Chương 27 – Hôn cậu.
—
Sắp tới có trận Quidditch, bốn nhà bận rộn tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu, và Alisia không có ý định sẽ chơi Quidditch, nên chỉ có Draco là bận với Quidditch. Alisia vừa từ Khu Rừng cấm trở về phòng sinh hoạt chung của nhà Slytherin, khi cô bước vào nhận thấy bầu không khí khác thường ngày.
"Ali!" Pansy rời ghế dài ôm lấy cánh tay của Alisia, kéo cô ngồi bên cạnh mình "Cậu đi làng Hogsmeade cùng mình không? Cuối tuần này á!"
Cô định lên tiếng đồng ý với Pansy, nhưng lại nhận được tín hiệu của Blaise, không cần đoán cũng biết là nếu cô đi thì sẽ làm bóng đèn rồi. Ánh mắt đầy ý cười của Alisia khiến cho thiếu niên nào đó ngại ngùng, cô nghĩ ra một lý do để từ chối. Chắc để dịp khác đi cùng với Pansy thôi.
"Mình xin lỗi thân ái, cuối tuần này mình phải làm phụ tá cho giáo sư Snape rồi." Cô giả vờ buồn bã, giọng nói ỉu xìu. Pansy an ủi cô, cô nàng nói cô đi cùng vào dịp khác cũng được.
Draco hoàn thành xong buổi luyện tập Quidditch, bên ngoài lạnh đến tê cứng, cậu ta rất quyết tâm cho trận đấu này, nghe đâu là có đấu với Gryffindor, bên đội đối thủ có Cứu Thế Chủ – Harry Potter, cậu ta không thể bị đánh bại bởi tên đầu sẹo đó.
"Về rồi đấy à? Buổi luyện tập thế nào rồi?"
"Cường độ cũng bình thường, tao thấy cũng ổn." Draco đáp cho có lệ, cậu ta còn phải đi tắm, rửa sạch sẽ bộ dạng lấm lem.
Alisia chăm chú đọc sách nên không để ý đến cậu ta, đến khi bên cạnh có người ngồi thì cô mới chú ý. Draco nghe qua hai người kia nói về chuyến đi chơi ở làng Hogsmeade, cậu ta liếc mắt sang Alisia.
"Cậu đi làng Hogsmeade không?" Draco nói với âm lượng đủ để hai người nghe, hơi thở nóng hổi bên tai làm cho cô cảm thấy nhột. Không để cho cô trả lời, cậu ta nói tiếp "Nghe nói làng Hogsmeade có nhiều thứ thú vị lắm, hình như có bán kẹo cậu thích."
Thấy sự lưỡng lự của Alisia, Draco khá hài lòng. Cậu ta muốn ngỏ ý mời Alisia đi, nhưng Pansy nói cô cuối tuần bận nên đi không được. Lý do bận của Alisia, Draco không tin. Cậu ta nhìn ra Blaise có ý với Pansy, nên chắc vì vậy mà Alisia từ chối Pansy. Cuối cùng thì sau một hồi đắng đo thì Alisia cũng đồng ý đi cùng với Draco, đạt được mục đích mặt cậu ta đầy ý cười.
Vào buổi sáng ngày Halloween, tất cả học sinh có mặt ở Đại Sảnh đường ăn điểm tâm, học sinh năm ba ai cũng háo hức cho chuyến đi chơi. Những học sinh được đi đến Hogsmeade có mặt ở Tiền sảnh để giám thị Filch đứng phía trong cánh cửa chính, kiểm mặt từng trò dựa theo một danh sách dài thòng. Ông Filch soi mói từng gương mặt một cách ngờ vực, để bảo đảm chắc chắn là không để lọt ra ngoài một trò nào không phép được đi ra ngoài.
Ngó qua ngó lại cũng không thấy cô, một hàng dài cũng chỉ còn vài chục người. Draco muốn tách hàng thì một tiếng gọi ở đằng sau, cậu ta quay đầu lại nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Mysterious horcrux
Roman d'amour↱Lưu ý: Nhân vật đều thuộc sở hữu của tác giả J.K.Rowling, trừ nhân vật Alisia Christabel và một số nhân vật khác.↰ Trình độ viết văn của tớ không phải là cao siêu gì cả, văn phong tuy có thô thiệt, không có gì nổi bật và sáng tạo. Nhưng, tớ sẽ cố...