[Năm nhất] Chương 7

3.6K 384 20
                                    

Rồng – Khu rừng cấm.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Sau lễ Giáng sinh, tất cả học sinh Hogwarts bắt đầu học kì hai, và họ sẽ phải đối mặt với kì thi quan trọng.

Ngày đầu tiên của học kì hai.

Học sinh năm nhất Slytherin có tiết thảo dược học tại nhà kính, bọn chúng phải tăng cường học tập trong học kì này.

"Môn lịch sử pháp thuật là môn mình ngán nhất, bài tập rất nhiều. Với lại, mình ghi bài không có đầy đủ.

Pansy nhớ lại đống bài tập chưa là của mình, khóc không ra nước mắt, Pansy khều vai Blaise.

"Cậu ghi đầy đủ môn lịch sử pháp thuật chứ? Cho mình mượn đi!"

"Mình cũng như cậu thôi, Pansy. Mình còn phải mượn tập của Draco để ghi đây này!"

Pansy thấy Blaise cũng như mình mà cậu ta mượn tập của Draco rồi, nên cô bạn chuyển đối tượng qua Alisia, nhưng chưa để Pansy lên tiếng thì Alisia đã nói.

"Tôi biết cậu sẽ nói gì, Pansy."

Cô đưa cho Pansy quyển tập môn lịch sử pháp thuật của cô, Pansy hai mắt sáng lên, muốn hôn Alisia để cảm ơn nhưng Alisia đã từ chối.

"Tôi đi trước đây, lát gặp."

Cô tạm biệt bọn họ rồi đi về hướng thư viện, dạo này cô thích đọc sách ở thư viện, lượn lờ dãy sách nâng cao về các môn học, Alisia gặp Hermione, Harry và Ron, không có thân lắm nên cô cũng không để ý tiếp tục lấy sách để đọc.

Bỗng một giọng nói vang lên.

"Bác Hagrid, bác làm gì trong thư viện vậy?

Lão Hagrid lù lù hiện ra, giấu giấu giếm giếm cái gì đó sau lưng. Khoác cái áo da lông chuột chũi lù xù, trông lão thật lạc lõng trong cái chốn "hàn lâm" gọi là thư viện này. Lão nói, với giọng ranh mãnh khiến bọn trẻ hứng thú ngay.

"Chỉ tạt qua ngó chút thôi! Ờ...mà cả lũ tụi bây làm gì ở đây? Tụi bây còn tra cứu tìm tòi về Nicolas Flame nữa thôi, hả?"

Nghe đến tên "Nicolas Flame" tay cô đang lật trang sách chợt dừng lại.

Lão đổi giọng ngờ vực. Nhưng Ron nói với giọng hết sức "ấn tượng".

"Ôi, tụi cháu đã tìm ra cụ ấy là ai từ khuya rồi. Mà tụi cháu còn biết con chó ba đầu của bác đang canh giữ cái gì kìa. Đó là H..."

"Suỵt!"

Lão Hagrid đao dác nhìn quanh coi có ai đang rình nghe không.

"Đừng có mà hét toáng lên về chuyện đó, tụi bây mắc chứng gì vậy?"

"Hòn đá phù thủy được canh giữ bằng con chó ba đầu ở Hogwarts sao."

"Thật ra có vài chuyện tụi cháu muốn hỏi bác, về chuyện canh giữ Hòn đá ấy mà, ngoài con Fluffy ra..."

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ