Chapter Twenty

55.1K 1.2K 58
                                    

Two months later...

"I love you, always and forever and ever.."

I just couldn't help but smile. Tuwing naaalala ko ang mga salitang iyon na madalas bitiwan sa akin ni Angelika. I love you always and forever and ever... 

Walang katapusang pagmamahal.. walang hangganan... pero nawala na lamang iyon lahat ng iwan niya ako. 

My world fell apart when Angelika left me... I thought that I would never be able to live after that... but I did. Only, I lived without my heart and soul... 

I lived for two years walking like I didn't even exist...

Two years of loneliness, two years in the dark... 

But then it changed when some weird girl named Jenny Salaveria came into my life... 

Lahat nang-iba nang dumating siya. I just found myself, enjoying her company, her presence... I like her around me. Rika even said that she thinks, hiring Jenny to be my P.A. was the bestest descision she ever made besides marrying Anton... 

I sighed...

I never wanted to hurt Jenny in the first place. Ni hindi ko inaasahan ang pagdating niya sa buhay ko. I was contented with the darkness. But when she came to my life, everything else seemed to be brighter. 

Ano na ngayon ang mangyayari sa akin?

It's been two months since I last talked to her. Ang sabi niya kasi sa akin, hangga't maaari huwag ko muna siyang lapitan o di kaya ay kausapin hangga't hindi ko nalalaman kung ano ang sagot ko sa tanong niya...

Ano ba ako sa'yo?

Kung tutuusin ay napakadali lamang ng tanong na iyon... 

Pero ako, hirap na hirap dahil hanggang ngayon hindi ko alam kung anong isasagot ko sa kanya... 

"Trey? Why are you still here?" bumukas ang pinto ng recording booth. I smiled at Ian. 

"I'm thinking...." I simply said. She walked in and sat infront of me. 

"Sino?" nakangiting tanong niya?

"Bakit sino agad ang tanong mo? Hindi ba pwedeng ano, o bakit?" napangiti ako. 

"Dalawa lang naman iyan eh.. It's either your thinking of living the country again or your just simply thinking about Jenny." she shrugged. I sighed. 

Ian was right. Infact, she was always right. And I hate it. 

"I don't know..." I whispered. 

"Bakit naman?" I looked at her. 

"I know I'm in love with Jenny, but everytime I think of Angel, I feel so guilty. It's like I'm..." hindi ko na naituloy ang sinabi ko. Ian tapped my knee. 

"Cheating?" I just nodded. "Hindi naman ganun iyon Trey eh. Kai loved you, we all knew that. Kung hindi, di sana hindi ka niya pinakasalan. Mahal ka niya, nakita namin kung gaano ka niya minahal, and she died loving you... Ano nga uli iyong mantra ninyo? Always and forever and ever..." huminga siya ng malalim. "wala na naman akong sense kausap..." natawa pa siya.. 

"The point is... Kai will always be in your heart, tulad ng palagi ninyong sinasabi, always and forever and ever... hindi siya mawawala sa'yo.. just like me and Robi..." ngumiti siya... "Kai will always be there Trey... hindi siya mawawala kahit na magmahal ka ng iba... and I know, wherever she is right now, gusto niya rin na makita kang masaya... gugustuhin niya ulit na maramdaman mo iyong feeling ng super duper daming happiness.Iyong feeling na parang you died, went to heaven and back..."

The Last Neon (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon