Kabanata 3
"Are you sure na magco condo ka na muna?" Mom asked while playing with her finger. I feel sad for her pero kailangan ko talagang lumipat because it's for my kapakanan also.
Bumuntong hininga muna ako saka siya nilapitan. "Mom, napag usapan na natin toh diba?" Saad ko habang hinahaplos ang kaniyang buhok. My mom sighed heavily. I kissed her forehead bago ako lumabas bitbit ang dalawang maleta habang ang ibang gamit ko naman ay bitbit ng mga katulong.
"Dito nalang po." Ani ko sa staff matapos niyang maibaba ang gamit ko. He just nod.
Pabagsak kong ibinaba ang hawak kong kutsilyo nang makarinig ng katok. "Wait!" Sigaw ko.
Ano ba naman 'toh! Katok ng katok! Sinabi ko nang sandali diba? Hindi niya ba maunderstand kung anong meaning ng 'wait'? Grrr! Bara bara kong binuksan ang pinto saka tiningnan kung sino iyon......"A-an-What a-are you d-doing here?" I ask stuttering. Wow... Like omg! What the fuck is he doing here?!
"Bakit hindi mo nalang ako i welcome?" He asked while smirking. Para akong stupid na bigla nalang nagpagpag sa sarili. I was wearing a fucking apron! Napaka haggard ko na rin! Fuck... Nakakahiya! "Just tell me kung ayaw mo'kong papasukin." Aniya pa kaya dali dali akong tumayo ng diretso saka siya binigyan ng daan para makapasok.
"Ano ba kaseng ginagawa mo dito?" Tanong ko ulit habang tinatali ko ang aking buhok. "Nah, just want to see you." Walang paligoy ligoy na saad niya sanhi para matigilan ako.. what the fuck?
"W-what?"
"I told you last night to send me your location so I can sleep with you but you didn't reply." My brows furrowed. Hu- Oh fuck! Kinakalimutan ko na nga eh!
"Are you s-serious?"
"Secret."
Kaagad naman uminit ang dugo ko saka siya dinuro duro. "Alam mo, your'e so annoying! Bakit bigla bigla ka nalang kumakatok and papasok dito na para bang you owned this place? Huh? And who the fucking fuck gave you my fucking location?! Huh?!" Hindi ko napigilang sumigaw. Nakakainis! This is so unreal! He's so fc! Ni hindi ko nga alam ang pangalan ng lalaking toh!
"You know what Mr. Fortune, we're not close para biru biruin moko. I don't even know your name so just tell me why are you here para maka alis kana."
"Ganyan ba ang pag welcome sa bisita?"
"Just tell me why are you here! I'm cooking! And I'm fucking busy so don't waste my fucking time! Don't consider yourself as my 'bisita'." He signed heavily after hearing what I've said. Am I too grabe?
"I'm here to return your umbrella. Katabi rin ng kwartong toh yung kwarto ko. And it's not fortune. It's f-o-r-t-u-n-a-t-o." He said before niya iligay ang umbrella ko sa coffee table saka umalis na parang bula.
Kaagad akong nakaramdam ng hiya sa katawan. Anong karapatan kong sigawan siya nang ganon? Fuck... I feel guilty.. It's not my intention to treat him like that but nadala lang ako. Bakit kase ang fc niya?
Kinuha ko kaagad ang phone ko saka dinaial si edel. She knows how to solve this. Wala akong mapapala kay bel.. for sure nasa mall nanaman yon at nagwawaldas ng pera.
"Hello?" Rinig kong sabi niya mula sa kabilang linya matapos sagutin ang aking tawag. "May I ask a question?" Kabadong tanong ko. I don't know how to tell her but... I need to tell it.
"You're already asking."
Huminga muna ako nang malalim bago inumpisahang magsalita. "Do you know Mr. Fortune? Yung stem student?"
"Fortune...." Aniya na para bang nag iisip. "Ahh, What about him?"
Kinuwento ko kay edel ang lahat, from the top. Alam kong hindi naman karami ang nangyari but it's bothering me amd I don't fucking know why. May nararamdaman akong kakaiba. Creppy... Geeez..
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (COMPLETED)
Teen FictionLianna Annaliese don't want to fall in love again because of her past. She spent her time focusing on her studies, family, dream and friends but she never thought that a guy she just hit accidentally on the hallway will make her find again the way b...