Chương 25 – 〈Ông kẹ (1)〉
—
Giáo sư Hagrid đem Draco đến bệnh xá để cho bà Pomfrey chữa trị, lúc đám bạn của cậu ta đến nơi thì thấy giáo sư đang nói chuyện với cụ Dumbledore.
Bà Pomfrey bước ra thông báo với hai người họ.
"Trò ấy đã ổn rồi."
"Chúng con có thể vào thăm cậu ấy được không ạ?"
Bà Pomfrey nhìn năm đứa học sinh, rồi gật đầu.
"Các trò nhớ là phải giữ trật tự trong bệnh xá, tránh ảnh hưởng đến người xung quanh."
Có được sự đồng ý, năm người liền nhanh chân đi vào bệnh xá, thấy Draco nằm trên giường với vẻ mặt nhăn nhó.
Blaise nổi lên tính cà khịa: "Wow, thằng bạn kiêu ngạo thường ngày cũng có lúc phải như thế này sao?" (≖‿≖)
"Mày im miệng lại đi, Blaise!" (#'皿')
"Cậu không sao chứ, Draco? Vết thương có nghiêm trọng không?" Pansy trên danh nghĩa là một người bạn, hỏi han.
"Không sao, mà chuyện này tao phải nói với ba tao, ổng biết được thì lão đó cùng với con cục súc kia sẽ tiêu đời!"
Cô im lặng suốt từ nãy giờ, cậu ta nhìn cô, nói.
"Sao cậu không nói gì?"
"Xem ra các trò đều có mặt đông đủ ở đây."
Nghe thấy tiếng nói quen thuộc, cả năm người đều ngoáy đầu nhìn lại đằng sau, là giáo sư Snape.
"Chúng con chào giáo sư."
Giáo sư Snape liếc mắt qua từng đứa một, ai nấy đều rùng mình, không dám hó hé gì, rồi ánh mắt của ông dừng lại ở Draco.
"Ta sẽ nói việc này cho ba của con, ta thiết nghĩ con nên ở lại bệnh xá thêm vài ngày, khỏe hẳn rồi hãy đi học trở lại. Và, đây là lo độc dược trị thương, sẽ giúp con hồi phục nhanh hơn, con phải uống hết nó." Ông đưa lọ dược cho Draco.
Nói xong, ông liền rời đi. Bà Pomfrey nhắc chúng nó đã hết giờ thăm bệnh, cả đám tạm biệt rồi đi khỏi bệnh xá, trước khi đi cô nói với cậu ta.
"Đến tối mình sẽ thăm cậu."
Sự việc xảy ra hôm nay đã lan rộng khắp bốn nhà, ai ai cũng đều biết chuyện này. Họ cảm thấy tội nghiệp cho lão Hagrid và con Buckbeak thế nào chuyện này cũng sẽ bị cha của Malfoy làm lớn chuyện.
Mười giờ tối.
Alisia mặc cái đầm ngủ, khoác thêm áo chùng bước vào bên trong, bệnh xá vẫn im ắng như thường ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Mysterious horcrux
Romance↱Lưu ý: Nhân vật đều thuộc sở hữu của tác giả J.K.Rowling, trừ nhân vật Alisia Christabel và một số nhân vật khác.↰ Trình độ viết văn của tớ không phải là cao siêu gì cả, văn phong tuy có thô thiệt, không có gì nổi bật và sáng tạo. Nhưng, tớ sẽ cố...