KABANATA 02

19 4 0
                                    

Kabanata 2

I stop. I fucking stop and in disbelief.. He just save me? P-pinagtanggol niya ako? Fuckk! I cannoooot belieeve thiis! Like, OMG! Mr. Fortune! Si Mr. Fortune pinagtanggol ako? After what I have done sa kaniya kaninang umagaaa? Geeez!

"T-thank y-yo-you." Saad ko habang nakayuko. I heard his laugh kaya napatingin ako sa kaniya. "Why are you laughing?" Kunot noong tanong ko.

The side of his red lips rose up habang ang isang kamay ay nakahawak sa bewang. His hair was clean cutted and he have the perfectly shaped jawline. He's wearing a dark green polo shirt tucked in on a black pants. Fuck... He's like an angel from the above... He's han- huh? Bakit ako nag iisip ng ganito?

"Mr. Fortune huh?" Aniya habang naka ngisi. Kaagad naman akong tumayo nang maayos saka taas noong tumingin sa kaniya. "It's your apilyedo. I heard it kanina." He suddenly laugh kaya napairap ako saka siya iniwan. Tsk. Ohh.. I forgot to apologize... Hmm, maybe pag nagkita nalang kami again.

I was in the middle of drinking my cappuccino when someone just sit in front of me. Wala akong kasama dahil absent si edel, si bel naman ay may gagawin daw. "Mr. Fo-Fortune?" Ani ko.

Anong ginagawa niya dito? The heck! He just sit in front of me without my fucking permission! Ganito na ba talaga ang mga lalaki ngayon? Aba. Imbes na paalisin siya, hinayaan ko nalang. May dala siyang dalawang makapal na libro. He's wearing a reading glass at masasabi kong gwapo siya doon.

Ang weird ng pakiramdam ko. Gusto kong sumigaw ng 'CRINGE!' but I kept my mouth shut. "What's your strand?" Tanong niya na ikinagulat ko. He's just asking my strand! Aba.. kakaiba ang isang toh! Bigla bigla nalang nagsasalita..

Humigop muna ako saka siya sinagot. "HUMSS." Tipid na sagot ko sa kaniya. Bakit kaya niya naitanong? Is he interested in me? Baka next time name ko na? Tapos age, place, favorite color or whatever. Galawang lalaki talaga.

Hindi na siya nagtanong pa hanggang matapos niya ang iniinom na kape habang nagbabasa. Kahit ubos na ang drink niya, ayon siya at patuloy na nagbabasa ng kung ano ano galing sa libro. Ganito ba talaga ang STEM students? How they can study everywhere? We HUMSS, can't do that..But just for me. We prefer talking and talking kapag walang ginagawa. But them? I don't think so...

Tumayo na ako saka kinuha ang mga gamit ko. I think it will rain dahil medyo dark ang ulap outside kaya kinuha ko na ang payong ko, just incase. Nagbayad muna ako bago lumabas.

The rain drops are starting to fall kaya binuklat ko na ang payong ko. I was about to take a step when someone just pulled me so hard pabalik. Doon ko na realize na may papadaan palang truck. Thank god!

"Be careful next time, prettiest." Ani ng boses mula sa likod ko. I suddenly felt the butterflies in my stomach. Lumingon ako and doon ko nakita si mr fortune na nakatingin sa kalangitan. Maybe he doesn't have an umbrella? Kaagad kong inoffer ang payong ko sa kaniya na kaagad naman niyang kinuha. Sabay kaming tumawid papunta sa University. He smells so good. Naka akbay ang kamay niya sa balikat ko para hindi ako ganon mabasa.

Gentleman huh? "Thank you kanina." Saad ko sa kaniya nang marating namin ang hallway. He just nod then left with my umbrella. Sisigaw sana ako pero malayo na siya kaya hinayaan ko nalang.

Now, may dahilan nanaman para magkita kami....

Days have passed and our adviser told us na may battle of the bands daw. University to University kaya sigurado akong... Makakalaban namin sila lucas... My ex.

Siya ang dahilan kaya ayoko na muling umibig pa. One year ang itinagal ng relasyon namin but one day, nagpaalam siyang uuwi sa province nila but when he came back... She's already with another woman. Akala ko nung una, kamag-anak or related sa pamilya nila but no.

Way Back Into Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon