Chapter 2

43 5 0
                                    

--

Naupo kami sa dulo ng silid. Nilabas ko ang cellphone ko at kung ano ano ang kinalikot dun dahil sa pagka-bored.

Ang pagpasok sa paaralang to ay may magandang naidulot din sakin,samin katulad neto ang paggamit ng mga teknolohiya. Madami kaming na adapt sa mga tao,Nakakatuwang katotohanang naging mangmang kami noong unang beses palang namin nakita iyong teleponong hawak ng ilan sa aming kaklase kaya ng maunawaan kung para saan yun ay nahili kami't nagsimulang bumili at talagang napakasayang magkaganoong teknolohiya.

"Nasan pala ang love birds?" nalingon ko ang gawi ni Kin ng itanong niya iyun.

"I don't know" sagot ni Sam at nagkibit balikat. Dumapo ang tingin sakin ni Kin at nagtaas pa ng kilay.

"Tsk! Hindi ko alam" singhal ko pa. napairap naman siya at saka binaling sa iba ang tingin.

Binalik ko nalang ang tingin sa aking cellphone at nagkalikot uli doon.

"Ay,Baka nasa 3C's" muling nagsalita si Sam na para bang nandoon talaga ang mga hinahanap namin.

Napatango naman ako at itinago na ang cellphone."Siguro nga" sagot ko nalang.

"I'm hungry" Kapagkuway aniya ni Kin. Tumayo na ako dahil alam ko na ang kasunod nito.

"Let's go" anyaya pa ni Kin at nilahad ang kamay kay Sam pero tinapik lang iyun ni Sam.

"Arte!" singhal pa ni Kin kay Sam.

"Mas maarte ka,te!" singhal din pabalik ni Sam.

"You both shut up" naiiritang wika ko.

"Kotse ko nalang gamitin natin?" pagiiba ni Sam sa usapan tumango nalang ako.

Naglakad kami sa hallway palabas sa may parking lot.Pagdating sa may parking lot ay dumiretso na kami sa kotse ni Sam at kanya kanyang sumakay.

"Nandon kaya sila Tin?" tanong ni Kin ng makasakay sa backseat ng kotse.

"Maybe" sagot ko pa.

Buong byahe ay wala ng nagtangkang umimik pa sa aming tatlo. Maya-maya pa ay narating na namin ang 3C's. Bumungad samin ang napakaraming costumer na kumakain sa loob.

Agad na nahanap ng mata ko sila Tin. Mabilis niya din naman kaming nakita kaya nakangiting nakalapit agad kami sa kanya.

Bahagya siyang yumuko ng makalapit na kami.

"Why do you keep doing that even we're in the public?" may pagkainis sa tono ng pananalita ko.

"I need to do that when y'all around" may paggalang padin sa boses na aniya.

Pinaningkitan ko siya ng mata. "If i saw you again doing that in the public,i will kill you tine and i'm deadly serious" seryosong wika ko at diretsong tumingin sa mata niya.

Bahagya siyang natigilan at tumingin sa gawi ni Kin at Sam na katulad ko ay seryosong nakatingin sa harap ko.

"Pabor ako don" sangayon pa ni Kin at Sam.

Napabuntong hininga si Tine at saka marahang tumango. Ngumiti lang ako sa kanya ng bahagya.

"Where's Cass and Chel?" pagiiba ko sa usapan. Tinuro niya ang daan sa kitchen nila at nagpatiunang maglakad na sinundan namin.

"Nandyan ba sina Vin?" tanong ni Sam habang tinatahak namin ang daan papunta sa kitchen nila.

"Yeah,lahat sila" sagot ni Tin patungkol sa apat pa naming kaibigan.

Maya-maya pa ay narinig ko mula sa hindi kalayuan ang ingay mula sa loob. Nadaanan namin ang mga taong nagluluto para sa restaurant nila Tin.

Tumigil kami sa isang may pagkalaking itim na pinto na may nakalagay na "Do not enter if you don't have any permission"

Can't Help Fallin' In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon