Chương 15 –〈Quyển nhật ký.〉
.*.
Tháng mười đã đến, lan tỏa cái lạnh lẽo ẩm ướt khắp sân trường và trong cả tòa lâu đài. Bà y tá Pomfrey bận túi bụi vì một trận dịch cúm lây truyền khắp trong học sinh lẫn giáo viên. Món thuốc si-rô ớt của bà cực kỳ hiệu nghiệm, nhưng người nào uống vô rồi thì thế nào hai lỗ tai cũng bốc khói suốt nhiều giờ đồng hồ sau đó.
Đi dọc hành lang, học sinh ai nấy đều run rẩy vì cái lạnh của mùa Đông. Những cơn gió len lỏi trong từng ngóc ngách của lâu đài, những bức tường lạnh buốt, còn trời thì đang mưa. Bây giờ, chúng chỉ muốn trốn trong phòng, uống một ly sữa hay cacao nóng mà thôi.
Những giọt mưa có kích thước bằng những viên đạn vỗ lộp độp vào kính cửa sổ lâu đài suốt mấy ngày cuối tháng. Nước trong hồ dâng cao. Những luống hoa trong vườn biến thành những bãi bùn sình be bét. Và mấy trái bí rợ cửa lão Hagrid đã phình to bằng cái nhà kho.
Thế nhưng, việc tập luyện Quidditch vẫn không hề thuyên giảm của huynh trưởng Flint. Sắp tới đây, trận đấu Quidditch giữa Slytherin đối đầu với Gryffindor, trong đó bên đội Gryffindor có Harry Potter là Tầm thủ, và bên đội Slytherin – Tầm thủ là Draco Malfoy, một trận đấu mà tất cả học sinh đều rất mong chờ.
"Phù, phù!"
Alisia chà sát hai bàn tay lại với nhau, miệng thì thổi thổi cho bớt lạnh, trong lúc Huynh trưởng đang bày chiến thuật. Cả đội tập luyện đến trưa thì Huynh trưởng cho nghỉ.
Về tới phòng là cô nằm uỵch xuống giường, chui vào trong chăn, quấn lại như một con sâu. Thời tiết này đúng là lạnh thật nhưng ngủ rất ngon. Alisia chỉ vừa mới nằm một chút mà cơn buồn ngủ đã ập tới rồi, mí mắt dán chặt lại. Alisia ngủ một giấc đến chiều tối, cô vừa mới rửa mặt xong thì bị Pansy kéo ra ngoài.
Bên ngoài mưa vẫn quất ràn rạt vào kính cửa sổ, trời đã tối đen như mực. Nhưng bên trong phòng sinh hoạt chung, mọi thứ đều sáng sủa ấm áp vui tươi. Ánh lò sưởi chiếu lên những chiếc ghế bành êm ái.
"Tớ pha cho cậu đấy nhé!"
Pansy đưa cho cô ly cacao nóng, cô cầm lấy rồi mỉm cười nói: "Cảm ơn cậu."
"Nghe nói, cậu và Draco sẽ ra sân trong trận đấu với Gryffindor?"
"Tao mới ra sân còn con nhỏ đó là dự bị thôi."
Draco từ trong phòng cậu ta đi ra, liếc mắt qua Alisia, nở nụ cười đúng chuẩn Malfoy.
"Xem ra, trận đấu này rất hấp dẫn đây!" Blaise xoa cằm nói.
Cô thì chậm rãi uống cacao, vẻ mặt điềm nhiên.
"Cha mẹ chưa trả lời thư của mình nữa, không biết là có chuyện gì xảy ra không."
Thời gian trôi nhanh như cái chớp mắt, mới đây đã đến lễ Halloween, cả trường đang hớn hở tham dự dạ tiệc Halloween; Đại Sảnh đường đã được trang hoàng bằng những trái bí rợ khổng lồ của lão Hagrid đã được cắt đẽo thành mấy cái lồng đèn lớn đến nỗi ba người chui vô đó mà ngồi cũng vẫn còn chỗ. Và khắp nơi đều đồn đại là cụ Dumbledore đã mời một đoàn vũ công Bộ xương khô đến giúp vui trong bữa tiệc Halloween.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Mysterious horcrux
Romantizm↱Lưu ý: Nhân vật đều thuộc sở hữu của tác giả J.K.Rowling, trừ nhân vật Alisia Christabel và một số nhân vật khác.↰ Trình độ viết văn của tớ không phải là cao siêu gì cả, văn phong tuy có thô thiệt, không có gì nổi bật và sáng tạo. Nhưng, tớ sẽ cố...