[Năm hai] Chương 14

2.5K 303 13
                                    

Chương 14 –〈Kì lạ.〉

.*.

Vài ngày sau, Alisia luôn ở trong tình thế giữa "Đi" hay "Không đi", khi mà cô cứ chạm mặt Huynh trưởng Flint.

Hôm nay, cô vội tạm biệt Pansy, vừa đi vừa ngó qua ngó lại, xem là có Huynh trưởng Flint xuất hiện không.

【Ngươi...】

Alisia dừng bước lại, đưa mắt nhìn xung quanh: "Không có ai mà ta? Chắc là mình nghe nhầm."

Thư viện vào buổi xế chiều khá đông học sinh, Alisia chọn một quyển sách, ngồi vào chỗ còn trống, lật từng trang đọc. Không lâu sau đó, cô bị một tiếng nói gián đoạn việc đọc sách.

"Cuối cùng thì bồ cũng nghe thấy!"

"Hả? Nãy giờ cậu kêu tôi?" Alisia mặt ngơ ra.

"Đúng vậy! Mà bồ thích đọc sách lắm sao?" Cậu nở nụ cười với Alisia.

"Ừ."

Alisia đáp lại câu hỏi của Harry, song cả hai đều im lặng. Nếu không lầm, thì đây là lần đầu tiên hai người nói chuyện với nhau như bạn bè, nên cảm thấy bản thân không biết nói cái gì.

"Chúc mừng cậu vào đội Quidditch nhé!"

Cô lên tiếng phá tan cái sự im lặng này. Harry gãi gãi đầu, ngại ngùng nói.

"Cảm ơn bồ!"

【Giết...】

Hai người cũng lời qua tiếng lại, người này một câu người kia một câu. Harry thắc mắc hỏi.

"Alisia, bồ có nghe thấy giọng nói vừa rồi không?"

"Tôi, không có nghe thấy. Mà cậu nghe thấy gì hả?"

Harry ngập ngừng, muốn trả lời nhưng lại thôi, cậu lắc đầu. Cô cũng không hỏi nữa, tiếp tục đọc sách.

"Tiếng nói kì lạ đó lại xuất hiện lần nữa, rốt cuộc thì chuyện này là sao chứ!"

Thời gian cũng không còn sớm nữa, sắc trời dần chuyển màu, những ngôi sao lấp lánh xuất hiện. Alisia đóng quyển sách, trả lại chỗ cũ.

"Mình tính đi đến Đại Sảnh, bồ đi cùng luôn chứ?"

"Xin lỗi cậu nha, Harry! Tôi không thể đi cùng cậu rồi."

Alisia mỉm cười từ chối, Harry có hơi buồn một chút nhưng cũng đã vui tươi trở lại, tạm biệt cô.

Trên hành lang không một bóng người, vì các giáo sư và học sinh đã tập trung đến Đại Sảnh ăn tối rồi. Những ngọn đèn ở trên tường được thắp sáng, cô chậm rãi đi đến nhà vệ sinh nữ.

Chủ yếu là để rửa tay thôi, mà thật ra nguyên nhân chính là câu thời gian tránh mặt huynh trưởng Flint ấy.

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ