[Năm ba] Chương 26

1.9K 189 11
                                    

Chương 26 – Ông kẹ (2)

Giáo sư Lupin khoanh tay nhìn Alisia đang đứng trước tủ quần áo bên trong có chứa một ông kẹ, giáo sư nói.

"Trò sẽ là người thực hành tiếp theo, hãy chiến thắng nỗi sợ của mình nhé, trò Christabel."

Các học sinh còn lại tò mò rằng Alisia Christabel, một nữ sinh vô cùng xinh đẹp, người đã làm bao nam sinh điên đảo, nữ sinh này luôn đứng đầu kỳ thi, và còn có mối quan hệ rất tốt với Quý tử nhà Malfoy, rốt cuộc có nỗi sợ gì?

"Vâng."

Alisia nghiêm túc quan sát phía trước, đũa phép sớm đã ở trong tay. Con ngươi lục sắc lóe lên tia sáng rồi nhanh như cắt biến mất, tủ quần áo rung lắc dữ dội, chỉ trong tích tắc từ bên trong bay ra một đám mây đen.

"Cái gì kia?"

"Đó là mây mà?"

"Christabel sợ, sợ mây?"

"Nỗi sợ gì kì lạ vậy?"

Tiếng xì xầm bên dưới xuất hiện, ai nấy đều khó hiểu trước nỗi sợ của cô.

Nhưng, một giây sau mọi người im lặng hẳng. Tất cả ánh mắt đều hướng về hình ảnh mà đám mây kia tạo ra, nó trông giống như một đoạn phim ngắn.

Alisia không hề biểu hiện cảm xúc khác ra bên ngoài trước cảnh tượng kia, nhưng nếu để ý kĩ thì sẽ thấy rằng tay cô sớm đã nắm chặt, giấu sau tay áo choàng.

Đám mây ấy hiện lên cái chết của Jothro và Fiona, hai người là cha mẹ của cô. Mẹ của cô thì bị lời nguyền tra tấn, nó hành hạ Fiona cho đến chết. Cha của cô bị một người bí ẩn mặc áo choàng đen, mũ áo chùm lên che hết cả khuôn mặt cầm đũa phép, chỉ vài phút sau cha cô bị ánh sáng màu xanh giết chết, Jothro ngã xuống bên cạnh Fiona.

Đám học sinh ngạc nhiên khi cô không hề có biểu hiện gì, không khóc cũng không đau khổ.

Đám mây đột nhiên thay đổi hình dạng, hình thù kì lạ dần hiện rõ, cả người cô chợt khựng lại, nhưng vẻ mặt cô lạnh lùng đọc câu thần chú.

"Riddikulus!"

Đám mây tan thành mây khói, Alisia cất đũa phép đi, giáo sư Lupin lên tiếng để xua tan cái không khí im ắng.

"Trò giỏi lắm."

Alisia về chỗ của mình, đám học sinh đều nhìn cô. Draco cảm thấy Alisia có gì đó rất lạ, cậu ta nói đủ để cô nghe.

"Cậu ổn chứ?"

"Mình ổn." Cô gật đầu, cười trấn an Draco. "Ổn sao? Không ổn chút nào." Alisia tự phỉ nhổ bản thân.

"Nỗi sợ kia cảm giác như thật vậy, rất thật." Cô khoanh tay, lưng dựa vào tường. "Sẽ không liên quan đến nhà Malfoy chứ? Cha mẹ mình đã một năm nay chưa hề gửi thư hồi đáp, ban đầu mình nghĩ là do họ bận nhưng mọi thứ lại trở nên kì lạ hơn, gia đình Malfoy và cả chú Severus đang giấu mình về việc gì đó."

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ