Chapter 6

15 4 0
                                    

--

"So, Pano ba yan, patas na tayo" rinig na rinig ko ang paghalakhak niya.Lahat yata ng galit sa mundo ay napasakin na.

His voice is like a demon in my ears. Ngumiti ako sa kanya para maipakita sa kanya na wala lang para sakin ang ginawa niya. But, he needs to pay for what he did. "Hmm?i think, no" kapagkuway tawa ko pa.

Bahagya pang nawala ang ngiti niyang tagumpay.tsk! "But why?" tanong niya pa. nakangisi na.

Tumawa ako. "None of your business, baby" aniya ko, nangaasar bago lisanin ang lugar na iyun.

Pagtalikod ko palang ay nawala na agad ang ngiti ko at dun lumabas ang tunay na galit ko. How could he?! i'll kill that asshole.

"Zia! calm down" mabilis na nakasunod ang mga kaibigan ko.

"How?" seryosong tanong ko pero dun palang ay parang natutop na ang mga bibig nila. "Siya ang nagsimula ako ang tatapos" dugtong ko at tuluyan silang iniwan. hindi din naman sila sumunod at mas ikakabuti nila yun.

Hindi ko na nakuha pa ang bag ko at basta nalang tinawagan si Colt. My oldest brother.

["Zia? napatawag ka?"] bungad niya.

"I need a car,now" simpleng sagot ko. napasinghap naman siya sa kabilang linya.

["As in, now?"] tanong pa niya uli

"I said,now" sagot ko bago binabaan siya ng tawag. sa likod ako ng school dumaan at bahala na siyang maghanap sakin para dalhan ako ng hinihingi ko.

Naupo ako sa may tabi ng kalsada sa labas ng gate. hinayaan din naman ako ng guard na gawin yun.

Ilang minuto ang lumipas bago may humintong kotse sa harap ko at kotse ko yun.Bumaba si Colt at nakapamulsang humarap sakin.

"Nasan na kotse mo?" tanong niya pa.

"Ayan dala mo" nakangiwing sagot ko. tinaasan niya naman ako ng kilay. Ang bakla!

"Seryoso ako,Kit" aniya pa at talagang seryosong seryoso.

"Am i not?" seryoso pang tanong ko at saka tumayo sa harap niya.

"Key?" wika ko saka hinarap ang palad sa kanya. nilapag niya naman sa kamay ko ang susi ng kotse kaya agad ko yung kinuha at nilagpasan siya. Akma siyang papasok sa shotgun seat ng taasan ko siya ng kilay.Lumaylay ang balikat niya at sumama ang mukha.

"Seriously, lil sis?" hindi talaga siya makapaniwalang hindi ko siya pinapasakay.

"Mag-taxi ka nalang, kuya" aniya ko pa at tinaboy siya gamit ang kamay. wala naman siyang nagawa ng pumasok na ako sa kotse at pinaharurot yun.

Hindi ko alam na lumipas ang ilang oras na nagda-drive lang ako at hinahayaang gumalaw ang kamay ko at paa sa pagpapatakbo ng kotse ko.
Nang mag-gabi ay nakaramdam na ako ng uhaw saka napagpasyahang umuwi.

--

Dos POV

"Dos? Why did you do that?!" asik ng kaibigan ko. Hindi ko din alam kung bat ko ginawa yun. Gusto ko man sabihin sa kanila ay hindi ko nalang ginawa at pinanindigang ginusto ko talaga ang nangyari. Ano ba kasing pumasok sa kokote ko? But, she deserve that. After what she did? she just broke my windshield for sake. Ganyan nga Dos, dapat lang yun sa babaeng yun dahil sa ginawa niya sayo kanina! pero bakit ako nakokonsensya? argh! i hate this moment.

E? Bakit ko ba kinakausap ang sarili ko? fuck! am i insane?

"Dude!!!" halos mabingi ako ng sigawan ako ni Tim.

Masamang tingin ang pinukol ko sa kanya. "What?!" asik ko.

"Kanina pa kita kinakausap" salubong na salubong ang kilay na aniya saka kinuha ang gitara sa tabi niya.

"Bakit kayo nagsisigawan?!" nagugulat na tanong ni Drei na kakabalik lang galing sa pagkuha ng pagkain sa baba.

"Nabingi na iyang si Dos,e" sagot pa ni Tim saka sandaling sumulayap sakin bago ibalik ang tingin sa gitarang ngayon ay pinapatugtog na niya.

"Tsk, iniisip ata yung kalokohan niya" aniya Drei saka tuloy na pumasok sa kwarto at umupo sa couch. Nasa bahay kami ngayon ni Tim pero kung makakuha ng pagkain si Drei sa bahay nila Tim ay daig mo pang siya ang may-ari.

"Bat ko naman iisipin?" pagsisinungaling ko. natawa naman si Drei.

"Hmm? Bakit nga ba?" tanong pa nito pabalik.

Kumuha ako ng unan at akmang babatuhin siya ng iharang niya ang kamay niya sa mukha niya. "Dos, you're guilty" tatawa-tawa pang pangaasar niya.

"Why would i?" kunot noong tanong ko.

"You're guilty base on your actions" pangaalaska pa ni Tim.

"I'm not!" singhal ko pa na kinatawa nung dalawa.

"Pre, We've been together in the past 11 years and still counting and believe us or not we know you well, so, don't you ever lie to us" ngingisi-ngisi pang niya. sobra bang obvious na guilty ako? pero bakit ba ako nagi-guilty? gayong dapat akong matuwa dahil nakaganti na ako sa babaeng yun pero kabaliktaran ang nararamdaman ko ngayon. Konsensya,please leave me!

"Aminin mo na kasi hindi naman namin ipaglakalat, e" natatawang aniya pa.

Nangiwi ako. "Anong aaminin ko?" kunwaring hindi ko alam kung anong tinatanong niya.

"Na you're guilty and a gay" wika niya sabay tawa pa niya ng malakas.

"I'm guilty but not a gay!" asik ko pa. tinaas niya pa ang kamay niya na kunwaring nasuko.

"Edi lumabas din ang katotohanang guilty ka talaga" napahagalpak pa siya ng tawa na para bang super panalo siya sa nangyari. napaka baliw!

"Whatever you say, Drei" naiinis pang wika ko.

"Alis na nga kayo" asik ni Tim sa aming dalawa ni Drei.
Nagkatinginan pa kami Drei.

"Yeah, aalis na talaga kami, mahawa pa kami sayong menopause ka" pagbibiro pa ni Drei. nailing nalang si Tim at saka inistrum ang gitara niya.

"See you, tomorrow" aniya ko at tinapik ang balikat ni Tim saka nagpatiunang lumabas.

Maya-maya pa ay nakarating na ako sa bahay ko. Meron na akong mismong bahay. My Dad's last gift before he gone.

Agad akong umakyat sa taas at saka hiniga ang sarili sa kama. Tumingin lang ako sa kisame hanggang sa makaramdam ng antok.

--

:)

Can't Help Fallin' In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon