Ngày học đầu tiên – Môn bay.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sau khi kết thúc tiết học, còn khoảng một tiếng hơn sẽ đến tiết bùa chú, thời gian này các học sinh và giáo sư đã tập trung ở Đại Sảnh để ăn trưa, chuẩn bị cho tiết học tiếp theo.
Bỗng nhiên có một tiếng động lớn phát ra từ cửa sổ to ở trên tường trong Đại Sảnh, đàn cú bay vỗ cánh phành phạch đáp xuống từng bàn của nhà.
Alisia đưa mắt tìm kiếm Iris, một con cú màu xám từ đằng sau con đại bàng bay lên đáp xuống chỗ cô.
Iris khép đôi cánh lại, cô lấy lá thư và túi kẹo được cột ở chân nó, Alisia nhẹ vuốt đầu Iris, lấy một ít bánh quy và nước cho nó.
Alisia bỏ lá thư vào túi, túi kẹo đủ hương vị mà mẹ Fiona đã làm cho cô đủ cô ăn trong vòng một năm kế bên hông túi và tiếp tục dùng bữa.
Đến tiết bùa chú của giáo sư Flitwick, ông là một phù thủy nhỏ xíu, phải đứng trên một đống sách mới nhìn qua được mặt bàn giáo viên, giáo sư bắt đầu điểm danh giống như giáo sư Snape. Khi gọi tới tên Harry Potter, giáo sư rít lên kích động và té lăn đùng xuống đất.
Nếu nói môn học chán nhất của đa số học sinh Hogwarts thì đó chính là lịch sử pháp thuật. Đây là lớp duy nhất do một con ma dạy. Giáo sư Binns đã già lắm rồi, có khi còn ngủ gục trước lò sưởi phòng giáo viên, sáng hôm sau thức dậy vội vã đến lớp, bỏ quên cả cái xác mình lại trong phòng.
Giáo sư Binns cứ giảng và giảng, bọn trẻ cứ cặm cụi ghi và ghi những cái tên và những ngày tháng. Trong tiết độc dược và tiết này cô cũng đã kiếm kha khá điểm cho nhà Slytherin, những ánh mắt khinh thường cũng dần dần bớt đi một số ít.
Tan lớp học thứ tư, Alisia lục lại trí nhớ còn một lớp thiên văn học của giáo sư Sinistra lúc mười hai giờ khuya tại Tháp Thiên văn.
Môn học quan sát bầu trời, một môn học khá thư giãn. Cô chậm rãi đi về nhà Slytherin, ánh nắng chiếu xuống tòa lâu đài Hogwarts, cơn gió dịu nhẹ mát lạnh trên gò má, mái tóc xanh dương khẽ tung bay, con ngươi xanh lục bảo cuốn hút, trên hành lang nam nữ sinh đều nhìn chằm chằm vào cô, không rời mắt nửa giây.
Phòng sinh hoạt chung khá đông học sinh, khi cô xuất hiện, âm thanh lắng xuống, mọi ánh mắt đều dồn về cô, Alisia bước chân về phòng của mình.
" Tao công nhận con nhỏ đó đúng là quá xinh đẹp! Nếu nó không phải Mud blood thì tao đã tỏ tình với nó! "
Một nam sinh ngồi trên ghế sofa dài ở giữa phòng sinh hoạt, nói nhỏ với thằng bạn kế bên, không khí đã trở lại như ban đầu, bên này cô đã ở trong phòng của mình, Alisia để cái túi lên bàn, lấy lá thư ra, ngồi xuống ghế.
||Chào con yêu, mẹ có làm kẹo mà con thích, chắc con đã nhận được rồi nhỉ! Alis, ở Hogwarts có ổn với con không? Nếu có chuyện gì con cứ nói với mẹ, đừng giấu trong lòng nhé con yêu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Mysterious horcrux
Romance↱Lưu ý: Nhân vật đều thuộc sở hữu của tác giả J.K.Rowling, trừ nhân vật Alisia Christabel và một số nhân vật khác.↰ Trình độ viết văn của tớ không phải là cao siêu gì cả, văn phong tuy có thô thiệt, không có gì nổi bật và sáng tạo. Nhưng, tớ sẽ cố...