niya at niyakap niya ako kaagad. Ang higpit ng yakap niya sa akin.
"Ano bang ginagawa mo sa akin Sam? Bakit hindi ko magawang magalit sayo? Bakit hindi kita kayabg tiisin." Sabi niya sa akin habang niyayakap niya ako.
BINABASA MO ANG
Tomorrow With You
FantasiaKinalimutan na niya ang nakaraan, pero bakit kailangan pang bumalik ito. Kung kailan natuto na syang magmahal ng iba. Sino ang pipiliin niya upang makasama hangang bukas makalawa? Ang taong minsan nang sinaktan ang puso niya o ang taong handa siyang...