Chương 21 –〈Phòng chứa bí mật.〉
.*.
Cô mặc cái áo choàng đã được dùng bùa tàng hình lên, bước vào trong nhà vệ sinh có con ma Myrtle, con ma đó đang ngồi trên cái bồn nước ở cuối buồng.
Ở giữa nhà vệ sinh có cái bồn rửa mặt, cái bồn trông giống như bất cứ một bồn rửa mặt bình thường nào. Alisia quan sát xung quanh bồn rửa mặt, và rồi cô thấy có một con rắn nhỏ xíu được khắc nghuệch ngoạc ở một bên cái vòi mở nước bằng đồng.
"Ai đó?" Con ma khóc nhè Myrtle lên tiếng. Myrtle phát hiện có cái gì lạ lắm, nó cảm giác được rằng có ai ở bồn rửa mặt đằng trước, nhưng trong nhà vệ sinh này chỉ có mình nó mà thôi.
Alisia bình tĩnh không phát ra một tiếng động nào, sự nghi ngờ của con ma Myrtle giảm xuống, nó lẩm bẩm.
"Nghe nhầm ư? Chắc ở trong đây lâu, riết mình sinh ra ảo giác."
Cô thở ra một cách nhẹ nhõm, tiếp tục tìm cách để mở cái bồn này ra. Chợt, suy nghĩ dùng Xà ngữ để mở nó ra lóe lên. Cô hít sâu, tưởng tượng có một con rắn thật ở trên bồn rửa mặt, cô nhìn con rắn mà mình tưởng tượng xuất hiện, thử nói.
‹Mở ra.›
Và, lập tức từ cái vòi nước tuôn ra một ánh sáng trắng lóa rực rỡ và bắt đầu xoay tít. Một giây sau, cái chậu bắt đầu di chuyển. Thực ra, cái chậu hạ xuống, để lộ ra ngay một ống nước rất lớn, một ống nước đủ lớn để cho cả một người lớn chui vào được.
"Mình biết, biết nói Xà ngữ s---"
Con ma Myrtle la lớn, kéo Alisia ra khỏi cái sự việc lớn này. Không thể để bị phát hiện, cô nhanh chóng thả mình xuống ống nước.
Sau khi Alisia theo ống nước đến Phòng chứa Bí mật thì cái bồn rửa mặt từ từ đóng lại, con ma Myrtle vẫn chưa hết sợ hãi, như thể Myrtle đã gặp lại cái gì đó đã gây ra cái chết của mình.
Đường ống nước rẽ thành nhiều nhánh chạy về mọi hướng, ống nước rất sâu, như là nó ở phía dưới Hogwarts, sâu hơn cả những tầng hầm ngục.
Chân chạm đất an toàn, cô đang đứng trên một cái sàn ẩm ướt trong một địa đạo bằng đá tối om và đủ cao, rộng để đứng thẳng người.
"Lumos."
Alisia theo ánh sáng từ cây đũa phép của mình phát ra đi về phía trước, địa đạo tối đến nỗi chỉ có thể nhìn thấy được một khoảng ngắn phía trước mà thôi. Cô cứ bước về phía trước, đồng tử lục sắc mở to nhìn một cái gì to lớn kinh khủng và ngoằn ngoèo, đang nằm vắt ngang địa đảo như một con rắn khổng lồ.
"Là da của Basilisk."
Lớp da màu xanh lục sặc sỡ và có vẻ cực độc, đang nằm cuộn trên nền địa đạo. Cô nghe có tiếng động quanh đây, liền cảnh giác cao độ, đi tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Mysterious horcrux
Roman d'amour↱Lưu ý: Nhân vật đều thuộc sở hữu của tác giả J.K.Rowling, trừ nhân vật Alisia Christabel và một số nhân vật khác.↰ Trình độ viết văn của tớ không phải là cao siêu gì cả, văn phong tuy có thô thiệt, không có gì nổi bật và sáng tạo. Nhưng, tớ sẽ cố...