[Năm hai] Chương 12

2.8K 313 12
                                    

Chương 12 – 〈Trở lại Hogwarts.〉

.*.

Ga số 9¾, nhà ga Ngã Tư Vua.

"Tạm biệt hai đứa."

Narcissa tặng cho mỗi đứa một cái ôm, rồi Draco và Alisia tạm biệt Lucius và Narcissa lên chuyến tàu đến Hogwarts.

Alisia ngồi trong toa cùng với Draco, Pansy và Blaise, còn có cả Crabbe và Goyle. Sau mấy tháng hè mới gặp lại, Pansy ngồi tám chuyện với Alisia, chuyện là cô nàng đã làm gì trong hè.

Đến gần chiều tối thì tất cả học sinh mới đến Hogwarts, chúng còn dự Lễ Khai giảng năm học, tại Đại Sảnh đường và đón học sinh năm nhất năm nay.

"Mình nghe nói giáo sư mới dạy môn Phòng chống Nghệ thuật hắc ám là Gilderoy Lockhart đấy!"

Đôi mắt Pansy sáng lên khi nhìn thấy lão phù thủy Gilderoy Lockhart đang cười với các giáo viên khác, ông ta còn vẫy tay chào đám nữ sinh si mê ông ta.

"Alisia, giáo sư Lockhart, Lockhart vẫy tay với mình kìa!"

Cô nàng ngạc nhiên đến nỗi nói lắp bắp, cô lắc đầu với tình trạng của cô bạn. Cô không hiểu tại sao đa số nữ sinh đều si mê ông ta, ông ta không có cái gì đẹp, nổi bật cả. Thật không hiểu nỗi mà!

Năm nay, học sinh vào nhà Slytherin không nhiều lắm. Kết thúc tiệc, tất cả học sinh theo chân huynh trưởng về ký túc xá, huynh trưởng Gemma Farley đã ra trường, hiện tại huynh trưởng nhà Slytherin là Marcus Flint. Alisia không che giấu được sự buồn ngủ, mí mắt sắp dán chặt vào nhau rồi.

"Ngủ ngon, Pansy."

Tạm biệt cô nàng, cô về phòng của mình, chỉ muốn nằm lên giường ngủ mà thôi, nhưng phải đi tắm cái đã. Sau khi tắm xong, cô ngủ một giấc tới tám giờ ba mươi phút.

Vò vò mái tóc nhìn đồng hồ reo in ỏi, cô lười biếng vươn tay tắt nó đi, mang đôi dép bông hình Panda bước vào nhà vệ sinh.

Alisia đã cao lên không ít sau mùa hè. Ngày đầu tiên của năm hai, trông Alisia rất tươi tắn, đi đến Đại Sảnh đường để ăn sáng, mặc dù chỉ còn ba mươi phút nữa sẽ vào tiết học.

Alisia tranh thủ ăn sáng, tiết đầu tiên là Thảo dược học, học cùng với Ravencalw, cả đám rắn năm hai ra khỏi tòa lâu đài, băng qua vườn rau cải, để tới nhà lồng kính, nơi trồng các loài cây huyền bí.

Khi đám rắn năm hai đến gần nhà lồng kính thì thấy học sinh năm hai Ravenclaw đang đứng cả bên ngoài đợi giáo sư Sprout. Một lúc sau, thì bên kia bãi cỏ xuất hiên giáo sư Sprout đang sải bước, với giáo sư Lockhart tháp tùng.

Giáo sư Lockhart thì hết sức bảnh bao chải chuốt trong bộ áo chùng láng e màu ngọc lam.

Giáo sư Sprout là một nữ phù thủy nhỏ tí và lùn bè bè, đội một cái nón vá víu trên mớ tóc bay phất phơ, áo quần và móng tay của bà lúc nào cũng dính đầy đất. Tuy nhiên, giáo sư Lockhart thì hết sức bảnh bao chải chuốt trong bộ áo chùng láng e màu ngọc lam. Dưới cái nón, cũng màu ngọc lam viền vàng, được đội ngay ngắn một cách hoàn hảo, mái tóc vàng của thầy cũng sáng bóng lên.

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ