XIX

33 1 0
                                    

Alena P.O.V

I know a few minutes later he will be here he can use his power very well. 

"Are you sure for your decision to divorce him Hija? Kakasal niyu lang." sa wakas na tanong na rin ni Tita ang ina ni Kenneth.

"Well it was a marriage for business Mom so please don't ask her again that question." Kenneth's dad is not here may business dinner raw sila ng business partner.

His mother judge me directly.
Tanggap ko naman yun.

"I'm sorry for my question. Alam mo kasi hija I want to be a protective mother of my son Ayaw ko na siyang nakikita na masasaktan pa ulit." paliwag niya sa tanong niya kanina.

"I'll understand." simpleng sagot ko sa kanya. Nang may katulong lumapit sa amin at mukhang nababahala siya and I knew it.

"Anong problema Ising?" ang mom na ni Kenneth ang nagtanong sa katulong nila.

"Madam, may lalaki po labas hinahanap ang asawa niya. Sabi ko naman po na wala siyang asawa dito pero namimili po." may bahid na takot sa boses ni Ising.
Ano na naman kaya ang ginawa niya sa inosenteng ito. Ako na ang Tumayo.

"I handle him. I'm sorry." apologize ko sa kanila ad saka ko kinuha ang bag ko at pipigilan na sana ako ni Kenneth but I stop him. Naintindihan niya naman at hinayaan niya akong makaalis.

Lumabas ako ng bahay hanggang nasa labas na ako ng gate at kaagad kong nakita si Ranan na nakasandal sa kotse niya. Ang sarap niyang patayin dahil sa lahat ng ginawa niya sa akin.

"Why you are here?" I asked him directly at ngumiti naman siya sa akin.

"To fetch my wife. Mukha kasing naliligaw ang asawa ko." ngiting sagot niya sa akin. "Nadisturbo ko ba kayo?" tanong niya sa akin.

"Hell yeah, you disturb us." nauna na akong sumakay sa kotse niya at sumunod naman siya sa akin. But before he starts the engine ay inayos niya kaagad ang seatbelt ko.

"Just to be safe." then he winked at me. I just frowned.

Kahit Anong gawin mo pa Rafael ay hindi na yan tatalab sa akin lalo na at kilala ko na siya. Pinili ko siya dahil akala ko magkamukha lang sila ni Ranan. I started to trust him and start a new life with him but everything is just a lie. Nagtiwala ako sa kanya at hindi ko iniisip ang ilang mga bagay. Pero ano ba talaga ang sadya niya sa akin dito?

"Ang lalim ng iniisip mo?" Napansin niya pala. "Naghahanap kaba ng paraan to get rid of me?" tanong niya sa akin.

"Oo naman. Yun talaga ang nasa isip ko."

"Then I---

" Rafael, or who ever you are or what kind of person you are I want to get rid you in my life. Masaya naman ako na wala ka as far as I remember."

"At hindi ako papayag na maging Masaya ka nang hindi dahil sa akin." giit niya at bigla niyang binilisan ang takbo ng sasakyan.

"Drive slowly." I commanded him pero hindi siya nakinig. Shit this man, kailan ka paba dumating dito sa mundo ng mga tao.

"You remembered on how we meet? You once save me Sam." Hindi kaya ito na ang balak niya ang patayin ako. Pag gagawin mo talaga ang bagay na yun Ranan ay hindi ako mag dadalawang isip na gamitin ko ang powers ko sayo. "Pero hindi ko magagawang ipahamak ka." biglang nawala ang kaba ko sa aking dibdib ng bumagal ang takbo.

"Just drive slowly Rafael." ani ko sa kanya at hindi na siya umimik sa akin.

"I'm sorry Sam." he said.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon