[Năm hai] Chương 13

2.6K 309 10
                                    

Chương 13 –〈Được mời vào đội Quidditch.〉

.*.

Học sinh năm hai Slytherin trên đường đi đến phòng học của giáo sư Lockhart, ông ta dạy môn Phòng chống nghệ thuật Hắc ám. Từ đằng xa, loáng thoáng thấy bộ ba nhà Gryffindor và một cậu bé năm nhất nhà Gryffindor khá nhỏ con.

"Ký tặng ảnh hả? Mày đang phân phát ảnh có chữ ký hả, Potter?"

Draco ở ngay sau lưng cậu bé Colin ấy, hai bên là Crabbe và Goyle, cậu ta nói lớn.

"Mọi người sắp hàng mau lên! Harry Potter đang phát ảnh có chữ ký đấy!"

Harry tức giận nắm chặt nắm tay, quát.

"Tao không làm chuyện đó, mày im đi, Malfoy."

Colin, thằng nhóc có thân hình chỉ to bằng cái cần cổ bò mộng của Crabbe, cố la to.

"Chỉ tại anh ganh tức thôi!"

"Ganh tức?"

Draco không cần cao giọng lắm vì một nửa sân trường giờ đây đang chú ý nghe.

"Ganh tức cái gì? Tao đâu cần có cái thẹo giữa trán? Xin cám ơn à. Tao không nghĩ là phải chẻ đầu mình ra để tự làm cho mình đặc biệt."

Crabbe và Goyle cười lên hinh hích, Alisia cùng Pansy và Blaise ở đằng sau cũng đi tới.

Ron giận dữ nói: "Mày ăn ốc sên đi, Malfoy!"

Crabbe ngừng cười, bắt đầu xoa nắm đấm của nó với vẻ đe dọa. Draco khinh khỉnh nhạo báng.

"Coi chừng đó, Weasley! Mày đâu muốn quậy hả, kẻo má mày đích thân đến trường lôi cổ mày về."

"Đủ rồi! Các cậu nếu không muốn trễ tiết học, thì bây giờ các cậu hãy vào lớp đi. Giáo sư Lockhart đến rồi đấy." Alisia đi tới can thiệp.

Giáo sư Lockhart đang sải bước về phía đây, tấm áo chùng màu ngọc lam của giáo sư phất phơ phía sau.

Draco hừ lạnh một tiếng. Học sinh năm hai của cả hai nhà vào lớp học của giáo sư Lockhart.

Khi cả lớp đã ngồi xuống, giáo sư Lockhart tằng hắng rất to, tất cả im lặng ngay. Giáo sư bước tới, cầm cuốn ❝Du ngoạn với những con quỷ không lồ❞, bản của Neville, giơ lên cao để phô ra bức chân dung của chính ông đang nháy mắt trên bìa cuốn sách.

Ông chỉ vào bức chân dung và tự mình cũng nháy mắt.

"Tôi, Gilderoy Lockhart, Huy chương Merlin, đệ tam đẳng, hội viên danh dự của Liên đoàn Chống thế lực Hắc ám, năm lần liên tiếp được giải thưởng Nụ cười quyến rũ nhất của Tuần báo Phù thủy – Nhưng mà tôi không hề nói chuyện đó đâu. Tôi không đuổi Nữ thần báo tử đi bằng cách mỉm cười với ả đâu!"

[HP] Mysterious horcruxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ