[Năm hai - End] Chương 22

2.4K 259 16
                                    

Chương 22 – 〈Mùa hè ở nhà chú Severus.〉

.*.

Sáng hôm nay, Alisia đã dậy từ sớm, vì đây là ngày đầu tiên cô ở ké nhà chú Severus, mà ngày đầu tiên cô không thể để chủ nhà xuống tận bếp làm bữa sáng, vì thế cô được dịp trổ tài nấu ăn.

"Được rồi, thực đơn hôm nay sẽ là?"

Alisia xắn tay áo lên, đeo cái tạp dề vào, cô quyết định sẽ làm món ăn sáng đơn giản và dễ làm nhất, trứng ốp la, thịt xông khói, cùng với bánh mì và sữa.

Nói về tài nấu ăn của Alisia là ăn được chứ không dám chắc chắn ngon hay không, lúc trước cô ngứa tay và khá rảnh rỗi nên học nấu ăn nhưng khi học ở Hogwarts việc nấu ăn ít lắm.

Cô cầm hai dĩa thức ăn đặt lên bàn, tiếp đến là hai ly sữa nóng, xong mọi thứ cô định lên tầng hai mời chú Severus, thì ông đã có xuất hiện từ ít phút trước.

"Con biết nấu ăn từ khi nào vậy? Đúng là làm ta ngạc nhiên thật đấy."

"Dạ, cũng mấy năm rồi ạ."

Cả hai người đều ngồi vào bàn, cô mong chờ một lời nói từ ông khi ông đang ăn bữa sáng, Severus uống một ngụm sữa, nhìn qua cô nói.

"Con nấu cũng khá ngon đó."

Alisia cười vui vẻ: "Chú quá khen. ( ̄▽ ̄)ゞ"

Khi dọn dẹp xong, cô ôm một quyển sách dày cộp được cất trong hộc bàn trong phòng ngủ của cô, đem ra và ngồi lên ghế đọc. Dạo gần đây, cô có hứng thú với Trường sinh linh giá, từ sau vụ ở Phòng chứa Bí mật, cô càng muốn tìm hiểu về nó hơn. Đương nhiên là phải nhân cơ hội Severus không có ở nhà thì Alisia mới đọc, vì nó là một thứ không nên biết thì tốt hơn.

"Trường sinh linh giá là một vật chứa mà một phù thủy Hắc ám có thể giấu một mảnh linh hồn hắn với mục đích đạt được sự bất tử. Với phần của một linh hồn của một phù thủy được chứa trong đó, phù thủy đó sẽ trở nên bất tử miễn là trường sinh linh giá đó còn nguyên vẹn..."

"...Một trường sinh linh giá có thể được tạo ra từ bất kì vật dụng bình thường nào, bao gồm cả cơ thể sống..."

Alisia đọc hăng say đến trưa, nhìn đồng hồ điểm mười hai giờ cô mới chợt nhớ là chưa có làm cái gì để ăn trưa cả, liền rời khỏi phòng.

"Ôi Merlin! Chú Severus chưa có về, mong là kịp thời gian."

Đang bưng thức ăn để lên bàn thì một tiếng động ở lò sưởi làm cô chú ý đến, Draco bước ra với vẻ mặt khó chịu khi nhìn đống bụi bặm dính trên quần áo của cậu ta.

"Cậu làm gì ở đây vậy?"

"Mày đang làm gì đó?" Draco cho bản thân một cái bùa sạch sẽ, cậu ta không trả lời câu hỏi của Alisia mà hỏi ngược lại. Và cậu ta sẽ không nói lý do thật sự là "Ba mẹ tao vắng nhà nên tao qua nhà mày ăn cơm ké.", mặc dù gia tinh nhà cậu ta đầy ra đó nhưng cậu ta khá chán khi ăn một mình nên mới có mặt ở đây.

"Tôi đang dọn thức ăn lên bàn."

"Tao phụ cho."

Alisia nhìn cậu ta với ánh mắt không tin nỗi: "Vậy cậu cầm cái tô này tới chỗ cái nồi canh đó múc bỏ vào, rồi đặt lên bàn."

Cậu ta gật đầu đã hiểu, cô đứng một bên để xem Draco làm như thế nào, trông cậu ta lóng ngóng vì độ nóng của tô canh.

Choang!

Draco múc đến đầy tô nên khi cầm lên liền đổ vào tay cậu ta, do quá nóng nên cậu ta làm rớt cái tô xuống sàn, nó đã vỡ thành từng mảnh.

Cậu ta vẫn chưa hết bàng hoàng thì cô nắm lấy cổ tay của Draco đi tới bồn rửa chén, mở cái vòi nước ra để tay cậu ta dưới dòng nước chảy.

"Cậu có cảm thấy đỡ hơn tí nào không?" Alisia nhìn bàn tay đã đỏ lên của Draco.

"Đỡ, đỡ rồi." Dòng nước mát làm cậu ta cảm thấy bớt đau hơn.

Đúng lúc đó, Severus vừa về tới nhà thì thấy cảnh cô nắm lấy tay của cậu ta, ông cứ nhìn chằm chằm với vẻ mặt hết sức đáng sợ (╬ŎдŎ ).

Alisia: (ꏿ﹏ꏿ;)!

Draco: (ꏿ﹏ꏿ;)!

Alisia lập tức buông tay của Draco ra, cô cười gượng gạo nói.

"Chú, chú về rồi ạ. Draco bị bỏng nên con giúp cậu ấy xử lí vết thương thôi ạ."

Draco ở bên gật đầu phụ họa. Ông giơ đũa phép lên, đọc thần chú.

"Episkey!"

Vết bỏng trên bàn tay của cậu ta biến mất, ông còn dùng thần chú dọn dẹp cái đống mảnh vỡ ở dưới sàn.

"Chúng ta, ta ăn cơm thôi."

Không khí giữa ba người khá ngột ngạt, cô ngồi đối diện với ông, Draco ngồi bên cạnh ông, hai người không dám hó hé gì trong bữa ăn.

Thế là, bữa trưa trôi qua một cách khá là không mấy tự nhiên.

"Tạm biệt cậu, Draco."

"Tạm biệt." Draco dùng bữa xong thì về nhà của mình.

" Draco dùng bữa xong thì về nhà của mình

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

signs of the storm.

.*.

Tớ muốn thông báo về lịch cập nhật chương sẽ có một chút thay đổi. (。•̀ᴗ-)✧

[Đã thay đổi] Update: Một tuần/một chương (Thường thì, vào tối thứ bảy hoặc chủ nhật tớ sẽ cập nhật.) | hoặc Hai tuần/hai chương (Tớ viết xong hai chương sẽ cập nhật liên tiếp. Cái này là dự phòng khi tớ chưa viết xong một chương ấy, nên sẵn viết luôn chương tiếp rồi cập nhật luôn! (;)"

Tớ sẽ không drop truyện nhé! Chỉ là sẽ update chậm thôi (〃^▽^〃).

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ