[Năm hai] Chương 16

2.2K 318 17
                                    

Chương 16 – 〈Trận Quidditch đầu tiên.〉

.*.

【Ngày đó...】

【...không còn xa..】

【We will meet!】

Alisia luôn bận rộn với việc tập luyện Quidditch và tìm thông tin về Tom Riddle, khiến cho cô ngủ không đủ giấc, nên khá mệt mỏi.

Trong buổi học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, Alisia xém nữa là ngủ gật ở lớp học, may là có Pansy đã gọi cô tỉnh dậy.

Cả đội Slytherin có mặt đầy đủ ở sân tập luyện, Huynh trưởng Flint giơ cây Nimbus 2001 lên, nói.

"Ngày mai là ngày mà đội chúng ta đấu với đội Sư tử ngu ngốc kia, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng!"

"CHIẾN THẮNG!" Cả đội phấn khởi hô to.

"Đến bao giờ thì mới được ngủ đây." Cô lẩm bẩm trong miệng, cơn buồn ngủ làm cho đôi mắt của cô sắp mở hết lên.

Huynh trưởng Flint dường như không toại nguyện cho Alisia, cô thở dài bay lên không trung, Flint cho cả đội tập luyện đến chiều, sau đó dặn dò một chút rồi kết thúc buổi tập luyện.

Sáng thứ bảy, học sinh Hogwarts nhốn nháo ở Đại Sảnh đường ăn sáng, bọn họ bàn về trận Quidditch nảy lửa sẽ diễn ra vào trưa nay.

Trên hành lang, Alisia gặp Harry đang đi cùng với Ron và Hermione, ánh mắt đều nhìn đối phương, nhưng hai người lại lướt qua nhau. Harry ra hiệu cho Ron và Hermione đi trước, còn cậu đi hướng ngược lại.

"Alisia! Cậu, cậu vào đội Slytherin sao?"

"Ừ. Cậu muốn nói gì với tôi sao?" Cô gật đầu đáp.

"À, ừm..." Harry ấp úng, cậu đảo mắt nhìn xung quanh.

"Nếu không có gì, thì tôi đi trước đây."

Alisia rời đi, Harry ở đằng sau nhìn cô, mặt của cậu buồn thấy rõ.

"Mình không muốn, mình và bồ đối đầu nhau!"

Gần mười một giờ, cả trường bắt đầu kéo ra sân Quidditch. Hôm đó là một ngày oi bức và có vài dấu hiệu của một cơn giông. Trong phòng thay đồ của đội Slytherin, Flint nói một vài điều trước khi trận đấu bắt đầu.

"Mày hãy xem cho rõ, tao đánh bại thằng Đầu-thẹo và đem lại chiến thắng cho Slytherin!" Draco cười nhếch mép, ánh mắt đầy ý vị kiêu ngạo.

"Đừng nói trước, vì sẽ bước không qua đấy." Alisia cười nhạt.

Khi cả hai đội bước ra, âm thanh nổi lên ầm ầm để chào chúng: chủ yếu là tiếng hoan hô, bởi vì cả hai nhà Ravencalw lẫn Hufflepuff đều háo hức mong cho đội Slytherin thua. Nhưng đám Slytherin trên khán đài cũng la rộ, huýt sáo để dập tinh thần đội Gryffindor. Bà Hooch, giáo viên dạy môn Quidditch, yêu cầu hai đội trưởng bắt tay nhau. Cả hai làm đúng như lời bà bảo, nhưng khi bắt tay nhau, người này ném cho người kia cái lườm đe dọa, và họ bóp tay nhau có hơi chặt quá mức cần thiết.

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ